Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thiết lập chuỗi thắng kỷ lục

Vượt qua Everton 3-1 ở trận đấu bù vòng 16 rạng sáng 18/2 (giờ Hà Nội), Man City có chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp tại Premier League.

Man City lap ky luc anh 1

HLV Pep Guardiola thực hiện 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Tottenham Hotspur khi xếp Ruben Dias, Kyle Walker và Riyad Mahrez đá chính. Ông không có sự phục vụ của tiền vệ đang chơi thăng hoa Ilkay Gundogan vì chấn thương. Trong khi đó, Everton cũng để James Rodriguez ngồi dự bị.

Man City lap ky luc anh 2

Man City chủ động áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu. Đội chủ sân Etihad đang trở lại với hình ảnh của nhà vô địch khi áp đảo hoàn toàn các đối thủ về tỷ lệ kiểm soát bóng hay số pha dứt điểm. Lần lượt Joao Cancelo, Bernardo Silva, Phil Foden (phải) hay Gabriel Jesus đều tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng chưa thể ghi bàn.

Man City lap ky luc anh 3

Phút 32, Mahrez đi bóng lắt léo trước khu vực 16,5 m và thực hiện quả tạt vào vùng cấm Everton. Bóng bật ra đúng vị trí của Foden sau tình huống cản phá của cầu thủ đội chủ nhà. Tiền vệ trẻ người Anh tung cú sút quyết đoán, đưa bóng đi đập chân Seamus Coleman đổi hướng, khiến thủ thành Jordan Pickford không thể cản phá.

Man City lap ky luc anh 4

Đây là bàn thắng thứ 6 của Foden tại Premier League mùa giải năm nay. Tiền vệ trẻ người Anh thường xuyên đá chính và thi đấu trưởng thành ở tuổi 20. Anh có thể chơi tại ba vị trí ở hàng công, cũng như lùi xuống tuyến tiền vệ.

Man City lap ky luc anh 5

Chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số, Man City bị Everton gỡ hòa từ một tình huống lộn xộn trong vùng cấm. Quả tạt của Coleman đưa bóng đi trúng tầm chân của Lucas Digne. Cựu hậu vệ Barca dứt điểm đưa bóng đi trúng cột, nhưng bật ra đúng người Richarlison và đi vào lưới. Hy vọng thắp lên cho đội chủ sân Goodison Park khi các học trò của HLV Carlo Ancelotti tiếp tục tấn công để tìm kiếm bàn vươn lên dẫn trước.

Man City lap ky luc anh 6

Sang hiệp hai, bàn thắng của Mahrez ở phút 63 đóng vai trò bước ngoặt trận đấu, giải tỏa tâm lý cho Man City sau khi tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không thể chuyển hóa. Đường chuyền vừa tầm của Silva đặt Mahrez vào vị trí thuận lợi để cầu thủ người Algeria tung cú ra chân quyết đoán sát vạch 16,5 m, đánh bại thủ thành Pickford.

Man City lap ky luc anh 7

Chưa đầy 15 phút sau, Silva chấm dứt hy vọng của Everton với pha lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City. Sau tình huống phối hợp đập nhả nhịp nhàng, tiền vệ người Bồ Đào Nha tiến thẳng vào vùng cấm đội chủ nhà trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân thuận để mang về bàn thắng.

Man City lap ky luc anh 8

Phút 80, Kevin De Bruyne được đưa vào sân để thay thế Raheem Sterling. Chấn thương gân khoeo khiến tiền vệ người Bỉ vắng mặt 5 trận tại Premier League. Trong thời gian cựu tiền vệ Chelsea dưỡng thương, Ilkay Gundogan đã thay anh tỏa sáng. Khi tiền vệ người Đức phải ngồi ngoài cũng là lúc De Bruyne trở lại.

Man City lap ky luc anh 9

Theo Opta, với chiến thắng 3-1 trước Everton, Man City đã thắng cả 10 trận đầu tại Premier League trong năm 2021. Đây là chuỗi thắng dài nhất lịch sử tại giải vô địch quốc gia được thiết lập bởi một CLB tính từ đầu năm dương lịch. Man City cũng đang giữ chuỗi 12 trận thắng liên tiếp tại Premier League. 3 điểm giành được trên sân Goodison Park cũng giúp thầy trò HLV Pep Guardiola giữ vững ngôi đầu và tạo khoảng cách 10 điểm với đội đứng nhì Man Utd.

Man City lap ky luc anh 10
‘Everton đã thua trước nhà vô địch Man City’ Sau trận thua Man City 1-3 rạng sáng 18/2 (giờ Hà Nội), HLV Carlo Ancelotti của Everton thừa nhận đội bóng của Pep Guardiola xứng đáng trở thành nhà vô địch Premier League mùa này.

Sự mạo hiểm của Pep Guardiola

Khả năng chơi tự do và sáng tạo của hàng công Man City biến họ trở thành đội bóng sở hữu những ngón bài khó đoán nhất tại Premier League vào lúc này.

Man City chưa từ bỏ Messi

Đội chủ sân Etihad vẫn nuôi tham vọng giành chữ ký của siêu sao người Argentina nếu anh rời Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm