Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City vào tứ kết Champions League

Rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-0 trên sân Etihad giúp Man City giành vé vào tứ kết Champions League sau khi đánh bại Borussia Monchengladbach với tổng tỷ số 4-0.

Lợi thế 2-0 ở trận lượt đi nhờ các bàn thắng của Bernardo Silva và Gabriel Jesus giúp Man City có tâm lý thoải mái trong cuộc tiếp đón Borussia Monchengladbach trên sân Etihad.

5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát đã được HLV Pep Guaridola thực hiện so với trận gặp Fulham hôm 14/3. Ông đưa Kevin De Bruyne, Kyle Walker, Ilkay Gundogan, Riyad Mahrez và Phil Foden trở lại.

Man City vao tu ket anh 1

De Bruyne mở tỷ số sớm cho Man City bằng cú sút ở cự ly gần 20 m. Ảnh: Reuters.

Việc Man City sớm đẩy cao đội hình và áp đặt thế trận trước Monchengladbach không phải điều bất ngờ. Tuy nhiên, các học trò của Pep Guardiola không chơi pressing với cường độ cao mà kiên nhẫn kiểm soát bóng để chờ cơ hội.

Bàn mở tỷ số đến với đội chủ nhà ở phút 12 nhờ công của De Bruyne. Nhận đường chuyền vừa tầm của Mahrez, tiền vệ người Bỉ tung cú nã đại bác bằng chân trái từ ngoài vùng cấm để đánh bại thủ thành Yann Sommer.

Kể từ khi chuyển đến Man City, De Bruyne đã ghi 25 bàn thắng từ ngoài vùng cấm trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Premier League trong cùng thời điểm.

6 phút sau, Gundogan nhân đôi cách biệt cho đội nhà bằng pha dứt điểm chéo góc chính xác từ đường chọc khe của Phil Foden. Đây là pha lập công thứ 15 trên mọi đấu trường, biến anh trở thành chân sút số một của Man City ở mùa này. Cựu tiền vệ Borussia Dortmund cũng là cầu thủ Đức ghi nhiều bàn nhất tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này.

Monchengladbach không có nhiều ý tưởng để triển khai tấn công. Mỗi khi có bóng, đại diện Bundesliga lập tức chuyền lên và phụ thuộc vào khả năng tỏa sáng cá nhân của Breel Embolo cùng Marcus Thuram. Tuy nhiên, trong ngày Rodri thi đấu ấn tượng, phần lớn tình huống lên bóng của đội khách bị chặn đứng trước khi tiến vào vùng cấm Man City.

Man City vao tu ket anh 2

Gundogan nhân đôi cách biệt cho đội nhà bằng cú sút chìm chính xác. Ảnh: Reuters.

Hết hiệp một, đội chủ sân Etihad giữ vững cách biệt 2 bàn dù tạo ra thêm nhiều cơ hội. Thủ thành Ederson Moraes phải thực hiện một số tình huống cản phá, nhưng việc cầm bóng tới gần 70% giúp Man City vẫn giữ quyền kiểm soát.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục duy trì thế trận áp đảo. Pep Guardiola thực hiện hết quyền thay người. Trong đó, ông đưa Fernandinho và Sergio Aguero vào sân. Bộ đôi này đã qua thời đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, trong khi Fernandinho vẫn chơi ấn tượng với khả năng đọc trận đấu tốt, Aguero đang phải nỗ lực để tìm lại cảm giác bóng.

Lần lượt Mahrez và Raheem Sterling được trao cơ hội, nhưng không thể giúp đội nhà có bàn thứ ba. Sau khi nỗ lực dâng đội hình lên tấn công, hàng phòng ngự Monchengladbach để lộ nhiều khoảng trống. Việc thi đấu thiếu tập trung cũng khiến thủ thành Sommer không ít lần đối mặt nguy hiểm.

Các học trò của Pep Guardiola cầm bóng 68% ở trận đấu này, tung ra 10 cú sút với 6 lần đưa bóng đi trúng khung thành. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận và trở thành đại diện thứ hai của nước Anh, sau Liverpool, góp mặt tại tứ kết Champions League năm nay.

Man City vao tu ket anh 3

Sơ đồ chiến thuật của hai đội. Ảnh: WhoScored.

Guardiola: 'Tôi có thể thay 7 cầu thủ Man City' Huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ về thành tích phòng ngự ấn tượng sau khi hạ Monchengladbach 2-0 ở lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội).

Pep Guardiola nhắc nhở học trò

Chiến lược gia người Tây Ban Nha không đồng tình khi Oleksandr Zinchenko khẳng định Man City có khả năng giành 4 danh hiệu ở mùa này.

Man City tạo cách biệt 17 điểm với Man Utd

Man City gặp khó khăn trước Fulham khi Pep Guardiola xoay tua đội hình, nhưng vẫn giành chiến thắng 3-0 tại vòng 28 Premier League rạng sáng 14/3 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm