Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City vẫn nhỏ bé nếu đặt cạnh MU, Barca và Real

HLV Mark Hughes nhận định Man City là đội bóng hàng đầu lúc này, nhưng còn rất lâu để vươn đến đẳng cấp như MU, Barcelona và Real Madrid.

Mark Hughes đang giữ cương vị HLV trưởng của Southampton. Đêm nay, đội bóng của ông tiếp đón Man City trên sân nhà.

Khi được hỏi về tầm vóc của nửa xanh thành Manchester, vị chiến lược gia 54 tuổi nhận định: "So với MU, Barcelona và Real Madrid, cái tên Man City vẫn chưa tạo ra sức lan tỏa quá lớn. Những năm gần đây, Man City có sự đầu tư lớn. Trong thời gian ngắn, họ vươn đến đẳng cấp nhất định. Tuy nhiên, để trở thành thế lực thật sự của châu Âu, Man City cần thêm thời gian dài nữa”.

‘Man City van rat nho be neu dat canh MU,  Barca va Real” anh 1
HLV Mark Hughes cho rằng Man City vẫn chưa tạo ra tầm ảnh hưởng lớn. 

Man City vốn là đội bóng tầm trung tại Premier League và luôn là cái bóng của MU ở thành Manchester. Kể từ hè 2008, Man City bắt đầu chuyển mình khi có sự đầu tư lớn từ phía các ông chủ người Ả Rập.

Mark Hughes chính là HLV đặt những viên gạch đầu tiên tại sân City Of Manchester (Etihad bây giờ). Cựu tiền đạo MU giữ ghế HLV trưởng Man City trong vòng 18 tháng, giai đoạn 6/2008 - 12/2009. Hughes bị sa thải vì thành tích yếu kém. Sau đó, Man City ngày một tiến bộ qua các triều đại của Mancini, Pellegrini và Pep Guardiola.

Mark Hughes tiếp lời: “8 năm trước, khi tôi tiếp quản Man City, họ chỉ là đội bóng hạng trung của Premier League. Man City rõ ràng có tiềm năng và nguồn lực để vươn mình trở thành thế lực, thách thức danh hiệu ở Premier League và châu Âu trong vòng 15 năm nữa”.

‘Man City van rat nho be neu dat canh MU,  Barca va Real” anh 2
3 kỷ lục tuyệt vời của Pep Guardiola. 

Từ năm 2011, Man City giành 3 danh hiệu vô địch Premier League, cúp FA, 3 cúp liên đoàn Anh và 1 siêu cúp nước Anh. “The Citizens” đang là nhà đương kim vô địch Premier League với thành tích 97 điểm sau 37 vòng đấu.

Man City phá vỡ kỷ lục của Chelsea (95 điểm) để trở thành đội bóng vô địch có nhiều điểm số nhất. Ngoài ra, Man City còn có nhiều chiến thắng nhất trong một mùa giải ở Premier League (31 trận) và ghi nhiều bàn thắng nhất (105 trận). Thầy trò Guardiola sẽ còn 1 trận đấu nữa để kéo dài thành tích ấn tượng.

Điều duy nhất mà Man City còn thiếu trong 10 năm qua chính là danh hiệu Champions League. Khi chưa đứng trên đỉnh cao nhất của châu Âu, Man City chỉ có thể được công nhận trong phạm vi ở xứ sở sương mù.

Thủ môn Man City lập kỷ lục Guinness trên sân tập

Không chỉ sở hữu phản xạ nhanh như điện, Ederson Moraes còn là thủ môn sở hữu cú phát bóng dài nhất thế giới được Guinness công nhận.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm