Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd ghi bàn nhiều nhất Premier League

Sau 23 vòng ở Premier League 2020/21, số bàn thắng của Man Utd đang nhỉnh hơn Man City và Liverpool.

Sau 23 vòng, MU ghi 49 bàn. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer hiện là đội bóng ghi bàn nhiều nhất tại Premier League 2020/21. Thành tích của Man City, Liverpool lần lượt là 43 và 44 bàn.

So với mùa giải 2019/20, "hỏa lực" của MU cải thiện từ sự xuất hiện của Edinson Cavani, trong khi Bruno Fernandes đang làm xuất sắc ở khâu săn bàn. Trong trận gần nhất, MU chọc thủng lưới Everton 3 lần. Trước đó, thầy trò HLV Solskjaer thắng Southampton 9-0, tỷ số đậm nhất từ đầu mùa.

Fernandes đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của MU ở Premier League với 13 pha lập công. Xếp sau là Marcus Rashford (8 bàn), Cavani (6), Anthony Martial và Scott McTominay (4). MU có tổng cộng 12 cầu thủ đã ghi bàn ở Premier League 2020/21.

Man Utd anh 1

Bruno Fernandes là linh hồn trong lối chơi tấn công của MU. Ảnh: Getty.

Mùa trước, Man City ghi 108 bàn sau 38 vòng. Mùa này, hiệu suất của "The Citizens" giảm mạnh. Ilkay Gundogan đã có 9 bàn, dẫn đầu tại CLB. Raheem Sterling xếp nhì với 8 pha lập công. Những vị trí còn lại trong nhóm 5 chân sút tốt nhất Man City là Phil Foden, Riyad Mahrez (5 bàn) và Gabriel Jesus (4).

Từ đầu mùa, HLV Pep Guardiola luôn đau đầu về khả năng tấn công của Man City. Trong một buổi họp báo, Pep từng thốt lên: "Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Các cầu thủ Man City đang bỏ lỡ quá nhiều cơ hội".

Khi đối đầu Liverpool, Pep xếp sơ đồ không có tiền đạo. Khi Sergio Aguero liên tục chấn thương, Jesus và Ferran Torres gây thất vọng, Man City đang dựa vào "hơi thở" của những tiền vệ.

Mohamed Salah đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 16 bàn. Tuy nhiên, phần còn lại ở hàng công Liverpool đều chơi bất ổn. Sadio Mane có 7 bàn và Roberto Firmino là 6 pha lập công.

Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Bayern Munich đang dẫn đầu với 58 bàn. Đội bóng giành cú ăn ba danh hiệu mùa trước chỉ cần 20 trận để làm điều này. Trong đó, Robert Lewandowski ghi đến 24 bàn (chiếm 41% tổng bàn thắng của Bayern).

Những đội bóng có khả năng tấn công ấn tượng tiếp theo trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là PSG (55 bàn), Inter Milan (51 bàn), Lyon, AS Monaco (50 bàn), Atalanta (48 bàn).

Tiền đạo 21 triệu euro tỏa sáng ngay trận ra mắt Man Utd Trong trận đối đầu U23 Liverpool, Amad Diallo lập cú đúp bàn thắng và thực hiện một loạt pha xử lý ấn tượng.

James Rodriguez tỏa sáng trước Man Utd

James Rodriguez lập công trong trận Everton hòa MU 3-3 ở vòng 23 Premier League rạng sáng 7/2 (giờ Hà Nội).

Man Utd rơi chiến thắng ở phút 90+5

Cú dứt điểm của Dominic Calvert-Lewin giúp Everton cầm hòa Man Utd 3-3 ở trận đấu vòng 23 Premier League rạng sáng 7/2 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm