Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sheikh Jassim quyết không từ bỏ Man Utd

Theo tờ Guardian, tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani chưa hề có ý định rút lui sau lời đề nghị thứ 6 hỏi mua Manchester United.

Sheikh Jassim đang nỗ lực để đánh bại Sir Jim Ratcliffe để giành quyền sở hữu Man Utd.

Trong tuần này, tiểu vương Qatar, Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani gửi lời đề nghị thứ 6 đến với gia đình Glazer trong một nỗ lực tiếp quản Man Utd.

Hôm 7/6, Guardian tiết lộ đó sẽ là đề nghị cuối cùng mà Sheikh Jassim gửi đi và giới chủ người Qatar sẽ rút lui nếu nó không được chấp nhận.

Tuy nhiên, giờ đây mọi chuyện nhanh chóng thay đổi. Guardian cho rằng viễn cảnh Chủ tịch của Ngân hàng Hồi giáo Qatar, Sheikh Jassim (QIB) rút lui sẽ không xảy ra vì ông sợ thua cuộc trước Sir Jim Ratcliffe.

Tỷ phú giàu thứ hai Anh Quốc, Jim Ratcliffe là một đối thủ nặng ký của Sheikh Jassim trong việc mua lại "Quỷ đỏ" và cũng là người hiếm hoi khác cho đến thời điểm này công khai tham vọng mua lại đội chủ sân Old Trafford.

Ratcliffe, chủ sở hữu của Ineos, muốn mua khoảng 51% cổ phần của Man Utd và có khả năng sẽ giữ lại cho gia đình Glazer 20% cổ phần.

Trong khi đó, mức giá cuối mà doanh nhân người Qatar đưa ra rơi vào khoảng 5,2 tỷ bảng (tương đương 6,5 tỷ USD) để mua lại 100% cổ phần của nửa đỏ thành Manchester.

Bên cạnh đó, Sheikh Jassim cũng hứa sẽ đầu tư ngay lập tức 1 tỷ bảng vào "Quỷ đỏ", bao gồm việc mua sắm cầu thủ, cải tạo sân Old Trafford cũng như toàn bộ khuôn viên CLB.

Trước đấy, vào cuối năm ngoái, gia đình Glazer bất ngờ rao bán Man Utd. Giới chủ người Mỹ yêu cầu khoảng 6 tỷ bảng để đổi lấy quyền tiếp quản "Quỷ đỏ". Trải qua hơn nửa năm thương lượng với các đối tác, vấn đề tiếp quản vẫn chưa được gia đình Glazer làm rõ.

Luke Shaw: 'MU chắc chắn có chữ ký lớn hè này' Hậu vệ trái tuyển Anh khẳng định Man United sẽ đầu tư mạnh ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 để hướng đến mục tiêu vô địch Premier League và Champions League.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Tiểu Mẫn

Bạn có thể quan tâm