Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United quay ngược thái độ với tiền vệ Matic

Nemanja Matic từng đối diện nguy cơ phải chia tay MU sau mùa giải 2019/20, song sự trở lại ấn tượng của anh khiến huấn luyện viên Ole Solskjaer thay đổi ý định.

“Chúng tôi nhất trí để Matic tiếp tục gắn bó với MU, chắc chắn 100%”, HLV Solskjaer xác nhận trong buổi họp báo trước trận derby thành Manchester. Theo Daily Mail, Matic đã được MU tạm kích hoạt điều khoản tự động gia hạn một năm.

MU vs Man City anh 1

HLV Solskjaer hài lòng vì sự trở lại của Matic. Ảnh: Getty.

HLV Solskjaer đã quay ngược thái độ với Matic sau khi cựu tiền vệ Chelsea bất ngờ gây ấn tượng. Ở giai đoạn lượt đi, Matic hiếm có cơ hội ra sân vì Solskjaer trọng dụng Scott McTominay và Fred. Đến khi McTominay chấn thương, Matic có cơ hội ra sân và phần nào lấy lại phong độ tốt nhất. Màn hồi sinh của Matic giúp tuyến giữa MU không bị gẫy vụn trong giai đoạn bão chấn thương.

Ở kỳ chuyển nhượng đông 2020, Matic được cho sẽ rời MU gia nhập Inter Milan hoặc AC Milan. Dẫu vậy, tình hình chấn thương tại sân Old Trafford khiến HLV Solskjaer quyết tâm giữ chân cầu thủ người Serbia. HLV Antonio Conte sẽ không còn cơ hội tái ngộ học trò cũ theo như mong muốn của ông.

Matic gia nhập MU ở kỳ chuyển nhượng hè 2017 từ Chelsea với giá 40 triệu bảng. Khi đó, Matic là trụ cột ở tuyến giữa Chelsea, song chấp nhận chuyển tới khoác áo MU vì có Jose Mourinho. Ngay ở mùa giải đầu tiên, Matic thể hiện phong độ thuyết phục, trở thành tiền vệ phòng ngự không thể thay thế ở đội hình MU.

Đến mùa giải 2018/19, Matic sa sút phong độ vì vấn đề tuổi tác. Anh trải qua nhiều tháng chơi phập phù, trước khi phần nào lấy lại hình ảnh trong 2 tháng gần đây.

MU thắng đậm nhất lịch sử Ngoại hạng Anh 25 năm trước Năm 1995, Man United đánh bại Ipswich Town 9-0 tại Ngoại hạng Anh mùa giải 1994/95. Cựu tiền đạo Andy Cole ghi tới 5 bàn trong trận này.

MU và Barca có quỹ lương cao nhất thế giới bóng đá

Nửa đỏ thành Manchester là CLB Premier League tốn nhiều tiền lương nhất. Tuy nhiên, trên bình diện châu Âu, MU vẫn kém đội chủ sân Camp Nou.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm