Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United dẫn đầu top 50 CLB thể thao giàu nhất hành tinh

Theo công bố mới đây của tạp chí Forbes, Man United tiếp tục là CLB thể thao giàu nhất thế giới với giá trị thương hiệu lên đến 2,23 tỷ USD.

Man United dẫn đầu top 50 CLB thể thao giàu nhất hành tinh

Theo công bố mới đây của tạp chí Forbes, Man United tiếp tục là CLB thể thao giàu nhất thế giới với giá trị thương hiệu lên đến 2,23 tỷ USD.

>>Sao MU bảnh bao đi du đấu
>>Thuốc chữa hói của Rooney làm mất 'bản lĩnh đàn ông'
>>Bất đồng tiền lương, Man United có thể mất Danny Welbeck
>>Park Ji-Sung: ‘Tôi không bị ép rời MU’

Mặc dù trải qua một mùa giải không thành công khi bị loại sớm ở Champions League và mất chức vô địch giải NH Anh vào đúng ngày cuối cùng, nhưng giá trị của Man United vẫn tăng mạnh từ 1,86 tỷ USD lên 2,23 tỷ USD, tương đương với 19%, giúp họ trở thành CLB thể thao giàu nhất thế giới.

Việc Man United năm thứ 2 liên tiếp giữ vững danh hiệu này không có gì ngạc nhiên khi họ có lực lượng CĐV đông đảo nhất thế giới, lên đến 650 triệu người. Bên cạnh đó họ còn có nhiều hợp đồng tài trợ béo bở như với Công ty bảo hiểm Aon (31 triệu USD/năm); công ty chuyển phát nhanh DHL (62 triệu USD/4 năm bắt đầu từ năm 2011); Nike (39 triệu USD/năm)… Vừa qua những ông chủ người Mỹ của Man United còn tiến hành niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán New York và hy vọng sẽ thu về 100 triệu USD để trang trải bớt số nợ lên đến 663 triệu USD.

Thành tích thể thao sụt giảm không ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của Man United

Đứng thứ 2 sau Man United là Real Madrid với giá trị 1,88 tỷ USD. Trong khi đại kình địch Real - Barcelona thăng tiến vượt bậc khi nhảy từ vị trí 18 lên vị trí thứ 8 trong danh sách này với giá trị 1,31 tỷ USD. Cùng với Manchester United, Real Madrid, Barcelona thì Arsenal là đại diện còn lại của môn “thể thao vua” góp mặt trong top 10 CLB thể thao đắt giá nhất hành tinh, tuy nhiên so với năm ngoái, The Gunners đã tụt ba bậc xuống vị trí thứ 10 với giá trị 1,29 tỷ USD. Ngoài những CLB này thì trong danh sách top 50 còn có Bayern Munich (hạng 11), AC Milan (hạng 27) và Chelsea (hạng 45).

Bóng đá tuy chiếm 2 vị trí đầu tiên nhưng trong danh sách 50 CLB thể thao giàu nhất, có đến 32 CLB bóng bầu dục của Mỹ (NFL). Giàu nhất là Dallas Cowboys - xếp ở vị trí thứ 3 với giá trị 1,85 tỷ USD, xếp ngang hàng với CLB bóng chày New York Yankees. Lợi thế của đội bóng bầu dục này là có SVĐ với sức chức lên đến 110.000, kiếm được 100 triệu USD từ tiền vé cũng như 60 triệu USD tiền tài trợ từ các thương hiệu danh tiếng khác như AT&T, PepsiCo, Bank of America… Sở dĩ các CLB ở giải NFL giàu lên là do họ ký hợp đồng có thời hạn đến 9 năm với các kênh truyền hình danh tiếng như CBS, ESPN, Fox và NBC vào năm ngoái, giúp họ kiếm được 5 tỷ USD/năm. Ngoài ra tiền lương cho các cầu thủ cũng giảm từ 54% xuống còn 48% so với tổng thu nhập.

Trong số 50 CLB thể thao giàu nhất, bóng rổ và F1 mỗi môn có 2 đại diện. Ở môn thể thao tốc độ, Ferrari của Italia là đội giàu nhất khi giá trị thương hiệu tăng 3% ở mức 1,1 tỷ USD, xếp thứ 15 trong khi McLaren của Anh giảm 2% chỉ còn 800 triệu USD.

Tổng cộng giá trị của 50 CLB thể thao giàu nhất hành tinh lên đến 53 tỷ USD.

Danh sách 10 CLB thể thao giàu nhất thế giới

1: Manchester United (bóng đá): 2,23 tỷ USD

2: Real Madrid (bóng đá): 1,88 tỷ USD

3: New York Yankees (bóng chày): 1,85 tỷ USD

3: Dallas Cowboys (bóng bầu dục): 1,85 tỷ USD

5: Washington Redskins (bóng bầu dục): 1,56 tỷ USD

6: Los Angeles Dodgers (bóng chày): 1,4 tỷ USD

6: New England Patriots (bóng bầu dục): 1,4 tỷ USD

8: Barcelona (bóng đá): 1,31 tỷ USD

9: New York Giants (bóng bầu dục): 1,3 tỷ USD

10: Arsenal (bóng đá): 1,29 tỷUSD

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn 

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm