Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Man City và Liverpool đều vượt xa phần còn lại của nước Anh'

Cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa 2019/20 được dự đoán là sự cạnh tranh giữa Manchester City và Liverpool, 2 đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện tại.

Man City đánh bại Liverpool trong trận siêu cúp Anh sau loạt sút luân lưu. Trước đó, 2 đội hòa nhau 1-1. 90 phút chính thức của trận đấu diễn ra hấp dẫn, khi đoàn quân của Pep Guardiola và Juergen Klopp tạo ra thế trận mở và có nhiều cơ hội.

Trao đổi với Zing.vn, HLV Steve Darby, người Anh đang sinh sống tại Liverpool, nhận định Man City và Liverpool đang sắm vai 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Đẳng cấp và sức mạnh của họ vượt xa phần còn lại.

"Liverpool không có Sadio Mane, nhưng họ vẫn thi đấu hay. Trong khi đó, đội hình Man City xuất hiện nhiều cầu thủ dự bị. Dù vậy, chúng ta thấy cả hai đều chơi thứ bóng đá đẳng cấp với nhiều tình huống đôi công làm mãn nhãn người xem", ông Darby nói.

Man City anh 1
Sterling ghi bàn mở tỷ số cho Man City trước Liverpool.

Man City mở tỷ số do công Raheem Sterling trong hiệp một. Sau giờ nghỉ, Joey Matip cân bằng 1-1 cho Liverpool. Quan sát diễn biến trận đấu, HLV Darby nhìn nhận đoàn quân của Guardiola xứng đáng giành chiến thắng khi các cầu thủ vẫn tỏ ra sung mãn sau kỳ nghỉ hè.

"Tôi không nói Man City vượt Liverpool về sức mạnh. Những gì họ thể hiện cho thấy đã có sự chuẩn bị kỹ. Trong những trận đầu tiên mùa giải, các cầu thủ đều xuất hiện sự uể oải. Tuy nhiên, Man City lại mang bộ mặt rất khác. Ai cũng nói trận siêu cúp Anh mang tính chất như giao hữu, nhưng 2 đội đều cho thấy khát khao chiến thắng lớn", HLV Darby chia sẻ tiếp.

Trên ESPN, phóng viên Melissa Reddy bình luận trận siêu cúp Anh cho thấy Man City và Liverpool tiếp tục khẳng định đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ còn lại. Ông Darby không nghi ngờ về điều này. Man City và Liverpool đều sở hữu đội hình xuất sắc, lối chơi hiện đại và đang duy trì được sự ổn định.

Điều này hoàn toàn khác so với Chelsea, Arsenal, Manchester United và Tottenham. Bước vào mùa giải mới, sức mạnh tấn công của "The Blues" được cho là giảm sút nhiều khi không còn Eden Hazard. Đội bóng cùng thành phố với Chelsea là Arsenal vẫn chưa biết cách vá lỗ hổng nơi hàng thủ.

Man City anh 2
Liverpool đang có đội hình đẳng cấp.

Còn MU, họ vẫn đang trong giai đoạn chuyển tiếp. Những bản hợp đồng được "Quỷ đỏ" đưa về sân Old Trafford mang tính "chữa cháy" nhiều hơn phục vụ kế hoạch dài hạn. Tottenham thậm chí "án binh bất động" trên thị trường chuyển nhượng. "Gà trống" chưa có bản hợp đồng đình đám nào.

Với Man City và Liverpool, cả hai dường như đạt tới sự hoàn hảo về chất lượng đội hình, lối chơi và đặc biệt sở hữu những chiến lược gia tài ba. Theo HLV Darby, các hãng cá cược tin ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này sẽ thuộc về một trong 2 đội bóng kể trên.

"Đẳng cấp của Man City và Liverpool khá cân bằng. Lúc này, từng trận đấu sẽ quan trọng, có thể định đoạt chức vô địch. Trong quá khứ, một đội thua 5 trận vẫn lên ngôi thành công. Còn hiện điều đó không thể xảy ra", nhà cầm quân từng dẫn dắt tuyển U23 Thái Lan cho biết.

Man City và Liverpool rất mạnh, phần còn lại của nước Anh đều biết điều đó. Tuy nhiên, việc không nâng cấp lực lượng trong hè 2019 sẽ khiến 2 đội bóng chỉ biết trông chờ vào những con người cũ. Tính sáng tạo trong lối chơi từ đó bị hạn chế. Các đối thủ cũng dễ bắt bài Man City và Liverpool hơn.

Tuy nhiên, HLV Darby phân tích 2 gã khổng lồ nước Anh đang có những cầu thủ hay nhất ở từng vị trí. Vì vậy, họ không cần thiết phải mua sắm thêm.

"Ai có thể hay hơn Raheem Sterling, Kevin de Bruyne, Kyle Walker, Sadio Mane hay Mohamed Salah? Nói Man City và Liverpool đã có đội hình hoàn hảo là vậy. Với Liverpool, tôi nghĩ nếu có thể họ nên mua thêm Son Heung-min. Bản hợp đồng này phù hợp với Klopp", ông Darby kết luận.

Pep làm điều chưa có trong lịch sử ở trận thắng Liverpool

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha là nạn nhân đầu tiên của những điều luật mới áp dụng tại các giải bóng đá Anh từ mùa 2019/20.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm