Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca chật vật giành chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng

Celtic đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, khiến Barca rơi vào bế tắc. Đáng tiếc, đúng phút bù giờ cuối cùng (90+4), Forrest lại mắc lỗi, để Jordi Alba thoát xuống ghi bàn giúp đội bóng chủ sân Nou Camp giành trọn 3 điểm (2-1).

Barca chật vật giành chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng

Celtic đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, khiến Barca rơi vào bế tắc. Đáng tiếc, đúng phút bù giờ cuối cùng (90+4), Forrest lại mắc lỗi, để Jordi Alba thoát xuống ghi bàn giúp đội bóng chủ sân Nou Camp giành trọn 3 điểm (2-1).

Tiếc cho Celtic khi họ phải tay trắng rời Tây Ban Nha. Sau bàn thắng vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ của Samaras, đoàn quân của HLV Lennon đã phòng ngự rất kiên cường và hiệu quả, khiến Barca rơi vào bế tắc. Thủ thành Forster có một trận đấu xuất thần, 3 lần đánh bại Messi và Sanchez khi đối mặt.  

Đáng tiếc, ở những phút bù giờ Celtic lại có phần lơi lỏng để rồi phải nhận trận thua đầy tiếc nuối. Iniesta giúp Barca gỡ hòa 1-1 khi hiệp một chỉ còn vài giây là kết thúc, trong khi đó Alba khiến sân Nou Camp vỡ òa trong sung sướng khi thoát xuống dứt điểm cận thành sau quả tạt của Adriano, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở đúng phút bù giờ cuối cùng.

Trước trận đấu, HLV Lennon tuyên bố Celtic sẽ không chơi trò tử thủ, “đặt xe bus trước khung thành nhà” để đối phó với Barca, tuy nhiên, trước sức ép quá khủng khiếp của đội chủ nhà, đội bóng của Scotland chẳng còn cách nào khác là phải lui về phòng ngự. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã tràn lên tấn công tới tấp, bóng liên tục được đưa xuống sát vòng cấm của đội khách.

Barca không ngừng gia tăng sức ép và khi nhiều người nghĩ bàn thắng đến với Barca chỉ là vấn đề thời gian thì bất ngờ xảy ra. Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của mình ở phút 18, Celtic đã có được bàn mở tỷ số. Sau quả đá phạt của đồng đội, Samaras đánh đầu đưa bóng trúng Mascherano bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng vạn cule.

Celtic bất ngờ vượt lên dẫn trước

Barca tràn lên tấn công dữ dội với quyết tâm nhanh chóng cân bằng tỷ số, tuy nhiên, Celtic đã chơi phòng thủ cực kỳ kín kẽ. Toàn bộ cầu thủ đội khách ở hết phần sân nhà, chơi áp sát, lăn xả, tạo thành  bức tường phòng ngự vô cùng chắc chắn, đánh bật các pha tấn công của Barca. Đoàn quân của HLV Tito Vilanova cầm bóng tới 73% nhưng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Forster.

Đang thi đấu ấn tượng, phút 44 Celtic chịu tổn thất lớn về mặt nhân sự khi Samaras dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Tin buồn nối tiếp tin buồn đến, chỉ 2 phút sau khi Samaras rời sân, Celtic đã để Barca gỡ hòa. Sau pha phối hợp rất ăn ý với Xavi, Iniesta dứt điểm tinh tế và hiểm hóc dù đã chới với, mang về bàn thắng quý giá cho đội nhà.

Barca gặp nhiều khó khăn trước lối chơi tử thủ của đội khách

Bị gỡ hòa ở phút bù giờ hiệp một nhưng Celtic không hề nao núng, vẫn thi đấu tuyệt vời khi bước vào hiệp hai. Phút 54, suýt chút nữa đội khách vươn lên dẫn trước lần thứ hai khi Wanyama đánh đầu đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sau những pha phản công chớp nhoáng, Celtic lại phải lui toàn bộ đội hình về lo phòng ngự, chống đỡ các đợt tấn công của Barca. Phòng tuyến của đội khách đã chơi rất ấn tượng, đặc biệt là thủ thành Forster. Phút 67, người gác đền của Celtic đã xuất sắc chặn được cú dứt điểm từ cự ly chưa tới 5m của Messi và 6 phút sau anh lại hạ gục Sanchez trong tình huống đối mặt.

Messi đã thi đấu rất nỗ lực và đã có được không ít cơ hội ngon ăn nhưng anh không thể nào ghi bàn trước sự xuất sắc của Forster. Phút 75, ngôi sao người Argentina khôn ngoan lẻn xuống rất nhanh, đón cú gẩy bóng của Iniesta, đánh đầu cận thành, tuy nhiên, bàn thắng vẫn không đến vì thủ thành của Celtic vẫn kịp bay người đấm bóng cứu thua.

Barca vỡ òa trong niềm vui chiến thắng

Thời gian cứ trôi về cuối trận trong sự sốt ruột của các cầu thủ và CĐV Barca. Và khi mà tưởng chừng như Celtic đã có điểm khi rời Nou Camp thì bàn thắng lại đến với đội chủ nhà. Đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Forrest lại mắc lỗi, để Jordi Alba thoát xuống đón quả tạt của Adriano, đệm bóng từ cự ly chỉ vào chục cm, mang về chiến thắng cho Barca, khiến sân Nou Camp vỡ òa trong sung sướng.

Đội hình thi đấu:

Barca: Valdes; Adriano, Bartra, Mascherano, Alba; Xavi, Song, Iniesta; Pedro, Messi, Sanchez (Villa 80’).

Celtic: Forster; Lustig, Wilson, Ambrose, Izaguirre; Ledley, Brown (Commons 63’), Wanyama, Mulgrew (Kayal 76’), Samaras (Forrest 44’); Hooper.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm