Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muller mang về chiến thắng quý giá cho ‘Hùm xám’

Bàn thắng duy nhất từ chấm 11 của Thomas Muller đã giúp Bayern Munich đánh bại Lille, giành chiến thắng thứ 2 tại vòng bảng Champions League năm nay.

Muller mang về chiến thắng quý giá cho ‘Hùm xám’

Bàn thắng duy nhất từ chấm 11 của Thomas Muller đã giúp Bayern Munich đánh bại Lille, giành chiến thắng thứ 2 tại vòng bảng Champions League năm nay.

Lille-Bayern Munich: 0-1

Bayern đã trở lại hình ảnh một đội bóng lớn sau thất bại muối mặt trước BATE Borisov cách đây 2 tuần. Trước đội bóng đang chơi khá èo uột của Pháp, Bayern đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và việc họ sớm có bàn mở tỷ số do công của Thomas Muller là kết quả tất yếu.


Lille 0-1 Bayern Munich

 

Ngay từ những phút đầu, Phillip Lahm đã có pha chuyền bóng thuận lợi cho Thomas Muller ở tư thế trống trải nhưng chân sút của Đức đã xử lý không quyết đoán để cơ hội trôi qua. Bên cánh trái, Franck Ribery - cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Lille liên tục biến hậu vệ trẻ Sidibe thành “gã hề” bằng một chuỗi các pha xử lý kỹ thuật nhưng không tạo nên các tình huống ăn bàn rõ ràng.

Thomas Muller giúp Bayern giành 3 điểm một cách nhọc nhằn

Tuy nhiên sức ép mà Bayern tạo được trong khoảng thời gian đầu trận đấu cũng sớm được đền đáp. Phút 20, Lahm nhận đường chọc khe của đồng đội bất ngờ đột nhập vào vòng cấm. Bị Lucas Digne cài sau, hậu vệ tuyển Đức ngã xuống mang về cho Bayern một quả penalty. Trên chấm 11m, Thomas Muller dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Lille tạo ra thế trận cân bằng hơn, sức sống hơn bằng việc lấn lướt Bayern Munich ở tuyến tiền vệ. Suýt chút nữa Floren Balmont đã có thể ghi bàn gỡ hòa cho Lille nếu cú dứt điểm của anh không bị Dante chặn đứng. Ở khung thành bên kia, lần lượt Shaqiri, Thomas Muller và Mandzukic uy hiếp Lille bằng các tình huống dứt điểm trong vòng cấm.

Thomas Muller có cơ hội tốt để kết thúc trận đấu khi trận đấu chỉ còn 14 phút khi dứt điểm hụt bằng chân phải sau đường chuyền cực kỳ thuận lợi của Lahm. Suýt chút nữa, Muller đã phải trả giá cho tình huống hỏng ăn của mình khi Ryan Mendes, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của Lille đánh bại Dante dứt điểm hiểm hóc nhưng Schweinsteiger đã có mặt kịp thời giải nguy.

Với trận thắng này Bayern Munich đã có 6 điểm sau 3 lượt đấu, bằng điểm với Valencia và BATE Borisov (Valencia thắng BATE 3-0) nhưng xếp sau do thua về chỉ số phụ.


BATE 0-3 Valencia

 

Đội hình thi đấu:

Lille: Mickael Landreau, Lucas Digne, Djibril Sidibe, Franck Beria, Aurelien Chedjou, Florent Balmont, Marvin Martin, Benoit Pedretti (Rozenhal, 90’), Salomon Kalou (Payet, 56’), Tulio De Melo, Nolan Roux (Ryan Mendes, 77’)

Bayern: Manuel Neuer, Dante, Jerome Boateng, Philipp Lahm, Holger Badstuber, Franck Ribery (Shaqiri, 46’), Javi Martinez, Thomas Muller (Alaba, 84’), Bastian Schweinsteiger, Toni Kroos (Gustavo, 81’), Mario Mandzukic.

Bàn thắng: Thomas Muller (20, pen)

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm