Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United mất Rooney vì chấn thương

Tiền đạo chủ lực của Man United có thể vắng mặt đến 3 tuần vì chấn thương đầu gối trong một buổi tập.

Man United mất Rooney vì chấn thương

Tiền đạo chủ lực của Man United có thể vắng mặt đến 3 tuần vì chấn thương đầu gối trong một buổi tập.

“Wayne Rooney cố gắng để thực hiện một cú volley trong một buổi tập và đã bị chấn thương dây chằng đầu gối. Cậu ta sẽ không thi đấu trong 2-3 tuần”, Sir Alex Ferguson cho biết về nguyên nhân chấn thương của Rooney.

Tiền đạo 27 tuổi, người đã ghi được 7 bàn tại giải NH Anh mùa này đã được thay thế bằng Chicharito trong trận thắng Newcastle 4-3 trong ngày Boxing Day. Cùng với Rooney, Ashley Young và Danny Welbeck đã không có tên trong danh sách thi đấu trận gặp Newcastle.

Rooney vắng mặt đúng giai đoạn quan trọng bậc nhất của mùa giải.

“Welbeck bị ốm 1 ngày trước khi trận đấu diễn ra trong khi Young bị chấn thương trong tập luyện. Tuy nhiên, cậu ấy có thể thi đấu vào ngày thứ bảy trong trận gặp West Brom”, Sir Alex cho biết về chấn thương của các học trò.

Với chấn thương gặp phải, Rooney sẽ bỏ lỡ các trận gặp West Brom, Wigan tại giải NH Anh cũng như trận gặp West Ham tại vòng 3 FA Cup. Rooney sẽ phải đấu tranh để trở lại thi đấu trong trận derby cổ điển với Liverpool vào ngày 13/1. Đây là chấn thương thứ 2 của Rooney ở mùa giải này. Vào tháng 9 anh đã nghỉ thi đấu 1 tháng do vết rách rất sâu ở đùi trong trận gặp Fulham.

Với việc vắng Rooney trong giai đoạn cực kỳ quan trọng của mùa giải, Sir Alex gần như sẽ để Robin van Persie đá cặp với Chicharito trên hàng công của Man United. Bộ đôi này đã chơi khá tốt trong trận thắng Newcastle 4-3 khi mỗi người ghi 1 bàn thắng. Bản thân Van Persie cho thấy mình hỗ trợ rất tốt cho Chicharito.

Các CĐV Man United hơi e ngại về việc Chicharito chỉ đá hay khi vào sân từ băng ghế dự bị nhưng về hiệu suất làm bàn anh không kém cạnh Rooney là mấy. Hãng thống kê OPTA đã làm một thống kê về hiệu suất làm bàn của 4 chân sút Man United (xem bảng dưới) trong 2 mùa giải qua. Trong đó, Chicharito chỉ ghi được 16 bàn thắng trong 40 trận nhưng trong số đó chỉ có 22 trận anh đá chính, bằng một nửa so với Rooney. Vì thế hiệu suất làm bàn của anh khá cao 124 phút/bàn, kém chút ít so với Rooney 115,4 phút/bàn.

Chicharito liên kết khá tốt với Van Persie để đảm nhận khâu ghi bàn cho Man United khi Rooney vắng mặt.
Cầu thủ
Số trận Bàn thắng Phút/bàn thắng
Robin van Persie 57 43 113,6
Wayne Rooney 48 34 115,4
Chicharito 40 16 124
Welbeck 43 10 257,9

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm