Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City - Tottenham: Hiểm họa ở 'tử địa' Etihad

Những gì diễn ra từ đầu mùa cho thấy, đội quân của HLV Pellegrini đang biến Etihad thành “tử địa”, nơi chôn vùi không biết bao nhiêu giấc mơ lật đổ của những kẻ lữ hành.

Man City - Tottenham, 20h30 ngày 24/11 (Zing tường thuật)

Một Man City hào nhoáng có thể gây thất vọng ở bất kỳ đâu, nhưng tuyệt đối không phải trên sân nhà. Những gì diễn ra từ đầu mùa cho thấy, đội quân của HLV Pellegrini đang biến Etihad thành “tử địa”, nơi chôn vùi không biết bao nhiêu giấc mơ lật đổ của những kẻ lữ hành.

Sức mạnh hủy diệt

Vòng đấu trước, Man City bất ngờ gục ngã 0-1 trước Sunderland, đội bóng khi đó còn đang chìm trong cuộc khủng hoảng phong độ. Xa hơn nữa (28/9), họ cũng thua 2-3 trước một Aston Villa chẳng có gì là đáng sợ (mất Benteke). Điểm chung của những thất bại này là gì? Đó đều là những chuyến hành quân xa nhà của Man City. Khi đang thăng hoa nhất, đội quân của Pellegrini cũng có thể bị kéo xuống mặt đất, nếu họ phải đá trên sân khách.

Trên sân nhà Etihad, Aguero (phải) và đồng đội luôn biết cách hủy diệt bất kỳ đối thủ nào.

Vấn đề ở chỗ, Man City có thể gây thất vọng ở bất kỳ sân đấu nào, nhưng tuyệt đối không phải tại Etihad. Thống kê cho thấy, Man City là đội duy nhất trong 4 giải đấu cao nhất nước Anh còn duy trì được thành tích toàn thắng trên sân nhà từ đầu mùa giải. Trong 5 trận đấu tại Etihad ở Premier League 2013/14, nửa xanh thành Manchester ghi 20 bàn nhưng mới 2 lần bị thủng lưới. 

Chưa hết, Man City cũng đã ghi bàn trong 55 trận sân nhà liên tiếp tại Premier League , kể từ sau trận hòa 0-0 với Birmingham tháng 11/2010. Tại Etihad, mỗi trận đấu của Man City là một lễ hội thực sự. Ở đây, họ từng hủy diệt Norwich 7-0, chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa này và nghiền nát cả M.U với tỷ số 4-1. Tính rộng hơn, kể từ ngày 01/01/13 tới nay, Man City chơi tổng cộng 20 trận trên sân nhà ở mọi đấu trường và giành 17 chiến thắng, chỉ thua 2.

Thậm chí, Man City còn khiến báo chí Anh nhận xét họ đang là đội bóng mang hai bộ mặt, một gương mặt siêu phàm ở Etihad và một bộ mặt khác, yếu đuối, mong manh hơn nhiều khi xa nhà.

Vượt mặt Tottenham

Không chỉ có lợi thế rõ rệt khi được chơi tại “tử địa” Etihad, yếu tố nữa để đặt niềm tin vào Man City là họ không chịu ảnh hưởng chút nào từ “virus FIFA”. Tất cả những trụ cột của Pellegrini đều trở lại lành lặn từ loạt trận ĐTQG. Chi tiết hơn, tổng thời gian các cầu thủ Man City chơi bóng cho ĐTQG lượt đấu giữa tuần qua chỉ là 988 phút, vẫn ít hơn so với đối thủ của họ tối nay, Tottenham (1.093 phút). Điều này có nghĩa, cả về thể lực thì Man City cũng chiếm ưu thế.

Đội quân của Villas-Boas đang xếp thứ 7 trên BXH, nhưng màn trình diễn của họ là nỗi thất vọng lớn. Sau 11 vòng, Tottenham mới ghi được 9 bàn.

Một đội bóng ôm mộng Top 4 không thể có hàng tiền đạo yếu đuối như vậy. Phong độ của Spurs trong các trận cầu lớn từ đầu mùa cũng không ấn tượng khi họ thua trên sân Arsenal (0-1) và để Chelsea cầm hòa 1-1 ngay tại White Hart Lane dù hơn 10 phút cuối được chơi hơn người. Lịch sử cũng không ủng hộ Tottenham khi họ thua cả 3 lần gần nhất hành quân đến sân Man City.

Khi Spurs đi vào “tử địa” Etihad, không điều gì chờ đón họ ngoài một thất bại. 3 điểm giành được sẽ giúp Man City vượt qua chính Tottenham trên BXH.

Đội hình dự kiến ra sân

Man City: Pantilimon, Zabaleta, Nastasic, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Yaya Toure, Navas, Aguero, Nasri, Negredo.

Tottenham: Lloris, Vertonghen, Chiriches, Dawson, Walker, Paulinho, Dembele, Sigurdsson, Holtby, Townsend, Soldado.

Theo Báo Bóng Đá

Bạn có thể quan tâm