Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United đối mặt nguy cơ phải bán rẻ Rooney

Man United có nguy cơ phải bán Wayne Rooney với giá thấp vào mùa Hè tới, bởi họ chưa thể đàm phán để gia hạn hợp đồng với người đại diện của cầu thủ này.

Rooney vẫn còn hợp đồng với “Quỷ đỏ” đến 20 tháng nữa, và anh đang hưởng mức lương 220.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, nguy cơ đội bóng này buộc phải bán anh vào mùa Hè năm sau là hoàn toàn có thể xảy ra.

BLĐ Man United đang ra sức thuyết phục Rooney gia hạn hợp đồng. Ảnh: Getty.

Còn nhớ, mùa Hè vừa qua là khoảng thời gian Rooney làm mình làm mẩy đòi ra đi, ban lãnh đạo Man United và HLV David Moyes hết sức vất vả mới giữ chân được tiền đạo này. Nhưng Rooney lại không hề khẳng định sẽ gia hạn hợp đồng với đội bóng.

Chelsea đã từng nâng giá Rooney lên đến 40 triệu bảng để thuyết phục Man United. Trong khi giá trị thực sự của Rooney trên thị trường chuyển nhượng chỉ là 30 triệu bảng. Thời điểm này, “Quỷ đỏ” buộc phải thuyết phục tiền đạo người Anh gia hạn hợp đồng nếu không muốn giá trị của Rooney bị hạ xuống vào mùa Hè tới. Sau mùa Hè sang năm, Rooney chỉ còn lại 1 năm hợp đồng và Man United sẽ “mất trắng” khi cầu thủ này ra đi tự do.

Theo nguồn tin của tờ Daily Mail, trong tuần tới, rất có thể Man United sẽ xúc tiến việc gia hạn hợp đồng với Rooney. Nhân dịp cựu HLV Sir Alex Ferguson ra mắt cuốn tự truyện của mình, BLĐ đội bóng kỳ vọng mối quan hệ giữa Ferguson và Rooney sẽ thuyết phục được tiền đạo này ký hợp đồng mới.

HLV Moyes có đủ sức giữ Rooney ở lại Old Trafford?. Ảnh: AP.

Thời gian gần đây, Rooney thi đấu khá ổn định còn đội bóng của anh thì ngược lại. Việc Man United sa sút khiến Phó Chủ tịch của đội bóng, Ed Woodward, phải thốt lên rằng “Quỷ đỏ” phải giữ chân Rooney cho bằng được vì anh chính là chìa khóa cho sự sinh tồn của đội bóng.

Man United sẽ tự làm khó mình nếu không thể gia hạn hợp đồng với Rooney. Nhưng họ cũng cần phải nhìn nhận rằng một mình Rooney là không đủ vực dậy đội bóng.

Thể Thao Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm