Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United vs Leicester City: Giữa muôn trùng khó khăn

HLV Jose Mourinho kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè mà không được đáp ứng những nguyện vọng. Lực lượng của "Quỷ đỏ" đang chịu tổn thất nặng nề trước trận ra quân.

Bước vào mùa giải mới, huấn luyện viên Mourinho được kỳ vọng sẽ mang về ít nhất chiếc cúp Premier League vào phòng truyền thống của Man Utd. Để có thể thực hiện điều đó, bản danh sách 5 người đã được vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đề đạt lên ban lãnh đạo, song ông hoàn toàn bị ngó lơ.

Đương kim vô địch Man City chỉ chiêu mộ tân binh Riyad Mahrez mùa hè này. Thế nhưng kể cả khi Pep Guardiola "án binh bất động" như Mauro Pochettino của Tottenham, ông vẫn sở hữu một đội hình chất lượng đồng đều ở các tuyến.

Vị thuyền trưởng Man Utd không may mắn có được điều đó, ít nhất là dưới quan điểm của ông. Do đó, cuộc đối đầu với Leicester City lúc 2h ngày mai 11/8 sẽ là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Jose Mourinho.

Manchester United,  Leicester City,  Premier League,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 1
HLV Jose Mourinho tỏ ra bi quan trước tình hình của đội bóng.

MU thiếu người trầm trọng

"Giờ là thời gian để tập trung vào những cầu thủ sẵn có của đội bóng. Vì vậy, tôi sẽ không nghĩ về danh sách mà mình đưa ra trước đó. Tôi sẽ tập trung vào những gì đội bóng có hiện tại", cựu HLV Chelsea ngán ngẩm trong ngày "Deadline Day" khi ban lãnh đạo thờ ơ với thị trường chuyển nhượng.

Để có thể hình dung ra sự khủng hoảng nhân sự của "Quỷ đỏ", hãy nhìn vào loạt trận giao hữu tiền mùa giải của đội bóng này. Có những thời điểm, HLV Mourinho thiếu tới 17 cầu thủ, phần lớn là ở đội hình một, với nhiều lý do khác nhau. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc Man Utd chỉ thắng 1 trên tổng cộng 6 trận trong chuyến du đấu hè.

3 bản hợp đồng Fred, Diogo Dalot và Lee Grant là không đủ để Man Utd chinh chiến trong mùa bóng tới, ít nhất là "sinh tồn" cho đến khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Dù vậy, từ danh sách 5 người, Mourinho phải rút xuống 2, rồi đến 1 và kết quả là không ai cả.

Đó cũng chính là lý do khiến mối quan hệ giữa Mourinho và Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward đang trên bờ vực đổ vỡ. Không có được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo, quan điểm trái lệch giữa đôi bên khiến các cổ động viên "Quỷ đỏ" hình dung ra viễn cảnh vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha mất ghế, điều thường xảy ra với ông ở mùa giải thứ 3 dẫn dắt tại một CLB.

Toby Aldeweireld, Harry Maguire, Yerry Mina và Jerome Boateng lần lượt được nhắm tới, song không một ai đạt thỏa thuận chuyển tới Old Trafford. Hàng thủ Man Utd đang trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, Nemanja Matic, Diogo Dalot, Marcos Rojo và tân đội trưởng Valencia nhiều khả năng sẽ vắng mặt do chấn thương. Paul Pogba và Lukaku vừa trở về từ World Cup nên rất khó để bộ đôi này ra sân ngay từ đầu.

Dẫu vậy, trong hoàn cảnh túng quẫn, HLV Jose Mourinho chắc chắn phải sử dụng những phương án của mình. "Nếu họ cảm thấy có thể đóng góp cho đội bóng, dù chỉ là 10 phút, 20 phút hay nửa tiếng, tôi cũng rất sẵn lòng. Chúng tôi không có nhiều lựa chọn nên phải sử dụng những cầu thủ trong tay", ông nói thêm.

Manchester United,  Leicester City,  Premier League,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 2
Nhiều khả năng những cầu thủ trụ cột trong loạt trận giao hữu sẽ được ra sân ở cuộc đối đầu với Leicester City.

Chờ đợi sai lầm của đối thủ

Thành công đáng kể nhất của "The Foxes" hè này là giữ chân được Harry Maguire trước sự nhòm ngó từ phía "Quỷ đỏ". Trung vệ người Anh có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo "Tam sư" tại World Cup 2018 và nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của HLV Jose Mourinho.

Tất nhiên, Man Utd của Mourinho đang trải qua một giai đoạn khủng hoảng, song với bản lĩnh của một nhà vô địch, họ chắc chắn sẽ không dễ dàng để vuột mất 3 điểm trong ngày ra quân.

Từ sau mùa giải 2015/16, khi Leicester City vô địch với câu chuyện cổ tích được HLV Claudio Ranieri viết nên, họ chưa thể vượt qua cái bóng của chính mình. Dù luôn là kẻ ngáng đường khó chịu của các ông lớn, "Bầy cáo" chưa đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch do bị "hút máu nhân tài" trong bối cảnh các CLB lớn mạnh lên từng ngày.

Cần biết rằng kể cả khi Mourinho không có được những quân bài mạnh nhất, đội hình của ông vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều với những ngôi sao như David De Gea, Juan Mata và đặc biệt là Alexis Sanchez.

Màn trình diễn tốt trong loạt trận giao hữu sẽ giúp tiền đạo người Chile dễ dàng chiếm một suất trong đội hình xuất phát rạng sáng mai. Hơn nữa, Man Utd vẫn còn đó Herrera, Rashford, Fred, những cầu thủ chất lượng đủ khả năng hỗ trợ cho Alexis Sanchez ở khâu điều phối bóng và triển khai tấn công.

Ngược lại, Leicester City đã mất "nhạc trưởng" Riyad Mahrez vào tay đội bóng của Pep Guardiola. Trong khi đó, Jamie Vardy, cầu thủ "lĩnh ấn tiên phong" trên hàng công, vừa mới trở về từ World Cup nên việc có đáp ứng được những yêu cầu về mặt thể lực hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Nhiều khả năng HLV Claude Puel sẽ đặt niềm tin vào Kelechi Ihenacho. Tiền đạo 21 tuổi cũng góp mặt trong đội hình Nigeria trong chiến dịch World Cup 2018, song không vượt qua được vòng bảng.

Cầu thủ này vốn là "quân bài tẩy" của Man City ở mùa giải 2016/17. Tuy nhiên, phong độ không ổn định đã khiến anh mất vị trí vào tay Gabriel Jesus, đồng thời phải chuyển sang Leicester City thi đấu.

Manchester United,  Leicester City,  Premier League,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 3
Harry Maguire là trụ cột của "Tam sư" trong khi Jamie Vardy chỉ sắm vai dự bị.

Lịch sử đang nghiêng về đội chủ sân Old Trafford. Theo thống kê của Whoscored, ở 6 lần đối đầu gần nhất, "Quỷ đỏ" bất bại với 4 chiến thắng. HLV Mourinho cũng chưa từng thua trong 9 trận đấu mở màn tại Premier League kể từ khi dẫn dắt Chelsea ở nhiệm kỳ đầu đến nay. Trong đó, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha có đến 8 chiến thắng.

Ngược lại, Leicester City chỉ thắng 2 trong số 5 trận mở màn tại Premier League. Tệ hơn khi trong 20 cuộc đối đầu gần nhất với Man Utd, "Bầy cáo" thắng duy nhất một trận. Họ chưa bao giờ trở về với 3 điểm trọn vẹn sau khi hành quân tới Old Trafford kể từ năm 1998.

Manchester United,  Leicester City,  Premier League,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 4
Lịch thi đấu và tỷ lệ các trận ở vòng 1 Premier League.

Ngày cuối cùng ảm đạm của những 'ông lớn' tại Premier League

"Deadline Day" những năm gần đây thường là lúc các CLB lớn liên tiếp kích hoạt những bom tấn, song hè này điều đó lại không xảy ra, ít nhất ở Premier League.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm