Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United đón Lewandowski vào năm 2013

Theo thông tin từ trang Goal.com thì Man United đã đạt được những thỏa thuận cơ bản về việc chiêu mộ chân sút Robert Lewandowski từ Borussia Dortmund vào mùa hè 2013.

Man United đón Lewandowski vào năm 2013

Theo thông tin từ trang Goal.com thì Man United đã đạt được những thỏa thuận cơ bản về việc chiêu mộ chân sút Robert Lewandowski từ Borussia Dortmund vào mùa hè 2013.

Lewandowski đến...

Thông từ từ nội bộ Man United tiết lộ hai bên đã đồng ý trên nguyên tắc về việc chiêu mộ Lewandowski vào mùa hè 2013. Theo đó, mức phí mà Man United trả cho Dortmund dao động từ 12-14 triệu bảng, đổi lại chân sút người Ba Lan sẽ thi đấu cho Quỷ đỏ theo một hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Sir Alex Ferguson mới đây đã khẳng định sẽ không chiêu mộ cầu thủ vào tháng 1 tới nhưng đến kỳ chuyển nhượng mùa hè mọi chuyện sẽ khác. Hợp đồng sẽ có giữa Lewandowski và Man United có thể diễn ra vào hè 2013, bất kể hàng công tại Old Trafford đã quá chật chội với những Wayne Rooney, Robin van Persie, Danny Welbeck, Javier Hernandez và đang chơi thăng hoa.

 

Đích thân Sir Alex đã đến sân Etihad để xem Lewandowski thi đấu trong trận Man City gặp Dortmund tại Champions League tháng 9 vừa qua. Với thành tích ghi 15 bàn mùa này cộng với  30 bàn mùa trước, Lewandowski đã gây ấn tượng rất mạnh với Sir Alex. Vì thế, ông đã đưa anh về bằng được chân sút này cùng với sự chèo kèo của Shinja Kawaga, đồng đội một thời của Lewandowski tại Dortmund.

...Nani ra đi

Song song với việc chiêu mộ Lewandowski, Man United đã sẵn sàng cho việc chia tay tiền vệ Luis Nani. Phong độ của tiền vệ này đã đi xuống rõ rệt, cộng với việc anh có mâu thuẫn LV Ferguson và cả đồng đội, điển hình là vụ việc "tẩn" tài năng trẻ Davide Petrucci cách đây 3 tháng.

Kể từ trận thua Tottenham 2-3 vào ngày 29/9, Nani cũng gần như biến mất khỏi đội hình Quỷ đỏ. Anh bị chấn thương nhưng không thể phủ nhận ngay cả khi có thể lực tốt nhất, tiền vệ này khó có chỗ tại Old Trafford vì sự thất thường của mình. Từ đầu mùa, Nani mới có 7 lần ra sân trong màu áo đội bóng và chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Với việc hợp đồng giữa 2 bên chỉ còn 12 tháng, Man Utd sẽ có cớ để bán anh sớm vì không muốn mất trắng. Man United không mong nhận lại đầy đủ khoản đầu tư lên đến 20 triệu bảng họ từng chi để đưa Nani về từ Sporting Lisbon năm 2007. Mùa hè vừa qua Zenit đã trả 25 triệu bảng để mua Nania nhưng thương vụ đã đổ bể do Zenit không chấp nhận mức lương Nani đưa ra.

Ngoài Nani, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, Man United nhiều khả năng sẽ gửi chân sút Federico Macheda cho 1 CLB nào đó theo dạng cho mượn. Nếu có thì đây sẽ là lần thứ 3 Macheda phải ra đi theo dạng cho mượn sau hai lần ở Sampdoria và QPR.  Man Utd sẽ chấp nhận gánh 10.000 bảng trong mức lương 35.000 bảng mỗi tuần của Macheda cho đối tác, miễn là có đội bóng nào "rước" chân sút này đi.

Một thông tin khác liên quan đến Man United là họ vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2016 đối với trung vệ Jonny Evans. Trung vệ người Bắc Ailen này gia nhập đội trẻ Man United vào năm 2004 trước khi có trận đấu đầu tiên vào năm 2007. Tính đến nay anh đã có 141 trận khoác áo đội bóng. 2 mùa gần đây với việc Vidic liên tục bị chấn thương, Evans là sự lựa chọn đáng tin cậy của Sir Alex ở trung tâm hàng phòng ngự.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm