Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn ra mắt V.League khó khăn của tuyển thủ U23 Việt Nam

Đinh Xuân Tiến, người cùng U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á, chưa thể tỏa sáng khi lần đầu đá V.League trong màu áo đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An.

dinh xuan tien ra mat slna anh 1

Ngay đầu hiệp một trận đấu giữa CLB Sài Gòn và SLNA, Phan Văn Đức (số 20) dính chấn thương và phải rời sân. Anh nhường chỗ cho Đinh Xuân Tiến, cầu thủ có lần đầu tiên được đăng ký thi đấu V.League 2022. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của tiền vệ này cho đội một SLNA. Mới nhất, Xuân Tiến được HLV Park Hang-seo gọi lên U23 Việt Nam để dự Dubai Cup và chuẩn bị cho SEA Games 31.

dinh xuan tien ra mat slna anh 2

Khi vào sân, Xuân Tiến được chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch trái. Anh thường xuyên phải đối mặt với Cao Văn Triền, cầu thủ quá nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V.League.

dinh xuan tien ra mat slna anh 3

Xuân Tiến chủ yếu pressing, hỗ trợ phòng ngự. Anh chịu khó di chuyển để tranh cướp bóng, nhưng không làm gì được trước khả năng che chắn của đội trưởng CLB Sài Gòn.

dinh xuan tien ra mat slna anh 4

Hai cầu thủ này theo kèm nhau "như hình với bóng".

dinh xuan tien ra mat slna anh 5

Trong hiệp 2, Xuân Tiến có lần qua người thành công hiếm hoi. Anh loại bỏ Công Hiển nhưng một lần nữa, Văn Triền lại có mặt kịp thời để ngăn cản.

dinh xuan tien ra mat slna anh 6

Cầu thủ sinh năm 2003 tiếc nuối vì không kịp dứt điểm.

dinh xuan tien ra mat slna anh 7

HLV Nguyễn Huy Hoàng (áo trắng) cũng đánh giá cao Xuân Tiến. Ông cho rằng cầu thủ này đáp ứng được những yêu cầu chuyên môn mà mình đề ra. Sau trận đấu, Xuân Tiến cũng có cuộc trao đổi nhanh với Zing: "Tôi vẫn còn mệt. Sau khi bình phục Covid-19, tôi chưa đạt thể lực tốt nhất. Nhưng tôi cũng rất hạnh phúc vì có lần đầu tiên thi đấu cho đội bóng quê hương".

dinh xuan tien ra mat slna anh 8

Ngoài Xuân Tiến, 2 cầu thủ vừa vô địch Đông Nam Á cũng được cho ra sân ở trận này là Trần Mạnh Quỳnh (số 26) và Hồ Văn Cường. Trong đó, Mạnh Quỳnh vào sân ở giữa hiệp 2, thực hiện một số đường chuyền thông minh cho đồng đội. Cầu thủ sinh năm 2001 có 5 lần ra sân ở mùa giải 2021 và được chơi trận đầu tiên tại V.League 2022.

dinh xuan tien ra mat slna anh 9

Trong khi đó, Văn Cường (số 30) vào sân ở phút bù giờ để thay đàn anh Đình Hoàng (chấn thương). Hậu vệ sinh năm 2003 tỏ ra thất vọng khi chưa được thể hiện được gì. Anh nhận sự động viên của Mạnh Quỳnh và Xuân Tiến. Họ là những cầu thủ trẻ nhất trong đội hình và được coi là tương lai của SLNA.

dinh xuan tien ra mat slna anh 10

Ở trận đấu này, CLB Sài Gòn chia điểm với SLNA. Oseni (áo vàng) mở tỷ số trước cho đội khách. Sang hiệp 2, Đỗ Merlo (trái) gỡ hòa, ấn định tỷ số 1-1. Sau vòng 4, các đội bóng ở V.League sẽ được nghỉ để nhường chỗ cho kế hoạch tập luyện, thi đấu của tuyển Việt Nam và U23.

U23 Việt Nam chiến thắng bằng đẳng cấp của HLV Đinh Thế Nam

Với lực lượng chắp vá, U23 Việt Nam vẫn vượt qua Timor Leste để giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á.

SLNA chìm sâu trong khủng hoảng Phan Văn Đức và các đồng đội tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng sau thất bại 0-1 trước chủ nhà Thanh Hóa ở vòng 12 V.League chiều 2/5.

HLV đội Sài Gòn: 'Việc nghỉ 4 tháng không ảnh hưởng đến chuyên môn'

Ông Phùng Thanh Phương cho biết CLB Sài Gòn đã có kế hoạch để tận dụng quãng nghỉ kéo dài 4 tháng của V.League 2022.

Bốn cầu thủ CLB Sài Gòn đủ điều kiện sang Nhật Bản

Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân, Bùi Ngọc Long, Nguyễn Văn Sơn đã hoàn tất thủ tục xin visa để có thể nhập cảnh Nhật Bản, sẵn sàng thi đấu ở J2 League và J3 League.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm