Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Carroll bỏ thêm tiền để thi đấu cho Bordeaux

Andy Carroll tiết lộ rằng mình hạnh phúc dù phải hy sinh tài chính để thi đấu cho Girondins de Bordeaux, đội bóng bị giáng xuống chơi ở giải hạng Tư nước Pháp vì vỡ nợ.

Andy Carroll là điểm sáng hiếm hoi của Bordeaux mùa này.

"Thành thật mà nói, tôi thậm chí phải mất tiền để thi đấu cho Bordeaux", Carroll chia sẻ với RMC. "Nhưng tôi được thi đấu và đơn giản là hạnh phúc với điều đó". Carroll gia nhập Bordeaux theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này.

Sự xuất hiện của tiền đạo người Anh khiến nhiều người bất ngờ, bởi Bordeaux vừa bị Cơ quan giám sát tài chính các đội bóng chuyên nghiệp tại Pháp (DNCG) tước tư cách đội bóng chuyên nghiệp do khủng hoảng tài chính.

Bordeaux kết thúc Ligue 2 mùa 2023/24 ở vị thứ 9. Nhưng đến đầu tháng 7, CLB bị giáng xuống hạng Ba (Championnat National - PV) do không đủ điều kiện ngân sách để thi đấu ở Ligue 2 mùa giải 2024/25. Sau đó, họ tiếp tục bị giáng xuống giải hạng Tư (Championnat National 2) mùa 2024/25.

Trong bối cảnh đó, Carroll được xem như "vị cứu tinh", hứa hẹn giúp Bordeaux xoay chuyển tình thế. Carroll tiết lộ anh chỉ nhận về khoảng 3.500 euro/tháng tại Bordeaux, con số không thấm vào đâu so với chi phí sinh hoạt ở Pháp.

Andy Carroll anh 1

Carroll chỉ được trả lương 3500 euro/tháng tại Bordeaux.

Carroll phải chi thêm tiền để phục vụ việc tập luyện nhằm duy trì phong độ. Anh chia sẻ nếu nhận lời thi đấu ở một số đội bóng tại Trung Đông hay Mỹ, trung phong người Anh có thể nhận khoản thu nhập gấp 5 hoặc 6 lần số tiền tại Bordeaux.

Tuy nhiên, cựu sao Liverpool tỏ ra hạnh phúc với chuyến hành trình tại Bordeaux. Từ đầu mùa, anh ghi 4 bàn chỉ sau 2 lần ra sân ở giải hạng Tư Pháp, giúp Bordeaux tạm thời thoát khỏi khủng hoảng. Tuy nhiên, đội bóng lừng danh một thời của Pháp vẫn nằm trong nhóm cuối bảng do khó khăn về lực lượng.

Sau khi bị giáng xuống hạng Tư, Bordeaux tuyên bố phá sản. Đội từng 6 lần vô địch nước Pháp chấm dứt hợp đồng với tất cả nhân viên, ban huấn luyện và các cầu thủ để cắt giảm chi phí. Các cầu thủ đội trẻ cũng rơi vào cảnh tương tự.

Về phần Carroll, anh từng là cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử khi gia nhập Liverpool với phí chuyển nhượng 35 triệu bảng hồi năm 2011.

Đồng đội bất mãn với Bellingham

Nhiều cầu thủ đội tuyển Anh cho rằng các chiến dịch quảng cáo và truyền thông của Jude Bellingham đang cố gắng hạ thấp vai trò của tập thể để tôn cầu thủ Real Madrid lên cao.

Pep Guardiola úp mở tương lai

Pep Guardiola không khẳng định bản thân sẽ tiếp tục gắn bó với Man City sau khi hết hạn hợp đồng.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm