Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real đụng MU, Barca gặp Milan tại Champions League

Tại lễ bốc thăm chia cặp ở vòng knock-out, diễn ra tại Thụy Sỹ, lá thăm may rủi đưa Quỷ đỏ đụng độ Kền kền trắng. Ở vòng 1/8, một cặp đấu khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm là cuộc đối đầu giữa gã khổng lồ xứ Catalan và Milan.

Real đụng MU, Barca gặp Milan tại Champions League

Tại lễ bốc thăm chia cặp ở vòng knock-out, diễn ra tại Thụy Sỹ, lá thăm may rủi đưa Quỷ đỏ đụng độ Kền kền trắng. Ở vòng 1/8, một cặp đấu khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm là cuộc đối đầu giữa gã khổng lồ xứ Catalan và Milan.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League:

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League.

Trong số 16 CLB vượt qua vòng bảng Champions League mùa này, Real là CLB giàu thành tích nhất, giành tới 9 chức vô địch. Tuy nhiên, lần cuối cùng đội bóng Hoàng gia bước lên ngôi vương cách đây đã 11 năm. Sau khi ngài Perez tái trúng cử vị trí chủ tịch của Real, thành tích của Kền kền trắng ở sân chơi châu lục được cải thiện đáng kể qua từng mùa giải.

Năm trước, đoàn quân hùng mạnh của thủ đô Madrid đã lọt vào tới trận bán kết và chỉ dừng bước trước Bayern sau loạt sút 11m may rủi. Năm nay, Real quyết tâm tiến vào tới trận cuối cùng của mùa giải, nhưng mục tiêu trên đang là thách thức rất lớn với thầy trò HLV Mourinho. Chứng kiến màn trình diễn của bầy Kền kền trắng ở vòng bảng, không nhiều người dám tin vào khả năng thành công của họ dù đang sở hữu đội hình với nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó có Cristiano Ronaldo đã lọt vào danh sách đề cử Quả bóng vàng FIFA 2 năm liên tiếp.

Lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League diễn ra tại Nyon, Thụy Sỹ.

Chỉ xếp thứ hai tại vòng bảng, Real tự đẩy mình vào thế khó khi phải đụng độ một trong những đội bóng dẫn đầu các bảng đấu. Đây cũng là điều được chờ đợi nhất tại lễ bốc thăm chia cặp knock-out vòng bảng Champions League năm nay. Theo điều lệ của của UEFA, các CLB cùng quốc gia và cùng ở vòng bảng sẽ không có cơ hội gặp lại nhau.

Lá thăm may rủi năm nay có thể sẽ đưa Real đụng độ một trong năm đội bóng gồm PSG, Schalke, Juventus, Bayern, MU. Ngoài ra, hai CLB khác không được xếp ở nhóm hạt giống là Arsenal và Milan cũng nhận được khá nhiều quan tâm. Để mất điểm trước những đối thủ chiếu dưới ở vòng bảng, Pháo thủ có thể gặp những CLB gồm PSG, Malaga, Dortmund, Juventus, Bayern, Barca. Căn cứ vào phong độ hiện tại và lực lượng của Arsenal ở mùa này, khả năng vượt qua vòng 1/8 của thầy trò HLV Wenger không được đánh giá cao.

Trong khi đó, Milan có thể sẽ gặp PSG, Schalke, Dortmund, Bayern, Barca hoặc MU. Từ đầu màu giải, đội chủ sân San Siro thi đấu không tốt, xếp thứ 7 tại giải Serie A và kém CLB dẫn đầu Juve tới 14 điểm. Với phong độ thiếu thuyết phục tại giải quốc nội, đoàn quân của HLV Allegri không được xếp là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch trong số 16 CLB có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Tại vòng knock-out Champions League, người hâm mộ sẽ được chứng kiến “cặp đấu tử thần” giữa Real và MU. Cùng với Barca, đây là hai đội bóng được đánh giá là những ứng viên nặng ký giành chức vô địch mùa giải năm nay. Người hâm mộ làng túc cầu giáo nóng lòng chờ trận chiến hấp dẫn này, bởi HLV Jose Mourinho sẽ có cuộc đấu trí với Alex Ferguson. Trong quá khứ, “người đặc biệt” từng thất bại trước “ông già gân” ở mùa giải 2008/09. Lúc đó, chiến lược gia 49 tuổi này còn dẫn dắt Inter, và đội chủ sân Giuseppe Meazza đã thất bại trước MU cũng ở vòng 1/8 với tỷ số chung cuộc 0-2. Sau đó, Quỷ đỏ giành quyền vào chơi trận chung kết nhưng để thua Barca trên sân Olympico với tỷ số 0-2.

Sir Alex sẽ có cuộc đấu trí với HLV Jose Mourinho.

Lá thăm may rủi cũng đã tạo nên một cặp đấu hấp dẫn khác khi Milan đụng độ Barca. Ngay sau khi biết được đội nhà gặp gã khổng lồ xứ Catalan, giám đốc thể thao Umberto Gandini của Milan chia sẻ: “Mùa trước, chúng tôi đã gặp họ hai lần ở vòng bảng và tứ kết. Năm nay, Milan lại có dịp tái đấu với họ. Chúng tôi đã quen với việc thi đấu tại Catalonia. Nhân tiện đây tôi cũng gửi lời chúc sức khỏe tới HLV Tito Vilanova và mong ông ấy sớm bình phục sau ca phẫu thuật. Chúng tôi hy vọng HLV Vilanova sẽ có mặt trên băng ghế chỉ đạo ở cuộc đối đầu giữa Barca và Milan. Đây sẽ là trận đấu khó khăn, bởi chúng tôi sẽ đối đầu với một đội bóng rất mạnh. Tuy nhiên, Milan tin rằng có đủ khả năng vượt qua vòng đấu này”.

Năm nay, các đại diện của bóng đá Anh gặp khá nhiều khó khăn khi Arsenal gặp đội bóng số 1 của giải Bundesliga, Bayern. Với phong độ ở thời điểm hiện tại, Pháo thủ khó có khả năng giành quyền đi tiếp, bởi Hùm xám xứ Bavaria đang có phong độ rất tốt tại giải quốc nội. Sau 17 trận đầu tiên, Bayern hiện dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 42 điểm, hơn đội xếp phía sau Leverkusen 9 điểm. Trong khi đó, Arsenal đang chật vật ở Premier League, mới trở lại thứ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau vòng 17.

Theo điều lệ của UEFA, các đội đầu bảng sẽ thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Lượt đi của vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 12, 13, 19 và 20/2/2013, và lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 5, 6, 12 và 13/3/2013. Lễ bốc thăm tứ kết và phân nhánh bán kết sẽ được tổ chức vào ngày 15/3.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm