Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex xem Van Persie là 'Cantona mới' của MU

Trước màn trình diễn tuyệt vời của Van Persie kể từ đầu mùa giải, HLV Ferguson không ngần ngại tuyên bố tiền đạo người Hà Lan chính là một “Cantona mới” của Quỷ Đỏ.

Sir Alex xem Van Persie là 'Cantona mới' của MU

Trước màn trình diễn tuyệt vời của Van Persie kể từ đầu mùa giải, HLV Ferguson không ngần ngại tuyên bố tiền đạo người Hà Lan chính là một “Cantona mới” của Quỷ Đỏ.

Tính đến thời điểm này, Persie đã ghi đến 12 bàn thắng sau 18 trận tại Premier League, góp công lớn giúp MU giành được ngôi vô địch mùa đông trước 1 vòng đấu. Thành tích đó khiến HLV Ferguson dành những lời có cánh cho cậu học trò mới của mình.

Van Persie ghi được 12 bàn/18 trận ở Ngoại hạng Anh.

“Tôi nghĩ MU đã nhận được món quà Giáng sinh từ rất sớm. Món quà đó đã đến đây từ đầu mùa, khi Robin van Persie đồng ý đến Old Trafford. Tôi rất miễn cưỡng khi sùng bái một cá nhân nào đó, bởi tôi tin bản chất của một đội bóng thành công là tinh thần tập thể. Nhưng sự thật với Persie, tôi đã tìm được mảnh ghép cuối cùng cho MU", Sir Alex chia sẻ.

Đến sân Old Trafford với mức giá 24 triệu bảng, Van Persie hòa nhập rất nhanh và liên tiếp tỏa sáng với những bàn thắng quyết định. Đáng chú ý nhất trong số đó là cú sút phạt mang về chiến thắng 3-2 cho MU trong trận derby Manchester với Man City.

Tầm ảnh hưởng của chân sút người Hà Lan khiến Fergie liên tưởng đến huyền thoại một thời của MU, Eric Cantona. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Newcaslte, Ferguson cho biết: “Chúng tôi đã từng làm được điều tương tự khi đưa Cantona về sân Old Trafford. Khi đó, cậu ấy cũng phải chứng tỏ mình đến đây đúng thời điểm và là một cầu thủ sinh ra cho MU. Thực tế, Eric đã trở thành chất xúc tác và là động lực đem đến sự đột phá để thành công cho MU”.

Họ đã nói gì về Van Persie


Roberto Mancini, HLV của Man City: “Van Persie là tiền đạo xuất sắc nhất trong năm vừa qua, và tôi thật sự nghiêm túc khi nói rằng MU là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch”.

Rodney Marsh, cựu tiền vệ của Man City: “Van Persie là nỗ lực cuối cùng có thể giúp Sir Alex đòi lại chức vô địch”.

Harry Redknapp, HLV QPR: “Tôi có thể thấy MU chiến thắng tại mùa giải này, bởi họ có Van Persie”.

Theo Bóng Đá Số

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm