Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United giành số điểm thấp kỷ lục ở Premier League

"Quỷ đỏ" chỉ có thể thu về tối đa 61 điểm ở Premier League mùa 2021/22, thấp nhất trong lịch sử tham dự giải đấu.

Man United gianh so diem thap ky luc o Premier League anh 1

Man Utd thất bại với tỷ số 0-4 trước Brighton ở vòng 36 Premier League. "Quỷ đỏ" mới có 58 điểm sau 37 trận đã đấu. Như vậy 61 điểm là số điểm tối đa mà Man Utd có thể giành được ở mùa giải năm nay khi còn lại 1 trận đấu. Điều này đồng nghĩa đây là mùa giải Man Utd giành số điểm thấp nhất kỷ nguyên Premier League.

Man United gianh so diem thap ky luc o Premier League anh 2

Tổng điểm thấp nhất của họ trước đó là ở mùa giải đầu tiên sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Dưới sự dẫn dắt của David Moyes và huấn luyện viên tạm quyền Ryan Giggs, đội chủ sân Old Trafford giành được 64 điểm và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7.

Man United gianh so diem thap ky luc o Premier League anh 3

Đây mới là lần thứ 4 trong lịch sử Brighton đánh bại Man Utd, và là lần đầu tiên họ thắng với cách biệt 4 bàn. 6 lần gặp nhau gần nhất, "Quỷ đỏ" luôn là đội giành chiến thắng.

Man United gianh so diem thap ky luc o Premier League anh 4

56 bàn thua sau 37 trận là thông số tệ nhất của Man Utd về số pha thủng lưới kể từ khi Premier League ra đời ở mùa giải 1992/93. Chỉ tính riêng trong mùa giải này, Man Utd có tới 6 trận để thủng lưới từ 4 bàn trở lên.

Man United gianh so diem thap ky luc o Premier League anh 5

Man Utd hiện xếp ở vị trí thứ 6 và có nguy cơ không được dự Europa League. Họ hơn West Ham 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Nếu thắng cả 2 trận còn lại, West Ham nhiều khả năng đẩy "Quỷ đỏ" xuống vị trí thứ 7 với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (11 so với 1).

Man United gianh so diem thap ky luc o Premier League anh 6

Trong trường hợp tiếp tục gắn bó với Man Utd sau mùa giải này, Cristiano Ronaldo lần đầu tiên trong sự nghiệp không có cơ hội tận hưởng bầu không khí Champions League. Kể từ khi ra mắt Sporting Lisbon mùa 2002/03, Ronaldo luôn góp mặt trong các trận đấu tại Champions League.

Man United gianh so diem thap ky luc o Premier League anh 7
Nếu để thua Crystal Palace trong trận đấu cuối cùng mùa giải, Man Utd đứng trước nguy cơ kết thúc mùa với vị trí thứ 8, thấp nhất trong kỷ nguyên tham dự Premier League. Lý do là Wolves kém 8 điểm và còn 3 trận trong tay (điều kiện Wolves thắng cả 3 trận).
Man United gianh so diem thap ky luc o Premier League anh 8
Chỉ 2 mùa giải Man Utd kết thúc ở vị trí cao nhất là thứ nhì sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ: Đó là với Jose Mourinho mùa 2017/18 và Ole Gunnar Solskjaer mùa 2020/21.
Man United gianh so diem thap ky luc o Premier League anh 9

Sau triều đại Sir Alex Ferguson, Man Utd có 12 trận đấu ở Premier League để thủng lưới từ 4 bàn trở lên. Trong cả sự nghiệp kéo dài 810 trận tại Old Trafford trước đó, Man Utd của Sir Alex cũng chỉ trải qua 12 trận thủng lưới 4 bàn.

Man United gianh so diem thap ky luc o Premier League anh 10

Bất chấp Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn ấn tượng với 24 pha lập công và 3 kiến tạo trên mọi đấu trường, "Quỷ đỏ" trải qua mùa giải tồi tệ. Đây là mùa thứ 5 liên tiếp Man Utd trắng tay kể từ khi giành chức vô địch Europa League 2016/17.

Huyền thoại MU chỉ trích quyết định tung Mata vào sân Roy Keane, cựu đội trưởng Man United giai đoạn 1997-2005, không hài lòng khi Juan Mata được tung vào sân ở cuối trận hòa Chelsea 1-1 tại vòng 37 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Cựu cầu thủ MU: 'Ronaldo không có lý do để ở lại'

Dion Dublin, người từng khoác áo MU, cho rằng "Quỷ đỏ" khó lòng giữ chân Cristiano Ronaldo nếu không cho thấy tham vọng trên thị trường chuyển nhượng.

MU chơi thứ bóng đá đáng xấu hổ

Người ta dường như không biết đâu mới là màn trình diễn tệ nhất của Manchester United mùa này. Thất bại 0-4 trước Brighton rạng sáng 8/5 (giờ Hà Nội) là minh chứng.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm