Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hóa ra Gareth Bale không tệ như người ta nghĩ

Ghi 4 bàn trong 3 trận gần đây, Gareth Bale đang làm khó Zinedine Zidane. Phong độ chói sáng của anh khiến "Zizou" không thể làm ngơ trước trận chung kết Champions League.

Bale chưa từng là cầu thủ tồi. Gương mặt kém cỏi sẽ không bao giờ ghi được 85 bàn sau 5 mùa giải. Anh cũng không phải bản hợp đồng bị thổi phồng giá trị hay dễ dàng đầu hàng. Từ đầu mùa, chỉ Cristiano Ronaldo ghi nhiều bàn hơn ngôi sao người xứ Wales, đã có 18 bàn trên mọi đấu trường. 

So với 1 năm trước, Bale chơi tốt hơn hẳn. Anh cũng đang cho thấy phiên bản hay nhất trong giai đoạn cuối mùa. Khi không bị chấn thương hành hạ, tiền đạo 28 tuổi trở lại với hình ảnh cây săn bàn đáng gờm. Sau Barca, Celta Vigo trở thành nạn nhân của bản hợp đồng 100 triệu euro.

Hoa ra Gareth Bale khong te nhu nguoi ta nghi anh 1
Gareth Bale lập cú đúp trong chiến thắng 6-0 trước Celta Vigo ở vòng 37 La Liga diễn ra rạng sáng 13/5. Ảnh: Getty Images.

Ở Nou Camp cách đây 1 tuần, Bale thể hiện sự quyết đoán với cú sút vẽ nên đường cong đánh bại Ter Stegen. Còn trên sân Bernabeu, pha lập công thứ hai biểu trưng cho tốc độ, khả năng qua người khéo léo và dứt điểm hoàn hảo.Tờ AS phải dành một góc trên trang báo để phát lại bàn thắng này.

Chứng kiến Bale tỏa sáng trong chiến thắng 6-0 trước Vigo, nhà báo nổi tiếng Alfredo Relano nhìn thấy thông điệp được phát đi từ cựu sao Tottenham. Chân sút 28 tuổi quá hay để dự bị, và bản thân đang đòi "Zizou" một chỗ ở chung kết Champions League gặp Liverpool vào ngày 27/5 tới tại Ukraine.

Vượt qua mọi khó khăn, Bale bây giờ vẫn khẳng định được đẳng cấp của mình. Bàn thắng làm tung lưới thủ thành Ter Stegen và Celta Vigo chẳng khác gì liều thuốc hồi sinh, chỉ dấu cho thấy anh vẫn sắm vai ngòi nổ nguy hiểm như biệt danh "thần công" được người hâm mộ Real Madrid đặt cho mình.

Hoa ra Gareth Bale khong te nhu nguoi ta nghi anh 2
Gareth Bale đang tìm lại phong độ hay nhất của mình. Anh ghi 4 bàn sau 3 trận. Ảnh: Reuters.

Liên tiếp những bước chuẩn bị hoàn hảo của Bale có lúc khiến "Zizou" rối trí. Trong phòng họp báo sau trận thắng Vigo 6-0, nhà vô địch World Cup 1998 thừa nhận đang khó xử trong việc lựa chọn đội hình cho trận bảo vệ ngôi vương ở cúp châu Âu. Đó là cơn đau đầu dễ chịu của HLV Zidane.

Trong bài phân tích trên New York Times, cây bút Rory Smith mô tả Zidane luôn tỏ ra bình thản, suy tính thận trọng trong mọi vấn đề, từ những câu trả lời phỏng vấn đến lên phương án đối phó từng đối thủ. Trong "Zizou" không hề toát lên một sự cẩu thả, giả vờ dũng cảm để rồi đưa ra quyết định bộc trực.

Cái hay của huyền thoại người Pháp cũng nằm ở sự đơn giản. Đó là khi huấn luyện viên chỉ với vài điều chỉnh nhỏ về nhân sự cũng có thể tạo ra bước ngoặt trận đấu. Không ai hay hơn Zidane lúc này về cách lên đội hình và sử dụng những quân bài sao cho phù hợp trong từng thời điểm của trận đấu.

Hoa ra Gareth Bale khong te nhu nguoi ta nghi anh 3
Chọn hay không chọn Bale đá chính sẽ là nhức nhối của HLV Zidane. Ảnh: Getty Images.

Bale chắc chắn không phải quân bài bị bỏ đi trong trận chung kết Champions League. Phong độ bùng nổ của anh rất phù hợp cho "Los Blancos" ở thời điểm đội bóng cần tạo ra sự đột biến ở những tình huống phản công nhanh. Bằng tốc độ của mình, số 11 có thể đáp ứng toan tính của Zidane.

Real Madrid đã thua 42 bàn tại La Liga mùa này, cao nhất trong số 3 đội hàng đầu La Liga.

Không cần bàn cãi, Bale rõ ràng đã lấy lại phong độ và trở về đúng vai trò tại Real Madrid. Anh vẫn khẳng định được giá trị bom tấn 100 triệu euro. Với một chân sút đẳng cấp như vậy, "Zizou" hoàn toàn có thể tự tin hồi sinh tam tấu "BBC", gồm Benzema, Bale và Cristiano, lợi hại như ngày nào.

Thời gian qua, Zidane từ bỏ sơ đồ 4-3-3 và tin dùng 4-4-2 để tạo ra sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự. Nhưng Real Madrid chưa bao giờ là đội bóng mạnh về phòng thủ. Khi không thể đặt niềm tin vào hàng hậu vệ, huyền thoại người Pháp buộc phải trông cậy vào các tiền đạo.

Highlights Real Madrid 6-0 Celta Vigo: Bale rực sáng ngày vắng Ronaldo Real Madrid "mở tiệc" trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Bernabeu tại mùa này với thắng lợi 6-0 trước Celta Vigo. Gareth Bale là ngôi sao sáng nhất với cú đúp cho "Los Blancos".

May thay, Zidane đang nắm trong tay những mũi nhọn tấn công tốt nhất. Ronaldo là trung phong ghi bàn hàng đầu ở CLB với 44 bàn thắng, Benzema sở hữu 11 pha kiến tạo, còn Bale ghi 21 bàn. Mọi thứ đang rất rõ ràng, "Los Blancos" lúc này sở hữu hàng công với sức công phá đáng sợ.

Tất cả nhờ Ronaldo, Benzema và đặc biệt Gareth Bale hồi sinh đúng lúc. Sau thời gian khó khăn, hóa ra tiền đạo người xứ Wales không tệ như người ta nghĩ. Bale thăng hoa cũng khiến Liverpool thêm nỗi lo. Làm sao khóa được Ronaldo đã khó, huống gì "The Kop" giờ dè chừng thêm "khẩu thần công" khác của Real Madrid.

Ghi cú đúp, Bale được HLV Zidane ca ngợi hết lời

Huấn luyện viên Zinedine Zidane không tiếc lời khen Gareth Bale khi chứng kiến học trò ghi được cú đúp bàn thắng cho Real Madrid ở trận gặp Celta Vigo.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm