Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh vui toàn cảnh phiên chợ hè 2018 tại Premier League

Kỳ chuyển nhượng hè 2018 tại Premier League diễn ra sôi động. Từ các "đại gia", CLB tầm trung cho đến đội bóng tân binh, tất cả đều có những bản hợp đồng đáng chú ý.

toan canh phien cho he 2018 tai Premier League anh 1

Từng lên án Man Utd "dùng tiền mua danh hiệu" nhưng 2 năm gần đây, Juergen Klopp lại đi ngược với những phát ngôn trước đó. Chiến lược gia người Đức sở hữu trong tay trung vệ đắt nhất hành tinh Virgil Van Dijk (75 triệu bảng). Trong kỳ chuyển nhượng hè, Liverpool tiếp tục lập kỷ lục thế giới cho một thủ môn khi chiêu mộ Alisson Becker (67 triệu bảng), đó là chưa kể các tân binh đắt giá như Fabinho (30 triệu bảng), Naby Keita (55 triệu bảng), Xherdan Shaqiri (12 triệu bảng).

toan canh phien cho he 2018 tai Premier League anh 2

Sa thải David Moyes, bổ nhiệm HLV từng vô địch Premier League Manuel Pellegrini, đương nhiên ban lãnh đạo West Ham cũng phải làm hài lòng chiến lược gia người Chile bằng những bản hợp đồng chất lượng. Đã có 9 tân binh khoác lên mình màu áo của "The Hammers" trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, đáng chú ý là Jack Wilshere, Lucas Perez (từ Arsenal), Felipe Anderson (từ Lazio), Carlos Sanchez (từ Fiorentina), Andriy Yarmolenko

(từ Dortmund).

toan canh phien cho he 2018 tai Premier League anh 3

Jose Mourinho chắc hẳn đang không hài lòng khi Phó chủ tịch Ed Woodward không thể đưa về Old Trafford thêm một trung vệ trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Phiên chợ hè năm nay, "Quỷ đỏ" chỉ có sự phục vụ của tiền vệ Fred (52 triệu bảng), hậu vệ trẻ Diogo Dalot (16 triệu bảng) và thủ môn dự bị Lee Grant (tự do).

Màn trình diễn của Fred - mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Man Utd Là mẫu tiền vệ đa năng có thể hoàn thành tốt cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự, Fred đã gây ấn tượng mạnh với cả 2 "đại gia" thành Manchester.
toan canh phien cho he 2018 tai Premier League anh 4

Lịch sử Arsenal vừa bước sang một trang mới với sự xuất hiện của tân HLV Unai Emery. Ngân sách khá eo hẹp, nhưng "Pháo thủ" vẫn có những sự bổ sung chất lượng cho tham vọng ở mùa tới như hậu vệ Lichtsteiner (tự do), trung vệ Sokratis (14 triệu bảng), thủ môn Leno (22 triệu bảng) và tiền vệ đánh chặn Lucas Torreira (27 triệu bảng).

toan canh phien cho he 2018 tai Premier League anh 5
Brighton Albion cũng vừa phá kỷ lục chuyển nhượng CLB để sở hữu tiền đạo người Iran, Alireza Jahanbakhsh với giá 17 triệu bảng từ CLB Hà Lan, AZ Alkmaar.
toan canh phien cho he 2018 tai Premier League anh 6

Sau 1 năm theo đuổi, cuối cùng HLV Pep Guardiola cũng có được sự phục vụ của Riyad Mahrez từ Leicester với giá 60 triệu bảng. Tiền vệ người Algeria sẽ cùng Man xanh bảo vệ chức vô địch Premier League ở mùa giải 2018/19.


toan canh phien cho he 2018 tai Premier League anh 7

Everton tiếp tục trải qua một kỳ chuyển nhượng hè đầy sôi động. Sau khi chi 50 triệu bảng để chiêu mộ Richarlison từ Watford, CLB chủ sân Goodison tiếp tục gây sốc bằng việc sở hữu 3 tân binh từ Barcelona gồm Lucas Digne (18 triệu bảng), Yerry Mina (27 triệu bảng) và Andre Gomes (mượn)

.

Mục tiêu của đội bóng chủ sân Goodison không gì khác đó chính là tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới.

toan canh phien cho he 2018 tai Premier League anh 8

Tân binh Premier League, Wolverhampton cũng đón nhiều sự bổ sung chất lượng trong ngày trở lại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Nổi bật là sự xuất hiện của hai ngôi sao từng đăng quang EURO 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha, tiền vệ Joao Moutinho và thủ thành Rui Patricio.

toan canh phien cho he 2018 tai Premier League anh 9

19 trong 20 CLB tham dự Premier League 2018/19 đều đã có tân binh, ngoại trừ Tottenham. Có lẽ việc tu sửa SVĐ White Hart Lane đã chiếm toàn bộ ngân sách của Spurs trong kỳ chuyển nhượng. Tuy nhiên, người hâm mộ không cần quá lo lắng bởi "Gà trống" đang sở hữu đội hình trẻ trung dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba Mauricio Pochettino.

toan canh phien cho he 2018 tai Premier League anh 10

Chelsea cũng trải qua một mùa hè đầy biến động từ băng ghế chỉ đạo cho đến phòng thay đồ. Tân thuyền trưởng Maurizio Sarri mang theo cậu học trò cưng Jorginho. Để mất Thibaut Courtois vào tay Real nhưng đổi lại, "The Blues" đã có sự phục vụ của tiền vệ Mateo Kovacic dưới dạng cho mượn và đặc biệt là Kepa - thủ môn đắt giá nhất hành tinh (75 triệu bảng).

toan canh phien cho he 2018 tai Premier League anh 11

Các CLB Premier League gặp khó khăn khi kỳ chuyển nhượng hè 2018 đóng lại sớm hơn so với mọi năm. Mọi hoạt động bán cầu thủ sẽ tạm ngừng kể từ sau 23h ngày 9/8 (giờ Việt Nam), trong khi đó các CLB vẫn có thể bán cầu thủ cho các đối tác ngoài lãnh thổ Anh cho đến hết ngày 31/8. Mùa giải Premier League 2018/19 sẽ chính thức khởi tranh vào rạng sáng mai (11/8) bằng màn so tài giữa Man Utd và Leicester trên SVĐ Old Trafford. Trận đấu diễn ra lúc 2h, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

toan canh phien cho he 2018 tai Premier League anh 12
Lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2018/19.

Paul Pogba và 10 cầu thủ khao khát ra đi

Hạn chót của kỳ chuyển nhượng hè 2018 đang đến gần, và có lẽ những ngôi sao dưới đây muốn ra đi nhằm vươn tới nấc thang mới trong tương lai, hoặc ít nhất là để cứu vãn sự nghiệp.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Bleacher Report.

Bạn có thể quan tâm