Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 điều có thể bạn chưa biết về Man United

Man United hiện là đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Tuy nhiên, có không ít điều ở đội bóng này mà ngay cả các Manucian cũng không được rõ.

Dưới đây là 20 điều có thể các Manucian chưa biết rõ về đội bóng của mình.

1. Shinji Kagawa từng lập hat-trick

Hat-trick của Kagawa trong trận gặp Norwich.

Ngày 2/3/2013, Shinji Kagawa lập hat-trick đem lại chiến thắng 4-0 cho MU trước Norwich. Đây cũng là lần đầu tiên một cầu thủ châu Á ghi được 3 bàn trong một trận đấu tại giải Ngoại Hạng Anh.

2. Có một Cristiano Ronaldo ma thuật

Màn trình diễn tuyệt vời của CR7 năm 2008.

2008 là năm chói sáng trong sự nghiệp thi đấu của Cristiano Ronaldo ở MU. Với 31 lần lập công, CR7 không chỉ lên ngôi vô địch Premier League cùng Quỷ đỏ mà còn nhận thêm 4 danh hiệu cao quý khác gồm Quả bóng vàng FIFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và Giày vàng châu Âu.

3. Ryan Giggs luôn luôn phát hỏa

Mùa giải trước, Ryan Giggs đã ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của MU trước Everton. Bàn thắng đó đã giúp lão tướng xứ Wales đi vào lịch sử Premier League khi mùa giải nào cũng ghi bàn tại giải đấu này.

4. Ryan Giggs là một “thiết nhân”

Những màn trình diễn của Giggs trong màu áo MU.

Người ta nói Ryan Giggs là “thiết nhân” (người sắt) quả không sai. Lão tướng 39 tuổi người xứ Wales hiện là cầu thủ khoác áo nhiều nhất mọi thời đại ở MU với 945 lần, bỏ xa người đứng thứ 2 là Sir Bobby Charlton (758) tới 187 lần.

5. Danh hiệu trong nước

Các huyền thoại của MU.

Với chức vô địch ở mùa giải năm ngoái, MU đã nâng tổng số lần lên ngôi tại giải đấu cao nhất nước Anh lên 20 lần (13 tại Premier League và 7 tại giải Hạng Nhất). Tính tới thời điểm này, đây là một kỷ lục!

6. Danh hiệu châu Âu

Là đội bóng giàu thành tích nhất tại Anh, nhưng MU mới 3 lần đăng quang danh hiệu Champions League (C1) vào những năm 1967/68, 1998/99 và 2007/08.

7. Có Sir Alex, MU cực đáng sợ trên sân nhà

Sir Alex Ferguson.

Dưới triều đại Sir Alex, thành tích ghi bàn trên sân nhà của MU rất đáng nể. Trung bình mỗi trận họ ghi trên 2 bàn. Theo OptaJoe, trong 723 trận tại Old Trafford, các học trò của Sir Alex xé lưới đối phương tới 1535 lần – một hiệu suất ghi bàn đáng sợ.

8. “Vua dội bom” Bobby Charlton

Sir Bobby Charlton là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của MU với 249 pha lập công trên mọi mặt trận. Người đứng thứ 2 trong danh sách dội bom cho Quỷ đỏ là Denis Law với 237 lần sút tung lưới đối phương.

9. Van Der Sar – Cầu thủ già nhất

Nhìn lại đóng góp của Van Der Sar cho MU.

Edwin Van Der Sar đã thiết lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ già nhất ở MU xuất hiện trong một trận đấu (kể từ sau Thế chiến thứ 2). Trong trận gặp Blackpool hồi tháng 5/2011, thủ thành người Hà Lan thi đấu khi anh 40 tuổi 7 tháng.

10. David Gaskell – Cầu thủ trẻ nhất

Thủ thành David Gaskell.
David Gaskell là cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho đội hình một của MU. Trong trận tranh Charity Shield 1956 với kình địch Manchester City, thủ thành người Anh mới có 16 tuổi 19 ngày.

11. Đăng quang FIFA Club World Cup

Năm 2008, MU đã đánh bại LDU Quito trong trận chung kết để đăng quang danh hiệu FIFA Club World Cup, qua đó trở thành đội bóng Anh đầu tiên được vinh danh tại giải đấu này.

12. Mùa 2012/13 đạt tỷ lệ chuyền bóng cao nhất

Mùa 2012/13, MU đạt tỷ lệ chuyền bóng tốt nhất.

Mùa giải vừa qua các cầu thủ MU đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 85,7%. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất mà một đội bóng tạo ra trong kỷ nguyên Premier League. Arsenal là đội đứng thứ 2 khi chỉ kém MU 0,1% (85,6).

13. Bàn thắng mở cao nhất mùa 2012/13

MU dẫn đầu giải Ngoại Hạng Anh về số lượng bàn thắng mở với tổng cộng 52 pha lập công. Đứng ngay phía sau là Liverpool với 50 pha lập công.

14. Rio Ferdinand – Cầu thủ đắt giá nhất

Tháng 7/2002, MU đã chiêu mộ Rio Ferdinand từ Leeds United với giá 40 triệu bảng. Tính tới thời điểm này, trung vệ người Anh đang là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford.

15. Ole Gunnar Solskjaer ghi 4 bàn nhanh nhất

Chiêm ngưỡng cú pocker siêu tốc của Solskjaer.

Solskjaer là cầu thủ ghi bốn bàn nhanh nhất trong lịch sử của MU. Trong trận gặp Nottingham Forest tại Premier League năm 1999, cựu tiền đạo người Na Uy chỉ mất 12 phút để hoàn tất cú “pocker”.

16. Ryan Giggs ghi bàn nhanh nhất

Bàn thắng nhanh như chớp của Giggs.

Trong trận gặp Southampton tại Premier League năm 1995, sau cú nhả bóng của Eric Cantona, Giggs băng vào rất nhanh mở tỷ số cho MU. Bàn thắng của ngôi sao người xứ Wales diễn ra ở giây thứ 16 được xác nhận là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử của MU.

17. Van Persie sút liên tục ở mùa 2013/14

Chiêm ngưỡng những bàn thắng của Persie cho MU mùa 2012/13.

Theo thống kê của trang Whoscored.com, Van Persie đang là cầu thủ sút nhiều nhất ở MU ở mùa giải năm nay. Sau 3 trận tại Premier League, trung phong người Hà Lan sút 13 lần (trung bình 4,3 lần/trận). Tuy vậy, Persie cũng chỉ xếp thứ 2 trong danh sách cầu thủ sút nhiều nhất/trận tại Premier League, sau tiền đạo Cabral của Sunderland – người mới chỉ một lần ra sân.

18. Denis Law lập hat-trick nhiều nhất

Denis Law là cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất trong lịch sử của MU. Trong 9 năm phục vụ Quỷ đỏ (từ 1962-1971), tiền đạo người Scotland lập tới 18 hat-trick.

19. Giành 11 danh hiệu FA Cup

Trong lịch sử CLB, MU từng 11 lần vô địch FA Cup. Lần đầu tiên Quỷ đỏ đăng quang ở giải đấu lâu đời nhất xứ sở sương mù là vào mùa giải 1908/09, và lần gần nhất diễn ra vào năm 2003/04. MU hiện là đội thành công nhất tại giải đấu này.

20. Paul Scholes là một huyền thoại

Nhìn lại những đóng góp của Scholes cho Quỷ đỏ.

Sau 20 năm khoác áo MU, Scholes ghi 155 bàn (đứng thứ 10 trong lịch sử CLB) sau 718 lần ra sân (đứng thứ 3 sau Giggs và Sir Bobby Charlton). Anh được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford.

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm