Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex gặp Guardiola lần 3, MU sắp có HLV mới

Vị thuyền trưởng của MU đang có kế hoạch tìm người kế nhiệm mình. Trong số những ứng viên nặng ký cho ghế nóng ở Old Trafford, Pep Guardiola đang được đánh giá rất cao.

Sir Alex gặp Guardiola lần 3, MU sắp có HLV mới

Vị thuyền trưởng của MU đang có kế hoạch tìm người kế nhiệm mình. Trong số những ứng viên nặng ký cho ghế nóng ở Old Trafford, Pep Guardiola đang được đánh giá rất cao.

Tờ SunSport đưa tin HLV Ferguson sẽ gặp Pep Guardiola ở Mỹ lần thứ 3 nhân dịp vị thuyền trưởng của MU đến đây trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Ở New York, cả Pep và Sir Alex đều có căn hộ, và hai người từng gặp nhau tại đây 2 lần. Dù nội dung của hai buổi nói chuyện trước đó không được tiết lộ, nhưng nhiều người dự đoán cựu HLV Barca được mời thay "ông già gân" dẫn dắt Red Devils. Nhiều khả năng chuyện này sẽ trở thành hiện thực sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Sir Alex chuẩn bị cho kế hoạch gặp Pep Guardiola.

Vào năm tới, HLV Ferguson sẽ bước sang tuổi 71 với 26 năm dẫn dắt MU. Sau nhiều lần hoãn kế hoạch về hưu, Sir Alex muốn được nghỉ ngơi và dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Để tiếp tục giúp Quỷ đỏ duy trì sự thống trị ở Ngoại hạng Anh và giành thêm nhiều danh hiệu, người kế vị Sir Alex chắc chắn cần phải được chọn lọc kỹ càng.

Hiện tại, 3 ứng viên được đưa vào danh sách tuyển chọn của HLV Ferguson và ban lãnh đạo MU gồm David Moyes (Everton), Pep Guardiola (cựu HLV Barca), Jose Mourinho (Real). Đây đều là những nhà cầm quân trẻ và đã khẳng định được tài năng của mình. Trong số 3 người kể trên, HLV David Moyes khá bất lợi khi chưa có kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu như 2 đồng nghiệp của mình.

Còn với Pep Guardiola và Jose Mourinho, hai nhà cầm quân này đã có nhiều năm chinh chiến ở Champions League và đều đã đưa CLB do mình dẫn dắt bước lên ngôi địch. Trong khi HLV Mourinho gây ấn tượng với hai chức vô địch với Porto và Inter, thì Pep lại cùng Barca hai lần được hưởng niềm vui ở trận chung kết trong 3 mùa giải.

Pep có thể sẽ kế nhiệm "ông già gân" sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Về phong cách cầm quân, Pep Guardiola được đánh giá phù hợp với MU hơn Jose Mourinho. Saukhi dẫn dắt đội trẻ và được đôn lên đội một của Barca, chiến lược gia người Tây Ban Nha gây ấn tượng khi giúp CLB thành công với lối chơi tiqui-taca. Trong khi đó, Jose Mourinho lại nổi tiếng với sự thực dụng, và kết quả của đội bóng phải được ưu tiên hàng đầu dù lối chơi có xấu xí.

Một lý do khác khiến Pep Guardiola nhận được đánh giá cao do có thành tích khá tốt ở những lần đối đầu với Alex Ferguson. Trong hai trận chung kết Champions League giữa Barca và MU, Pep Guardiola đều là người chiến thắng. Sở dĩ HLV Ferguson phải nhanh chóng gặp Pep Guardiola, bởi Chelsea và Man City cũng rất muốn nhận được cái gật đầu của chiến lược gia 41 tuổi này. Hiện tại, mọi thông tin chỉ mang tính phỏng đoán, nhưng khả năng Pep Guardiola trở thành chủ nhân mới cho vị trí thuyền trưởng của Quỷ đỏ được đánh giá khá cao.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm