Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois khuyên Hazard nên gia nhập Real Madrid

Ngay sau khi đến Real Madrid, thủ môn Thibaut Courtois khuyên tiền đạo Eden Hazard nên nối gót mình rời Chelsea.

Goal dẫn lời phát biểu của Courtois về người bạn thân Hazard: “Sẽ là điều tuyệt vời cho Hazard nếu như anh ấy theo chân tôi gia nhập Real Madrid. Hazard sẽ hạnh phúc khi tôi chuyển đến Real Madrid. Hazard là cầu thủ tuyệt vời, và tôi luôn muốn được sát cánh bên anh ấy. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Courtois khuyen Hazard nen gia nhap Real Madrid anh 1
Courtois muốn Hazard theo chân mình gia nhập Real.

Courtois đã bị Chelsea gọi là “kẻ vô ơn” khi dứt áo rời khỏi Stamford Brigde. Tiếp lời, thủ môn 26 tuổi khẳng định, anh gia nhập Real Madrid vì lý do gia đình. Ngoài ra, Courtois muốn là người kế thừa di sản của huyền thoại Iker Casillas ở Bernabeu.

“Tôi đã nhận được nhiều đề nghị có mức đãi ngộ tốt hơn, nhưng việc sống gần gũi gia đình là điều quan trọng nhất. Với Casillas, tất nhiên tầm vóc của anh ấy là rất lớn. Tôi xem Casillas chơi bóng cho Real Madrid khi anh ấy chỉ mới 18 tuổi. Để vượt qua được áp lực, chắc chắn Casillas phải rất kiên cường”.

Courtois được giới chuyên môn đánh giá là một trong những thủ thành hay nhất thế giới. Dù vậy, ngôi sao người Bỉ chưa chắc bắt chính ở Real Madrid vì Keylor Navas đang hiện diện ở đó. Trước khi Courtois đến, Navas là sự lựa chọn số 1 của “Bầy kền kền”.

“Chẳng ai được đảm bảo vị trí ra sân ngay từ đầu, sẽ là sai lầm nếu nghĩ điều đó. Trước hết, tôi phải chứng minh bản thân trong các buổi tập. Chẳng có nơi nào đảm bảo vị trí cho bạn cả, tôi đến đây để cạnh tranh sòng phẳng. Như thời còn khoác áo Chelsea, tôi phải cạnh tranh với Petr Cech vậy”, Courtois nói.

Courtois khuyen Hazard nen gia nhap Real Madrid anh 2
Tân binh của Chelsea muốn giữ chân Hazard ở lại.

Khi mất Courtois vào tay Real Madrid, Chelsea gấp rút tìm kiếm cái tên thay thế. Trong bối cảnh hạn chuyển nhượng đến gần, “The Blues” phải chi 71 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của thủ môn Kepa Arrizabalaga.

Trái với quan điểm của Courtois, Kepa khẳng định Chelsea phải giữ chân Hazard bằng mọi giá: “Tôi muốn đội bóng sở hữu những ngôi sao hay nhất trong đội hình. Trường hợp của Hazard, không ai có quyền quyết định ngoài anh ấy, nhưng tôi muốn Chelsea giữ chân Hazard ở lại”.

Cùng với Courtois, Hazard là mục tiêu hàng đầu của Real Madrid hè 2018. Nhiều nguồn tin ở Anh khẳng định, Hazard đã có ý định ra đi, song bất thành vì Chelsea kiên quyết giữ chân.

Với việc kỳ chuyển nhượng hè 2018 của Premier League đã đóng cửa. Dù vậy, Chelsea vẫn có thể bán cầu thủ cho đến hết ngày 31/8.

Courtois hôn lên logo Real Madrid trong ngày ra mắt

Thủ thành người Bỉ ký hợp đồng 6 năm với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, song hành động hôn lên logo CLB mới của anh chắc hẳn sẽ khiến nhiều cổ động viên Chelsea rất buồn.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm