Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United cần phải dè chừng bộ đôi tấn công của Arsenal

Để có một kết quả thuận lợi trước Arsenal, các cầu thủ Man United cần phải phong tỏa cặp tiền đạo Aubameyang và Pepe.

Trong chiến thắng 3-2 của Arsenal trước Aston Villa ở vòng đấu thứ 6 Premier League, Pierre-Emerick Aubameyang và Nicolas Pepe đều đã ghi bàn. Nhiều khả năng HLV Unai Emery sẽ tiếp tục để bộ đôi này sát cánh trên hàng công khi đối đầu Man United. 

Khi Alexandre Lacazette vắng mặt, Aubameyang và Pepe đã chơi gần nhau hơn. Hiện tại, 40% đường chuyền của Pepe dành cho Aubameyang đã mở ra cơ hội ghi bàn cho tiền đạo người Gabon. Ở chiều ngược lại, con số là tương tự.

man united can de chung aubameyang va pepe anh 1
Pepe và Aubameyang đang chơi khá ăn ý với nhau. Ảnh: Premier League. 

Điều quan trọng giờ là HLV Emery cần giúp sự kết nối này được thường xuyên và hiệu quả hơn. Một khi Pepe và Aubameyang tìm thấy nhau, cơ hội chiến thắng của Arsenal sẽ tăng lên rõ rệt. 

Ở phương diện cá nhân, Pepe đang là cầu thủ có số lần rê bóng nhiều nhất tại Arsenal. Anh cũng có số pha qua người thành công thứ hai tại Premier League. Điểm mạnh của tiền đạo người Bờ Biển Ngà là tốc độ và sự khéo léo.

Cây viết Adrian Clark của Premier League tin rằng sải chân dài của Pepe chính là thứ sẽ khiến Ashley Young, hậu vệ cánh trái của Man United, phải khổ sở. Pepe sẽ đóng vai trò quấy rối nhiều hơn, bởi anh dứt điểm không quá xuất sắc. Tân binh của "Pháo thủ" chỉ mới có một bàn trên chấm phạt đền. 

Trong khi đó, đối tác của Pepe, Aubameyang lại mạnh ở khoản dứt điểm. Anh đang có 6 bàn thắng, kém người dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" là Sergio Aguero 2 bàn. Tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng của tiền đạo số 14 bên phía Arsenal đang là 30%. Những cú đá phạt gần vòng cấm cũng là sở trường của anh. 

Tốc độ của Aubameyang cũng không hề kém Pepe. Anh thường có những pha đi bóng xuống biên rồi căng ngang hoặc tạt vào trong. Cựu tiền đạo Dortmund đã có 3 pha tạt bóng cho Pepe và chính xác cả 3. 

Tốc độ vẫn là vũ khí đáng sợ nhất của cả Aubameyang và Pepe. Bên phía Man United, Harry Maguire là người khá chậm chạp còn Ashley Young và Lindelof đang không có phong độ cao. Do đó, các tiền vệ của "Quỷ đỏ" cần phải hỗ trợ những người đồng đội của mình nếu không muốn trắng tay ngay trên sân nhà Old Trafford. 

Trận đấu giữa Man United và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 1/10 (giờ Hà Nội). 

Man United cần tiền đạo gắn bó lâu dài với đội bóng

Huấn luyện viên Ole Solskjaer thừa nhận Man United đang rất cần tiền đạo, nhưng phải lựa chọn những người phù hợp với hướng đi của đội bóng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm