Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn tỏa sáng gây kinh ngạc của Cazorla

Santi Cazorla khiến làng bóng Tây Ban Nha ngỡ ngàng khi chơi xuất sắc trong chiến thắng 3-2 của Real Oviedo trước Almeria ở vòng 9 La Liga 2 (Segunda) mùa 2024/25.

Cazorla tưởng như phải giải nghệ từ nhiều năm trước.

Rạng sáng 14/10 (giờ Hà Nội), Cazorla đá chính và có 2 kiến tạo giúp Real Oviedo thắng trận. Ngôi sao sinh năm 1984 sẽ bước sang tuổi 40 vào cuối năm nay, và trở thành một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất còn thi đấu chuyên nghiệp tại hai hạng đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

6 năm trước, Cazorla từng nói rằng việc anh được trở lại thi đấu chuyên nghiệp không khác gì phép màu. 668 ngày xa sân cỏ trong giai đoạn 2016-2018, với 11 lần lên bàn phẫu thuật khiến Cazorla tưởng như giải nghệ.

"Bác sĩ nói chỉ riêng việc tôi có thể đi lại bình thường đã là một kỳ tích", Cazorla chia sẻ với Guardian năm 2017. Bác sĩ thậm chí phải cắt bỏ 8 cm gân mắt cá chân phải của anh. 7 năm sau, Cazorla tuyên bố sẽ chơi bóng đến khi 40 tuổi.

Từ đầu mùa, Cazorla đá chính liên tục giải La Liga 2 và trở thành nguồn cảm hứng lớn cho Real Oviedo. Câu chuyện của Cazorla còn đặc biệt ở chỗ, cựu tiền vệ Arsenal đang làm chuyện hiếm có trong bóng đá đỉnh cao, khi đồng ý chơi gần như không lương cho Oviedo.

Cazorla chấp nhận giảm 90% lương để trở lại CLB thời niên thiếu Oviedo vào mùa hè 2023. Anh chỉ nhận mức lương tượng trưng, khoảng 77.000 euro/năm tại Oviedo. Cazorla thậm chí nhường CLB toàn quyền khai thác hình ảnh, và đồng ý chia sẻ thêm 10% doanh thu bán áo đấu của anh để đầu tư vào khâu đào tạo trẻ của Oviedo.

Trước đó, ở mùa 2022/23, tiền vệ người Tây Ban Nha nhận lương hơn 2 triệu USD/năm tại Al Sadd. Mùa 2023/24, Cazorla vẫn ra sân tới 24 trận cho Oviedo tại Segunda, góp công không nhỏ giúp CLB lọt vào nhóm play-off tranh vé thăng hạng.

Oviedo sau đó thua đáng tiếc trước Espanyol ở trận chung kết play-off. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của Cazorla từ đầu mùa, người hâm mộ Oviedo đang hy vọng về một kỳ tích.

Tiền đạo vô danh của Brazil gây sốt

Igor Jesus được HLV Dorival Júnior xem như trụ cột quan trọng ngay trong lần đầu tiên được tập trung lên đội tuyển Brazil.

Carroll bỏ thêm tiền để thi đấu cho Bordeaux

Andy Carroll tiết lộ rằng mình hạnh phúc dù phải hy sinh tài chính để thi đấu cho Girondins de Bordeaux, đội bóng bị giáng xuống chơi ở giải hạng Tư nước Pháp vì vỡ nợ.

Đồng đội bất mãn với Bellingham

Nhiều cầu thủ đội tuyển Anh cho rằng các chiến dịch quảng cáo và truyền thông của Jude Bellingham đang cố gắng hạ thấp vai trò của tập thể để tôn cầu thủ Real Madrid lên cao.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm