Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Man United đáng sợ trong 45 phút đầu tiên'

Viết cho Independent, cựu danh thủ John Aldridge cho rằng Man United phải lấy công bù thủ ở chung kết Europa League gặp Villarreal rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

Điều gì tạo nên thành công cho Man United? Đó là câu hỏi họ cần tìm ra đáp án sau trận chung kết Europa League với Villarreal vào ngày 27/5 (giờ Hà Nội).

Quay trở lại những ngày HLV Alex Ferguson còn làm việc ở Old Trafford. Ông ấy có thể sẽ thanh lý một nửa đội hình của Man United nếu họ kém nhà vô địch Premier League 12 điểm và bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng.

Tuy nhiên, thời thế thay đổi và Man United không còn là thế lực như trước đây. Vì vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể tuyên bố rằng mình đang tạo nên sự chuyển biến tích cực nếu giành danh hiệu đầu tiên cùng Man United trên cương vị HLV vào ngày 27/5.

HLV Solskjaer anh 1

HLV Solskjaer quyết tâm cùng Man United chinh phục danh hiệu Europa League. Ảnh: Getty Images.

Man United đang gặp may?

Phải thừa nhận rằng HLV Solskjaer làm tốt hơn những gì tôi mong đợi ở Man United. Tôi tin ông ấy sẽ cố gắng để được tiếp tục gắn bó với đội bóng này càng lâu càng tốt.

Không thể phủ nhận HLV Solskjaer nhiều lần gặp may mắn. Song, với những cầu thủ chơi tấn công xuất sắc trong đội hình, Man United giành chiến thắng ngay cả khi họ thi đấu không tốt.

“Quỷ đỏ” (biệt danh của Man United) rất đáng sợ trong 45 phút đầu tiên ở nhiều trận đấu trong mùa giải này. Họ dường như có khả năng chớp thời cơ, ghi từ 2 đến 3 bàn thắng một cách chóng vánh, khiến đối thủ như bị thổi bay.

Họ cũng rất xuất sắc khi thi đấu xa nhà, thắng 12 và hòa 7 trong tổng số 19 trận phải làm khách ở Premier League. Đó là một thành tích tuyệt vời.

Tuy nhiên, tôi tự hỏi rằng liệu họ có được hưởng lợi từ việc thi đấu không có khán giả hay không.

Hầu hết CLB ở Premier League đều xem những cuộc tiếp đón Man United và Liverpool là những trận đấu quan trọng trong mùa giải. Họ thường chào đón các CĐV đến sân nhiều hơn ở những trận đấu này, tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài.

Song, Man United của HLV Solskjaer tránh được áp lực đến từ sự cổ vũ của các CĐV đối thủ.

Áp lực dành cho HLV Solskjaer

Bây giờ, Man United phải hoàn thành mùa giải của mình một cách ấn tượng. Sẽ không dễ dàng cho họ bởi Villarreal đang được dẫn dắt bởi một HLV từng có 3 lần vô địch Europa League trong thời gian làm việc ở Sevilla.

HLV Unai Emery không đem lại thành công cho Arsenal nhưng ông ấy biết cách giành chiến thắng trong những trận đấu cúp. Tôi chắc chắn rằng nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ nhắm vào những điểm yếu quá rõ ràng của Man United.

HLV Solskjaer anh 2

Những ngôi sao như Fernandes được kỳ vọng sẽ giúp Man United giành vinh quang. Ảnh: Getty Images.

Trong khi Bruno Fernandes khẳng định đẳng cấp nơi hàng tiền vệ, Edinson Cavani, Mason Greenwood và Marcus Rashford có khả năng săn bàn đáng sợ, họ lại đang gặp vấn đề nơi hàng phòng ngự.

Sự vắng mặt của Harry Maguire ở vị trí trung vệ là một vấn đề lớn. Họ có vẻ run rẩy khi cậu ấy vắng mặt trong những tuần gần đây. Maguire không phải mẫu cầu thủ nhanh nhẹn. Song, cậu ấy có tố chất của một thủ lĩnh và điều đó rất quan trọng với Man United.

Vì vậy, Villarreal tin rằng họ sẽ có cơ hội giành chiến thắng trong trận chung kết với tỷ số cách biệt.

Một yếu tố đang gây khó khăn cho Man United đó là áp lực phải giành chiến thắng. Họ đang trải qua 4 năm không có danh hiệu. Đó là khoảng thời gian dài đối với một CLB lớn.

Europa League có thể không phải là danh hiệu “Quỷ đỏ” muốn có được bằng mọi giá vì các CLB lớn chỉ hướng đến Champions League. Tuy nhiên, đây là một mục tiêu họ cần phải chinh phục kể từ khi rời đấu trường danh giá nhất châu Âu vào tháng 12/2020.

Europa League là một giải đấu kỳ lạ. Có cảm giác rằng các đội bóng Anh luôn tìm đủ mọi cách để không góp mặt ở đấu trường này. Song, kế hoạch của họ đột nhiên thay đổi nếu họ đi đến vòng tứ kết hoặc xa hơn.

Giống FA Cup, Europa League mất đi vẻ đẹp trong thời gian gần đây. Tôi nhớ đây từng là một danh hiệu mà mọi CLB tại châu Âu đều muốn sở hữu.

Một trong những ký ức đầu tiên của tôi khi theo dõi Liverpool là chứng kiến họ giành được danh hiệu UEFA Cup (tiền thân của Europa League) vào giữa những năm 1970. Đó thực sự là một danh hiệu lớn trong giai đoạn này.

Đối với Man United, họ cần phải chứng minh đẳng cấp bằng việc chinh phục danh hiệu Europa League. Điều này thay cho lời khẳng định rằng họ vẫn đang đi đúng hướng.

Hợp đồng của HLV Solskjaer chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2022 và quá trình đàm phán vẫn chưa được tiến hành. Vì vậy, ông ấy sẽ phải chịu rất nhiều áp lực nếu thất bại trước Villarreal.

Tôi khá chắc chắn rằng HLV Pep Guardiola và HLV Jurgen Klopp sẽ không cảm thấy quá lo lắng về khả năng mất danh hiệu Premier League khi HLV Solskjaer ở lại Man United trong vài năm nữa.

“Quỷ đỏ” có thể trở nên mạnh mẽ hơn nếu chiêu mộ Jadon Sancho và Harry Kane vào mùa hè sắp tới. Tuy nhiên, tôi không tin rằng họ sẽ vô địch Premier League nếu HLV Solskjaer còn tại vị.

John Aldridge là một tiền đạo nổi tiếng tại Anh. Ông từng có thời gian khoác áo Newport County, Oxford United, Liverpool… Trong sự nghiệp của mình, John Aldridge có 422 bàn thắng sau 782 trận.

Trận chung kết Europa League 2020/21 giữa Man United và Villarreal sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 27/5 (giờ Hà Nội) tại sân Energa Gdansk (Ba Lan).

Tiền đạo 21 triệu euro tập buổi đầu cùng Man Utd Sáng 15/1 (giờ Hà Nội), Amad Diallo nhận được sự chú ý trong buổi tập của Man United trước trận đối đầu Liverpool.

Chờ Greenwood và Cavani đánh chìm 'Tàu ngầm vàng'

Villarreal rất muốn được tham dự Champions League 2021/22. Để làm được điều đó, HLV Unai Emery cần ngăn chặn Mason Greenwood và Edinson Cavani của Man United trên đất Ba Lan.

Bước ngoặt của Man United

Danh hiệu Europa League trở thành thước đo đánh giá sự tiến bộ của Manchester United, đội bóng sẽ chạm trán với Villarreal ở chung kết lúc 2h rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

Hải Đăng

Theo Independent.

Bạn có thể quan tâm