Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City tốn bao nhiêu tiền để xây dựng tập thể bất khả chiến bại

Man City chi gần 800 triệu bảng để tạo ra lứa cầu thủ có cơ hội giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Man City được đáng giá cao hơn Inter Milan ở chung kết Champions League.

AS chỉ ra giới lãnh đạo đội chủ sân Etihad mất đến 781 triệu bảng để xây dựng lứa cầu thủ tài năng hiện tại.

Jack Grealish là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Man City (100 triệu bảng). Tiền vệ người Anh gia nhập đội vào mùa hè 2021. Anh đang là gương mặt không thể thiếu bên cánh trái của "The Cityzens".

4 cầu thủ còn lại trong top 5 phi vụ đắt nhất CLB bao gồm Kevin de Bruyne (65 triệu bảng), Ruben Dias (60), Rodri (59) và Riyad Mahrez (57). Chân sút số một Erling Haaland xếp thứ 9 trong danh sách (51 triệu bảng).

Nhờ sự hậu thuẫn từ giới lãnh đạo UAE, HLV Pep Guardiola được thỏa sức mua sắm và nâng cấp đội hình qua từng năm. Nhiều ngôi sao có giá trị sử dụng lâu dài như De Bruyne, Dias, Kyle Walker, Ederson hay John Stones là công thần giúp CLB gặt hái hàng loạt danh hiệu trong hơn 5 năm qua.

Man City cũng không thiếu những bản hợp đồng giá rẻ chất lượng. Ba trong số đó là Ilkay Gundogan (23 triệu bảng), Manuel Akanji (15) và Julian Alvarez (18). Bộ đôi Alvarez và Akanji đều gia nhập đội chủ sân Etihad vào mùa hè 2022. Còn Gundogan là bản hợp đồng đầu tiên của Pep tại Man City ở mùa 2016/17.

Trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, Man City tiêu 128 triệu bảng nhưng thu về 138 triệu bảng nhờ bán cầu thủ. Sự rời đi của Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko hay Raheem Sterling không làm ảnh hưởng đến sức mạnh của đội.

Transfermarkt định giá tập thể Man City ở mức 900 triệu bảng, gấp đôi đối thủ ở chung kết Champions League là Inter Milan (456 triệu bảng). Siêu máy tính của Opta chỉ ra đại diện Premier League có 74,1% cơ hội vô địch Champions League mùa này, thống kê áp đảo Inter (25,9%).

Chiến thuật giúp Man City áp đảo quân số Khả năng luân chuyển bóng, đảo vị trí và di chuyển theo khối đội hình giúp Man City tạo được lợi thế lớn về mặt quân số ở những điểm nóng trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Dàn sao có thể rời Man City sau chung kết Champions League

Chung kết Champions League 2022/23 có thể là trận đấu cuối cùng của những Ilkay Gundogan, Aymeric Laporte hay Bernardo Silva trong màu áo Man City.

Hành động khiến Cancelo bị Pep Guardiola gạch tên

Cancelo tự đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp tại Man City bằng việc tỏ thái độ với HLV Pep Guardiola.

Inter Milan nên học Brentford để gây sốc trước Man City

Brentford là đội duy nhất thắng Man City ở hai lượt trận tại Premier League mùa này.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm