Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United - CLB thể thao đắt giá nhất hành tinh

"Quỷ đỏ" thành Manchester trở thành CLB thể thao đầu tiên trên thế giới được định giá 3 tỷ USD, theo tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ.

Man United - CLB thể thao đắt giá nhất hành tinh

"Quỷ đỏ" thành Manchester trở thành CLB thể thao đầu tiên trên thế giới được định giá 3 tỷ USD, theo tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ.

Man United đứng đầu thế giới, vượt qua nhượng quyền thương mại của đội bóng bầu dục của Mỹ là Dallas Cowboys với trị giá 2,1 tỷ USD.

Forbes giải thích cho việc này: “Mặc cho doanh thu quý I giảm so với cùng kỳ, do giá bản quyền truyền hình giảm, nhưng độ hấp dẫn từ các cổ phiếu của đội bóng từng 19 lần vô địch giải Ngoại hạng Anh đã tăng lên nhờ doanh thu tăng và các bản hợp đồng béo bở với công ty Kansai của Nhật, ngân hàng xây dựng Trung Quốc. Ngoài ra, tiềm năng nhận được những phần tiền thưởng lớn từ việc thắng giải Ngoại hạng (Man United hiện đang dẫn đầu) và Champions League năm nay cũng giống như đòn bẩy với cổ phiếu Man United”.

Man United là CLB thể thao có nhượng quyền thương mại cao nhất thế giới.

Cũng theo Forbes, tháng 8 năm ngoái khi Man United phát hành cổ phiếu tại thị trường chứng khoán New York, nó không khả quan cho lắm. Tuy nhiên, giá của chúng đã tăng vọt thời gian gần đây khi Man United liên tục công bố các bản tài trợ trên khắp thế giới.

Trong khi Man United được định giá kỷ lục thì Man City đang lăm le vượt qua Arsenal và Chelsea để đứng thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh về việc kiếm tiền. Theo thống kê của hãng kiểm toán Deloitte, doanh thu trong năm tài khóa 2011-2012 của Man City đã tăng đến 51%  (tương đương 77,9 triệu bảng) lên mức 231,1 triệu bảng nhờ việc vô địch giải NH Anh.

Trong khi đó, Arsenal có doanh thu 234,9 triệu bảng và Chelsea là 261 triệu bảng, chủ yếu nhờ việc vô địch Champions League. Đây không phải là những con số quá cao và Man City hoàn toàn có thể soán ngôi của 2 đội bóng này trong năm tài khóa tới. Vô địch về kiếm tiền tại giải NH Anh vẫn là Man United với doanh thu 320,3 triệu bảng. Họ chỉ xếp sau Real Madrid (414,7 triệu bảng) và Barcelona (390,8 triệu bảng).

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm