Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City vs Arsenal (3-0): Pep Guardiola có danh hiệu đầu tiên ở Anh

Trong trận chung kết League Cup mùa giải 2017/18 diễn ra trên sân Wembley, Man City đánh bại Arsenal 3-0 nhờ các pha ghi bàn của Aguero, Kompany và David Silva.

Highlights Manchester City 3-0 Arsenal Xuất sắc đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0, Manchester City lên ngôi vô địch League Cup mùa giải 2017/18 đầy thuyết phục.

Sau mùa đầu tiên trắng tay khi dẫn dắt Man City, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng đã có danh hiệu đầu tiên tại Anh ở mùa giải thứ hai. Trong trận tranh chức vô địch League Cup, Man xanh vượt qua Arsenal thuyết phục với chiến thắng 3-0.

Danh hiệu đầu tiên mùa này trở thành niềm khích lệ lớn dành cho thầy trò Pep Guardiola trong giai đoạn còn lại của mùa bóng. Man City vẫn còn có thêm 2 cơ hội giành danh hiệu Premier League và Champions League. Trong đó, Man xanh hiện dẫn đầu giải quốc nội và nắm lợi thế lớn tranh vé vào tứ kết cúp châu Âu khi thắng Basel 4-0 ở lượt đi vòng 1/8 trên sân đối phương.

Tran Man City vs Arsenal anh 1
David Silva đóng góp 1 bàn trong chiến thắng của Man City trước Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Trở lại với chung kết League Cup trên sân Wembley, Man City được đánh giá cao hơn đối thủ Arsenal và sớm khẳng định sự vượt trội nhờ khả năng kiểm soát bóng, làm chủ trận đấu và có nhiều pha tấn công nguy hiểm. Sau 18 phút, Man xanh mở tỷ số nhờ công của tiền đạo Sergio Aguero.

Xuất phát từ đường chuyền dài của thủ môn Bravo, tiền đạo Aguero băng xuống tốc độ thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Arsenal, sau đó lốp bóng tuyệt đẹp đánh bại thủ môn David Ospina. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 của trận chung kết League Cup.

Bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn 1-0, Man City phối hợp tự tin. Sau khi Fernandinho không thể thi đấu do dính chấn thương, HLV Guardiola quyết định đúng khi đưa Bernardo Silva vào sân ở phút 52. Man  City chơi tấn công máu lửa và hiệu quả hơn, ghi liền 2 bàn từ phút 58 đến phút 65.

Sau khi để Man City dẫn 3-0, Arsenal buộc phải điều chỉnh hàng công với mục tiêu có bàn gỡ. Đáng tiếc là sự có mặt của Welbeck và Iwobi chưa đủ giúp Arsenal gây áp lực liên tục lên khung thành thủ môn Bravo.

Kết quả là thầy trò huấn luyên viên Wenger chịu thua và chấp nhận nhìn đối thủ Man City nâng cao cúp vô địch League Cup mùa này trên sân Wembley.

  • Chung kết League Cup: Đường đến Wembley của Man City

    Trận chung kết cúp Liên đoàn diễn ra trên sân Wembley sẽ là cơ hội để huấn luyện viên Pep Guardiola có được danh hiệu đầu tiên tại Anh.

  • Chung kết League Cup: Đường đến Wembley của Arsenal

    Trận đấu với Man City ở Wembley chính là cơ hội để Arsene Wenger bổ sung danh hiệu League Cup còn thiếu vào tủ trưng bày của mình.

  • Chỉ mất 20 tháng để Guardiola đưa Man City đến rất sát với chức vô địch Premier League, thứ vinh quang mà Arsenal của Wenger chưa từng có được trong gần 14 năm.

    Tran Man City vs Arsenal anh 2

    Sau hơn 21 năm tận tụy, ở cái tuổi gần 70, ai cũng hiểu thời gian của Wenger tại sân Emirates đã sắp hết. Từng được coi như người hùng khi giúp "Pháo thủ" giải cơn khát Premier League chỉ sau 2 năm cầm quyền, giờ đây, trong những năm cuối cùng, các cổ động viên dường như chỉ biết khó chịu với phong đội kém cỏi của Arsenal.

    Khi niềm tin dần cạn kiệt, một bộ phận người hâm mộ Pháo thủ đang ước rằng họ có trong tay một Guardiola đầy biến hóa.

    Arsenal trả giá vì bỏ qua Guardiola để tiếp tục với Wenger

    Chỉ mất 20 tháng để Guardiola đưa Man City đến rất sát với chức vô địch Premier League, thứ vinh quang mà Arsenal của Wenger chưa từng có được trong gần 14 năm.

  • Man City áp đảo Arsenal ở đội hình kết hợp chung kết cúp Liên đoàn

    Đẳng cấp cùng phong độ vượt trội mùa này giúp Man City chiếm tới 8 suất trong đội hình kết hợp với Arsenal tại chung kết cúp Liên đoàn 2017/18. Đội hình kết hợp giữa Man City và Arsenal theo tờ Goal lựa chọn.

    Tran Man City vs Arsenal anh 3
  • Ramsey: Arsenal thừa khả năng đánh bại Man City

    Cầu thủ khoác áo số 8 của Arsenal, người rất có duyên ghi bàn tại Wembley, cho biết anh và các đồng đội có thừa khả năng vượt qua Man City để giành lấy danh hiệu đầu tiên trong mùa giải.

  • HLV Guardiola: 'Lọt vào chung kết đã là thành công'

    Chia sẻ trước trận chung kết với Arsenal, HLV Guardiola cho rằng việc lọt vào một trận chung kết đã là thành công và việc còn lại là phải cố gắng hết sức mình.

  • Hình ảnh bên trong sân Wembley trước khi chung kết League Cup mùa giải 2017/18 diễn ra. Trọng tài Craig Pawson được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu giữa Man City và Arsenal.

    Tran Man City vs Arsenal anh 4
    Tran Man City vs Arsenal anh 5
  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Man City

    11 cầu thủ đá chính gồm Bravo, Walker, Kompany (đội trưởng), Otamendi, Danilo, Fernandinho, Silva, Gundogan, De Bruyne, Sane, Aguero.

    Danh sách Dự bị: Ederson, Stones, Laporte, Bernardo, Zinchenko, Foden, Jesus.

    Tran Man City vs Arsenal anh 6
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Arsenal

    11 cầu thủ đá chính gồm Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Chambers, Monreal, Xhaka, Wilshere, Ramsey, Oezil, Aubemeyang.

    Danh sách cầu thủ dự bị: Cech, Kolasinac, Mertesacker, Elneny, Mailand-Niles, Iwobi, Welbeck.

    Tran Man City vs Arsenal anh 7
  • Thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger đến sân Wembley. Khát khao giành danh hiệu League Cup là rất lớn đối với "Pháo thủ" thành London, bởi đây là cơ hội cho Arsenal có danh hiệu mùa này. Tuy nhiên, thử thách vượt qua Man City hoàn toàn không dễ dàng.

    Tran Man City vs Arsenal anh 8
    Tran Man City vs Arsenal anh 9
  • Bên trong phòng thay đồ của Arsenal. Trang phục thi đấu sẵn sàng cho các học trò của huấn luyện viên Wenger. Trận chung kết League Cup hứa hẹn hấp dẫn, bởi "Pháo thủ" và Man City đều sở hữu những cầu thủ tấn công chất lượng.

    Tran Man City vs Arsenal anh 10
    Tran Man City vs Arsenal anh 11
  • Người hâm mộ đổ về sân Wembley theo dõi trận tranh danh hiệu đầu tiên mùa này ở Anh giữa Arsenal và Man City. Hai đội bóng đều có lực lượng tốt nhất trong trận chung kết League Cup.

    Tran Man City vs Arsenal anh 12
    Tran Man City vs Arsenal anh 13
  • Trong 12 lần đối đầu đồng nghiệp Arsene Wenger, huấn luyện viên Pep Guardiola có thành tích tốt khi thắng 6, hòa 3 và thua 3.

    Tran Man City vs Arsenal anh 14
  • Sergio Aguero và đồng đội đến sân Wembley. Tiền đạo Jesus xuất phát trên băng ghế dự bị. Hàng công Man City có sự góp mặt của Aguero, Sane, Gundogan, cùng với sự hỗ trợ của De Bruyne và David Silva.

    Tran Man City vs Arsenal anh 15
    Tran Man City vs Arsenal anh 16
  • Cầu thủ Man City khởi động trên sân Wembley trước trận chung kết. Man xanh được đánh giá rất cao khi thể hiện phong độ rất tốt ở mọi đấu trường kể từ đầu mùa, trong đó nổi bật là Premier League và Champions League.

    Tran Man City vs Arsenal anh 17
    Tran Man City vs Arsenal anh 18
  • Hiệp 1 của trận chung kết League Cup bắt đầu

    1': Man City và Arsenal đều bước vào trận đấu với tinh thần quyết tâm cao. Trận đấu tranh danh hiệu đầu tiên ở Anh mùa này.

  • 3': Sau quả treo bóng của David Silva từ tình huống phạt góc bên canh trái, Gundogan dứt điểm đưa bóng đi vọt xà khung thành Arsenal.

  • 7': Sergio Aguero nỗ lực đi bóng đột phá vào khu vực cấm địa, nhưng không vượt qua được sự đeo bám của hậu vệ Arsenal.

  • Cổ động viên của Man City và Arsenal phủ kiến khán đài sân Wembley. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    Tran Man City vs Arsenal anh 19
  • 14': Monreal ngã trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài từ chối cho Arsenal hưởng quả 11 m. Sau đó, Man City cũng không thành công ở tình huống phản công.

    Tran Man City vs Arsenal anh 20
  • Man City mở tỷ số ở phút 19

    Xuất phát từ đường chuyền của thủ môn Bravo, tiền đạo Sergio Aguero thực hiện cú lốp bóng tuyệt đẹp ghi bàn mở tỷ số cho Man City.

    Tran Man City vs Arsenal anh 21
  • 23': Arsenal được hưởng quả phạt. Tiền vệ Ramsey sút thẳng về phía khung thành Man City, nhưng không đánh bại được thủ môn Claudio Bravo.

  • 24': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo Bellerin sau tình huống truy cản De Bruyne bên phía Man City.

  • Pha làm bàn mở tỷ số của Aguero.

  • Arsenal thay cầu thủ đầu tiên ở phút 26

    Sau khi Nacho Monreal dính chấn thương, huấn luyện viên Wenger buộc phải đưa Kolasinac vào sân thế chỗ của Monreal.

  • Niềm vui của thủ môn Bravo, Sergio Aguero và đồng đội sau khi có bàn thắng khai thông bế tắc trận chung kết League Cup.

    Tran Man City vs Arsenal anh 22
    Tran Man City vs Arsenal anh 23
  • 32': Sau quả treo bóng của Sane vào khu vực cấm địa, trung vệ Kompany đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Arsenal.

  • 33': Sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với David Silva, tiền vệ Ramsey của Arsenal nhận thẻ vàng. Đây là thẻ phạt thứ hai kể từ đầu trận.

    Tran Man City vs Arsenal anh 24
  • 35': Man City được hưởng quả phạt chếch bên phải. Sau quả đá phạt của De Bruyne, tiền đạo Sergio Aguero đánh đầu đưa bóng đi thiếu chính xác.

  • 36': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Fernandinho sau tình huống đạp vào chân Jack Wilshere của Arsenal. Đây là thẻ phạt thứ ba trong trận chung kết League Cup.

  • 42': Fernandinho thêm lần nữa truy cản Jack Wilshere. Ít phút trước, anh nhận thẻ phạt sau tình huống đạp bóng nguy hiểm đối với cầu thủ Arsenal.

  • 44': Trọng tài cho hiệp 1 đá bù thêm 2 phút. Man City có hiệp đầu tiên khá thành công với những pha lên bóng tốc độ khi có sự tham gia của Aguero và Sane.

    Tran Man City vs Arsenal anh 25
  • Kết thúc hiệp 1, Man City dẫn Arsenal 1-0

    Bàn thắng duy nhất của hiệp đầu tiên được thực hiện bởi tiền đạo Sergio Aguero sau đường chuyền dài của thủ môn Bravo.

    Tran Man City vs Arsenal anh 26
  • Man City hoàn toàn có thông số tốt hơn Arsenal sau hiệp 1. Man City dứt điểm 7, chuyền chính xác đạt tỷ lệ 81% và kiểm soát bóng là 58%. Trong khi, Arsenal có 3 lần dứt điểm, chuyền đạt tỷ lệ 73%.

    Tran Man City vs Arsenal anh 27
  • Sau khi làm tung lưới Arsenal, tiền đạo Sergio Aguero có 11 bàn thắng trong 9 trận gần đây. Điều quan trọng là anh giúp Man City vượt lên dẫn bàn ở chung kết League Cup.

    Tran Man City vs Arsenal anh 28
  • Hiệp 2 của trận chung kết League Cup giữa Man City và Arsenal bắt đầu

    46': Man City tạo lợi thế dẫn bàn sau hiệp đầu tiên. Pha lập công của Sergio Aguero giúp Man xanh bước vào hiệp 2 với sự tự tin rất lớn, trong khi Arsenal cần chơi tấn công tích cực hơn để sớm có bàn gỡ.

  • 47': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Chambers sau lỗi kéo người đối với Sergio Aguero. Đây là thẻ phạt thứ ba của Arsenal từ đầu trận.

  • 49': Nhận đường chuyền ngược trở lại, trung vệ Kompany dứt điểm trúng người Koscielny đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal.

  • Man City thay cầu thủ đầu tiên ở phút 52

    Tiền vệ Fernandinho không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương, nên huấn luyện viên Pep Guardiola quyết định đưa Bernardo Silva vào sân.

    Tran Man City vs Arsenal anh 29
  • 55': Thủ môn Bravo băng ra phá bóng không tốt, nhưng anh kịp sửa sai với tình huống xoạc người cản phá giải nguy cho khung thành Man City.

  • Man City nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 58

    Sau cú sút của Gundogan từ tình huống phạt góc, trung vệ Kompany dứt điểm nối cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

  • Man City nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 65

    Nhận đường chuyền của Danilo, tiền vệ David Silva dứt điểm chân trái chéo góc ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.

    Tran Man City vs Arsenal anh 30
  • David Silva dứt điểm chân trái chéo góc ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.

  • Man Ctiy tạo ra lợi thế dẫn bàn lớn khi dẫn trước Arsenal 3-0 trong trận chung kết League Cup. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola tiến gần đến danh hiệu đầu tiên mùa này.

    Tran Man City vs Arsenal anh 31
  • 73': Arsenal điều chỉnh đội hình khi Iwobi vào sân thế chỗ của tiền vệ Ramsey nhằm tăng khả năng tấn công. Đây là sự thay đổi cầu thủ cuối cùng của huấn luyện viên Wenger ở chung kết League Cup.

  • 76': Sau sai lầm để mất bóng của cầu thủ Man City, tiền vệ Xhaka có cơ hội tung ra cú dứt điểm, nhưng bóng đi vọt xà khung thành thủ môn Bravo.

  • 78': Man City điều chỉnh đội hình khi Jesus vào sân thế chỗ của Sane. Đây là sự điều chỉnh cho hàng công của Man xanh.

    Tran Man City vs Arsenal anh 32
  • 80': Thủ môn Bravo phán đoán chính xác khi băng ra bắt bóng trước mặt Aubameyang, giải nguy cho khung thành Man City

  • 80': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ Kompany sau tình huống truy cản nguy hiểm đối với tiền đạo Welbeck bên phía Arsenal.

  • 87': Kolasinac đưa bóng vào trước khung thành Man City, nhưng trung vệ Otamendi xoạc người cản phá giải nguy cho khung thành Man xanh.

  • Kết thúc trận đấu, Man City thắng Arsenal 3-0

    Sau khi đánh bại Arsenal 3-0, Man City giành chức vô địch League Cup. Đây là danh hiệu đầu tiên của huấn luyện viên Pep Guardiola ở Anh.

    Tran Man City vs Arsenal anh 33

Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm