Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United sẽ chia tay Giggs, Paul Scholes và Ferdinand

Trong khi Ryan Giggs và Paul Scholes gần như sẽ giải nghệ sau mùa bóng năm nay thì trung vệ Rio Ferdinand vẫn chưa gia hạn hợp đồng với đội bóng.

Man United sẽ chia tay Giggs, Paul Scholes và Ferdinand

Trong khi Ryan Giggs và Paul Scholes gần như sẽ giải nghệ sau mùa bóng năm nay thì trung vệ Rio Ferdinand vẫn chưa gia hạn hợp đồng với đội bóng.

Đây là 3 cầu thủ đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của Man United trong suốt một thập kỷ vừa qua nhưng vì tuổi tác cũng như phong độ và tầm ảnh hưởng, họ sẽ chia tay Man United, bắt đầu từ Paul Scholes.

Tiền vệ nhỏ con này đã quyết định giải nghệ sau mùa bóng 2010/2011 và chuyển sang làm công tác đào tạo trẻ. Tuy nhiên, đầu tháng 1 năm nay Paul Scholes đã tái xuất sân cỏ trong giai đoạn mà Man United đã khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng.

Bộ ba cầu thủ này đóng góp rất lớn vào thành công của Man United suốt 1 thập kỷ qua

 

Ở mùa bóng năm nay, Paul Scholes vẫn được Sir Alex tin tưởng tung ra sân 13 trận tại giải NH Anh, ghi được 1 bàn thắng. Tuy nhiên, tự bản thân anh thấy phong độ và tầm ảnh hưởng của mình đối với đội bóng không còn lớn như trước. Vì thế, sau mùa bóng năm nay Paul Scholes sẽ chia tay sự nghiệp cầu thủ tại Man United để chuyển sang hẳn việc huấn luyện cầu thủ trẻ. Lần này sẽ không có chuyện anh trở lại.

Ryan Giggs thậm chí còn lớn tuổi hơn Paul Scholes. Mùa giải năm nay, Giggs mới chỉ được sử dụng 8 trận tại giải NH Anh và ảnh hưởng lên lối chơi của Man United là rất mờ nhạt. Hiện tại, anh không có ý định gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với đội bóng và đã nghĩ đến chuyện giải nghệ sau mùa bóng này.

“Khi tôi không còn chơi bóng tôi sẽ nghĩ đến những điều tốt đẹp tiếp theo. Tôi đã suy nghĩ nhiều về nó trong thời gian gần đây. Tất cả những gì tôi phải làm là chuẩn bị mọi thứ tốt nhất sau khi giải nghệ. Tôi đã theo học lớp đào tạo HLV cấp độ 1,2 cùng Gary Neville và đã có bằng A. Sắp tới chúng tôi sẽ học tiếp để lấy bằng cấp độ Pro”, Ryan Giggs cho biết.

Trong khi Scholes và Giggs muốn gác lại sự nghiệp ở Man Utd thì Rio Ferdinand lại chưa đưa ra quyết định gia hạn hợp đồng với sân Old Trafford. Với việc đội trưởng Vidic hay bị chấn thương, Sir Alex đã nhắm đến trung vệ Ezequiel Gary của Benfica như là một sự thay thế xứng đáng. Đây là cầu thủ cũ của Real Madrid và đã có 11 lần khoác áo ĐT Argentina. Ngoài Garay, Sir Alex còn nhắm đến Vegard Forren (Molde) và James Rodriguez (Porto) như là sự thay thế lâu dài cho Paul Scholes và Ryan Giggs.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm