Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea, Man City và những cú sốc ở Champions League

Giải đấu số 1 châu Âu chứng kiến thất bại của bóng đá Anh khi Chelsea và Man City sớm phải rời cuộc chơi, và đây là một trong những bất ngờ ở Champions League mùa này.

Chelsea, Man City và những cú sốc ở Champions League

Giải đấu số 1 châu Âu chứng kiến thất bại của bóng đá Anh khi Chelsea và Man City sớm phải rời cuộc chơi, và đây là một trong những bất ngờ ở Champions League mùa này.

Chelsea trở thành cựu vương sau 7 tháng

Chelsea bị loại từ vòng bảng khi tham dự giải đấu với tư cách là nhà vô địch

Gã nhà giàu thành London trở thành nạn nhân tiếp theo của lời nguyền Champions League (nhà vô địch không thể bảo vệ thành công ngôi vương). Năm nay, thành tích thi đấu của Chelsea thực sự đáng thất vọng, bết bát nhất trong số các đội từng vô địch thi đấu ở mùa giải tiếp theo. The Blues đã không thể vượt qua vòng bảng, xếp thứ 3 tại bảng E và phải xuống chơi ở Europa League. Đây là kết quả gây sốc cho tỷ phú Abramovich, bởi The Blues được đầu tư khá nhiều và rơi vào bảng đấu không quá khó khăn, chỉ có Juve là đối thủ được đánh giá là cân tài cân sức. Tuy nhiên, Chelsea đã phải tranh vé vào vòng đấu loại trực tiếp ở lượt trận cuối nhưng không thành công. Đây có thể xem là một trong những bất ngờ dành cho người hâm mộ tại Champions League.

Thành công bất ngờ của Malaga

Malaga gây bất ngờ khi đánh bại Milan

Ngay lần đầu tham dự sân chơi số 1 châu Âu, gã nhà giàu mới nổi của giải La Liga đã xuất sắc giành vị trí đầu bảng C với thành tích bất bại (thắng 3, hòa 3). Điều đáng chú ý hơn nữa là Malaga vượt qua gương mặt quen thuộc ở  Champions League, Milan để chiếm ngôi đầu bảng. Malaga là một trong 4 đội bóng có thành tích bất bại sau khi vòng bảng khép lại, 3 đội bóng còn lại gồm có Schalke, Dortmund và Juve. Nếu tiếp tục giữ được phong độ ấn tượng như ở vòng bảng, Malaga có quyền nghĩ đến khả năng tiến xa tại sân chơi châu lục mùa này. Những đối thủ mạnh ở vòng 1/8 của đội bóng này có thể là Porto hay Arsenal.

Man City không giành nổi một trận thắng

Man xanh không giành được trận thắng nào ở vòng bảng

Man xanh rơi vào bảng tử thần ở năm thứ hai liên tiếp và đều có chung kết cục khi phải rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, kết quả thi đấu của Man City năm nay còn tồi tệ hơn rất nhiều so với cách đây 1 năm. Kết thúc 6 trận vòng bảng, thầy trò HLV Mancini chỉ biết đến hòa và thua, xếp cuối bảng D tử thần với 3 điểm. Thành tích thi đấu tệ hại trên khiến Man City không được tham dự Europa League. Có thể nói gã nhà giàu vùng Eastlands đã góp phần tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất ở vòng bảng Champions League.

Shakhtar Donetsk vượt mặt nhà vô địch

Shakhtar vượt qua bảng đấu có sự góp mặt của Chelsea và Juve

Hai trận đấu quan trọng góp phần giúp đại diện của Ukraine có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp là thắng Chelsea 2-1 trên sân nhà và ghi 2 trên sân Stamford Bridge ở trận thua 2-3. Với kết quả thi đấu tích cực trên, Shakhtar Donetsk đã giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp trước khi lượt trận cuối diễn ra. Tấm vé của đội bóng Ukraine đã đẩy Chelsea và Juve vào cuộc chiến giành suất còn lại ở bảng E. 6 mùa giải vừa qua, Shakhtar Donetsk chỉ một lần vượt qua vòng bảng cách đây 2 năm và gây ấn tượng khi lọt vào tới tứ kết.

Celtic giành chiến thắng lịch sử trước Barca

Celtic đánh bại một trong những CLB mạnh nhất châu Âu

Ở thời điểm hiện tại, không nhiều CLB ở lục địa già muốn đụng độ gã khổng lồ xứ Catalan. Tại giải quốc nội La Liga, Barca đang có thành tích bất bại và dẫn đầu trên bảng xếp hạng, hơn hai đội đứng sau Atletico Madrid và Real lần lượt là 6 và 11 điểm. Điều đó càng khiến Celtic được nhiều đối thủ nhìn nhận với ánh mắt ngưỡng mộ khi hạ Blaugrana với tỉ số 2-1. Chiến thắng ở trận này trước đội chủ sân Nou Camp giúp đại diện của Scotland vượt qua hai đối thủ cùng bảng G, được đánh giá nhỉnh hơn là Benfica và Spartak Moscow, để trở thành một trong 16 CLB mạnh nhất châu Âu.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm