Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU và Barca có quỹ lương cao nhất thế giới bóng đá

Nửa đỏ thành Manchester là CLB Premier League tốn nhiều tiền lương nhất. Tuy nhiên, trên bình diện châu Âu, MU vẫn kém đội chủ sân Camp Nou.

Thống kê từ Companies House cho biết quỹ lương của "Quỷ đỏ" ở mùa giải 2018/19 là 332 triệu bảng, cao nhất trong số các CLB đang chơi tại Premier League. Trong danh sách 10 CLB chi tiền lương cao nhất bóng đá, Barca đứng đầu với 438 triệu bảng. MU xếp thứ 2 và Man City xếp thứ 3 với 315 triệu bảng quỹ lương.

Manchester United anh 1

Top 10 CLB có quỹ lương cao nhất thế giới bóng đá trong mùa 2018/19 (đơn vị tính: triệu bảng Anh). Ảnh: Sun Sports.

Quỹ lương của CLB xứ Catalonia vượt trội so với phần còn lại của bóng đá thế giới bởi họ phải chi rất nhiều tiền giữ chân các trụ cột như Lionel Messi (900.000 bảng/tuần) hay Luis Suarez (600.000 bảng/tuần).

Trong khi đó, MU cũng có nhiều cầu thủ đang nhận lương cao như Alexis Sanchez (505.000 bảng/tuần), Paul Pogba (290.000 bảng/tuần) hay David de Gea (375.000 bảng/tuần).

CLB có chi phí tiền lương tăng vọt nhất trong top 10 kể trên là Liverpool. Quỹ lương của của "The Kop" tăng lên 17,5% so với mùa trước trước qua đó giúp CLB này lọt vào top 5, xếp trên Chelsea, Juventus, PSG và Bayern Munich.

Quỹ lương của PSG cũng được Companies House đề cập đến, dù chỉ có số liệu ở mùa 2017/18, thời điểm Neymar mới đặt chân đến nước Pháp. CLB thủ đô Paris có quỹ lương 290 triệu bảng ở mùa 2017/18, kém khá xa các CLB xếp trên như Barca, Real hay MU.

HLV Solskjaer: Bruno là cú hích lớn nhưng MU vẫn cần thêm cầu thủ Chiến lược gia người Na Uy khẳng định Bruno Fernandes là nhân tố phù hợp với Man Utd, song đội bóng vẫn cần bổ sung nhân sự nếu muốn tiến đến những mục tiêu cao hơn.

Nghịch lý Barca từ những lời chửi tục

Phản ứng dữ dội từ phòng thay đồ Barca với trợ lý Eder Sarabia chỉ phơi bày nhiều vấn đề quen thuộc của đội chủ sân Camp Nou. Họ có thể tự làm suy yếu mình vì những điều đó.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm