Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thua sốc trên đất Hà Lan

Sớm vượt lên dẫn trước nhờ cú dứt điểm chuẩn xác của Nasri nhưng kết cục Man City lại để Ajax lội ngược dòng thắng 3-1. Thua đau trên đất Hà Lan, đoàn quân của HLV Mancini đứng trước nguy cơ lại một lần nữa phải dừng bước ngay từ vòng bảng Champions League.

Man City thua sốc trên đất Hà Lan

Sớm vượt lên dẫn trước nhờ cú dứt điểm chuẩn xác của Nasri nhưng kết cục Man City lại để Ajax lội ngược dòng thắng 3-1. Thua đau trên đất Hà Lan, đoàn quân của HLV Mancini đứng trước nguy cơ lại một lần nữa phải dừng bước ngay từ vòng bảng Champions League.

Sau khi đăng quang ngôi vô địch Premier League, Man City nuôi mộng bá chủ châu Âu. Đáng tiếc, ở sân chơi Champions League, đội bóng nhiều sao của HLV Mancini dường như vẫn chỉ là gã học việc kém cỏi. Sau khi thua Real ở những phút cuối và để Dortmund cầm chân ngay trên sân nhà, Man City lại tiếp tục gây thất vọng khi để  Ajax lội ngược dòng, thắng 3-1. Sau 3 trận, đội bóng chủ sân Etihad mới chỉ có được đúng 1 điểm, rơi xuống vị trí bét bảng D, đứng trước nguy cơ lớn không thể giành vé vào vòng knock-out.

Trắng tay sau 2 loạt trận đầu tiên nên Ajax bị dồn vào thế chân tường. Buộc phải thắng mới còn cơ hội giành vé đi tiếp nên đội bóng của Hà Lan tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chiêu đánh biên của đội chủ nhà đã khiến Man City bối rối. Ngay phút thứ 9 suýt chút nữa Ajax đã có bàn mở tỷ số với một pha tổ chức tấn công rất ăn ý. Sau quả tạt của Daley Blind, Lasse Schone dùng ngực khống chế bóng và nhả lại cho Christian Eriksen dứt điểm. Thủ thành Joe Hart đã bó tay, đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Man City hoàn toàn lép vế trước Ajax, tuy nhiên, họ lại chính là đội có được bàn mở tý số trước ở phút 21. Nhận đường chuyền của Richard, Milner nhanh chân đưa bóng xuống bên cánh trái để Nasri lao lên dứt điểm lạnh lùng khiến thủ thành Vermeer hoàn toàn bó tay, chỉ còn biết phải vào lưới nhặt bóng.

Man City mở tỷ số trước...

Bất ngờ dính bàn thua nhưng Ajax không hề nao núng. Đội chủ nhà dồn lên tấn công dồn dập, đẩy Man City vào thế bị động, phải vất vả chống đỡ. Những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của Ajax đã được đền đáp ở đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng. Sau quả đưa bóng vào của Van Rhijn, De Jong tung chân ngay dứt điểm một chạm khiến hàng phòng ngự Man City ngỡ ngàng, thủ thành Joe Hart chỉ còn biết đứng bất động nhìn bóng đi vào lưới.

Bước sang hiệp hai Man City đã thi đấu khởi sắc hơn, dần chiếm lại thế trận và bắt đầu tổ chức được những pha tấn công có nét. Tuy nhiên, khi mà đoàn quân của HLV Mancini đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng thì họ lại bất ngờ phải nhận bàn thua thứ hai từ một tình huống cố định. Phút 57, Moisander chọn vị trí chuẩn xác, bật cao đón quả phạt góc của Eriksen, đánh đầu chéo góc hiểm hóc, không cho Joe Hart một chút cơ hội để cản phá.

...Nhưng lại để Ajax lội ngược dòng

Nếu thua trận này, Man City đứng trước nguy cơ lớn  sẽ bị loại ngay từ vòng bảng, do vậy họ không còn cách nào khác là phải dốc sức tấn công. Đội bóng của HLV Mancini cuống cuồng lao lên, tuy nhiên, sức công phá của họ rất yếu ớt. Các tuyến của đội khách không tìm được tiếng nói chung, do vậy các pha tấn công rất rời rạc, dễ dàng bị Ajax ngăn chặn.

Mọi hi vọng của Man City bị đặt dấu chấm hết ở phút 68. Sau cú dứt điểm của Eriksen, bóng đập chân Clichy đổi hướng, giúp Ajax có được bàn thắng thứ 3. HLV Mancini vội vã tung Tevez và Balotelli vào sân, tuy nhiên, sức tấn công của Man City chẳng khá khẩm hơn là bao, đành ngậm ngùi tay trắng rời đất Hà Lan.

Đội hình thi đấu:

Ajax: Vermeer; Alderweireld, Moisander, Blind, Van Rhijn, C Poulsen, Eriksen, De Jong, Schone, Sana (Enoh 74’), Babel

Man City: Hart; Richards, Kompany, Lescott (Kolarov 63’), Clichy; Milner (Balotelli 77’), Barry (Tevez 71’), Yaya Toure, Nasri; Aguero, Dzeko.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm