Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thắng 5-0 trước Arsenal

Jack Grealish đóng góp 1 pha kiến tạo trong trận Man City thắng Arsenal 5-0 ở vòng 3 Premier League tối 28/8 (giờ Hà Nội).

Những cầu thủ ghi bàn cho Man City ở trận này lần lượt là Ilkay Gundogan (phút thứ 7), Ferran Torres (phút 12 và 84), Gabriel Jesus (phút 43) và Rodri (phút 53).

Granit Xhaka bên phía Arsenal nhận thẻ đỏ từ phút 35. Đây là bước ngoặt khiến Arsenal không thể gượng dậy, trong khi Man City thoải mái tổ chức thế trận và có lần thứ 2 liên tiếp thắng 5-0 ở Premier League 2021/22.

Man City anh 1

Man City quá mạnh so với Arsenal. Ảnh: Getty.

Arsenal đã tự bắn vào chân khi nhận 2 bàn thua chóng vánh ở phút thứ 7 và 12. Tình huống đầu tiên, Jesus treo bóng không nguy hiểm. Dù vậy, trung vệ Callum Chambers chọn sai điểm rơi, tạo cơ hội cho Gundogan lao vào đánh đầu.

Đến bàn thứ 2, các hậu vệ Arsenal bỏ rơi Torres trong khu vực 16,5 m. Sau những pha lộn xộn, bóng tới chân Torres và tuyển thủ Tây Ban Nha dễ dàng ghi bàn cận thành.

Ba bàn còn lại của Man City được thực hiện ở những tình huống đơn giản. Grealish cầm bóng, kiến tạo để Jesus dứt điểm ghi bàn thứ 3. Tiếp đó, Rodri sút trước khu vực 16,5 m, ghi bàn thứ 4, rồi Torres đánh đầu chuẩn xác ấn định tỷ số 5-0.

Guardian nhận định đây là một trong những trận đấu tệ nhất của Arsenal tại Premier League. Trong 90 phút, "Pháo thủ" cầm bóng 19,1%, chỉ tung được 1 pha dứt điểm.

Kể từ lúc Xhaka rời sân, Arsenal hoàn toàn vỡ trận. Các học trò của HLV Mikel Arteta chỉ biết đuổi theo bóng, bất lực nhìn Man City chuyền qua chuyền lại. Tỷ lệ cầm bóng của Arsenal trong hiệp 2 không quá 10%.

Man City dứt điểm đến 25 lần. Đội chủ nhà thậm chí chơi ung dung ở hiệp 2, nhưng vẫn dễ dàng tạo cơ hội. Nếu Sterling tận dụng tốt, trong đó có 1 pha đối mặt, Man City sẽ giành chiến thắng đậm hơn.

Sau thất bại 0-1 trên sân Tottenham, Man City trở lại mạnh mẽ với 2 trận thắng liên tiếp cùng tỷ số 5-0. Trong khi đó, Arsenal thua cả 3, nhận đến 9 bàn thua và chưa ghi nổi một bàn.

Phong độ của các ngôi sao Arsenal, từ Aubameyang, Saka, Smith Rowe cho đến tân binh Martin Odegaard đang ở mức rất tệ. Khả năng phòng ngự của "Pháo thủ" là báo động.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola sẽ vui khi Torres, Jesus lần lượt tìm lại cảm giác ghi bàn. Grealish vẫn chơi hay trong vai trò cầm bóng và tổ chức thế trận. Sự xuất sắc của Grealish khiến CĐV Man City phần nào quên đi De Bruyne khi ngôi sao người Bỉ đang chấn thương.

Man City anh 2

  • Man City dựng tượng Kompany, Silva

    Hai bước tượng của Vincent Kompany và David Silva được đặt ở sân Etihad trước trận Man City đối đầu Arsenal. Đây là 2 công thần, cùng CLB mở ra giai đoạn thống trị Premier League.

    Man City anh 3

    Man City anh 4

    Man City anh 5

    Man City anh 6

  • Đội hình xuất phát của Man City

    Kevin De Bruyne vắng mặt vì chấn thương. HLV Pep Guardiola thay thế bằng việc sử dụng bộ ba tiền vệ Rodri, Gundogan và Bernardo Silva.

    Man City anh 7

    Man City anh 8

  • Đội hình xuất phát của Arsenal

    Aubameyang trở lại đội hình chính của Arsenal. Tân binh Martin Odegaard cũng có trận đầu ra sân ở Premier League 2021/22. Trong khi đó, Lacazette trở lại ghế dự bị.

    Man City anh 9

    Man City anh 10

  • Tuần điên rồ của Man City

    Trong một tuần, Man City chia tay mục tiêu Harry Kane, khi tiền đạo Tottenham tuyên bố ở lại. Sau đó, nửa xanh thành Manchester ở rất gần với Cristiano Ronaldo, nhưng CR7 đột ngột đảo hướng gia nhập MU. 

    Kỳ chuyển nhượng hè 2021 đã khép lại với Man City, khi Pep không thể đưa về sân Etihad tiền đạo như ý muốn. Ông phải xoay xở giữa các phương án Raheem Sterling, Ferran Torres và Gabriel Jesus cho vị trí tiền đạo cắm mùa này. 

    Trả lời trước trận, Pep khẳng định không lo lắng vì thiếu tiền đạo cắm. Ông vẫn tin vào chất lượng nhân sự hiện có. 

    Man City anh 11

  • Arsenal lép vế

    10 trận gần nhất gặp nhau trên mọi đấu trường, Arsenal thua đến 9. Trận duy nhất Arsenal thắng Man City là ở bán kết FA Cup hôm 19/7/2020. HLV Mikel Arteta hoàn toàn lép vế mỗi lần đụng độ người thầy Pep Guardiola.

    Man City anh 12

  • Cú hích của Arsenal

    "Pháo thủ" khởi đầu tệ hại ở Premier League 2021/22 khi thua Brentford và Chelsea với cùng tỷ số 2-0. Trước khi đụng độ Man City, Arsenal thắng West Brom 6-0 ở League Cup. Aubameyang lập hat-trick, các trụ cột Nicolas Pepe, Bukayo Saka cũng ghi bàn trở lại. Đây là động lực cho "Pháo thủ" trước khi chạm trán Man City và hy vọng giành điểm đầu tiên ở mùa này.

    Man City anh 13

  • Không khí tại sân Etihad

    CĐV Man City vừa trải qua những ngày biến động vì thông tin liên quan đến Ronaldo. Họ đã ăn mừng và chờ đợi, nhưng cuối cùng CR7 tạo lên màn "lật kèo" kinh điển. Giờ đây, Man City phải quên đi Ronaldo và tập trung cho chặng đường sắp tới của mùa 2021/22.

    Man City anh 14

    Man City anh 15

  • "Không tin Arsenal có điểm"

    BLV Quang Tùng nhận định cùng Zing trước trận: "Quá khó cho Arsenal khi kém đối thủ về lực lượng, phong độ, chơi trên sân khách và đang ở trạng thái tâm lý rất kém. Vấn đề lớn nhất của Arsenal lúc này là cách xây dựng lối chơi của Arteta chưa tạo được niềm tin, dẫn đến đội hình có cảm giác thủng lỗ chỗ. Với tôi, Arsenal ghi được bàn ở trận này đã là thành công".

    BLV Quang Tùng là CĐV của Arsenal. Zing đặt câu hỏi: "Anh có tin pháo thủ giành điểm đầu tiên ở Premier League 2021/22 trên sân Etihad?", BLV Quang Tùng đáp: "Không có niềm tin gì cả. Hy vọng Arsenal ghi bàn, chơi 1 trận hay để tránh bị hiệu ứng domino sau các thất bại toàn tập, dẫn đến hệ lụy về sau".

    Man City anh 16

  • Arsenal tử thủ?

    Ben White, tân binh 50 triệu bảng của Arsenal, không ra sân vì chấn thương. HLV Arteta xếp đội hình với 5 hậu vệ Cedric, Chambers, Kolasinac, Holding và Tierney. Theo Sky Sport, Arsenal sẽ chơi với sơ đồ 5-4-1. 

    "Chỉ còn một cách là phòng ngự chặt. Hàng thủ Arsenal lỏng lẻo, do đó dễ vỡ trước Man City nếu chơi sơ đồ 4 hậu vệ. Với 3 trung vệ và 2 cầu thủ đá biên, Arsenal sẽ phần nào đó chắc chắn hơn để đương đầu với Man City", BLV Quang Tùng nhận định. 

    Man City anh 17

  • CĐV đổ về Etihad

    Man City anh 18

    Man City anh 19

    Man City anh 20

  • Trận đấu bắt đầu

    Arsenal giao bóng trước.

  • Những phút đầu trận diễn ra hấp dẫn. Cả Man City và Arsenal đều chủ động tấn công.

  • Cơ hội đầu tiên thuộc về Arsenal

    Tierney thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh trái ở phút thứ 6. Saka lao vào nhưng không kịp dứt điểm.

  • 1-0 cho Man City

    Ngay ở pha dứt điểm đầu tiên ở trận này, Man City có bàn mở tỷ số ở phút thứ 8. Từ cánh phải, Jesus đã thực hiện cú tạt cho Gundogan đánh đầu cận thành, hạ thủ môn Arsenal. 

    Man City anh 21

    Man City anh 22

  • 2-0 cho Man City

    Ferran Tores ghi bàn bằng pha đệm bóng cận thành ở phút 13. Trước đó xảy ra tình huống lộn xộn trong vùng cấm, bóng đến chân Torres và tiền đạo người Tây Ban Nha không bỏ qua cơ hội. 

  • Arsenal phòng ngự tệ

    "Tại sao hàng thủ Arsenal lại bị đánh bại dễ dàng như vậy", Guardian đặt câu hỏi khi "Pháo thủ" bị Torres chọc thủng lưới lần 2. Hậu vệ Cedric đã mắc lỗi trong tình huống dàn xếp phòng ngự của Arsenal. Trước đó, đội khách cũng phòng ngự lỗi ở vị trí tương tự trong bàn thua đầu tiên. 

    Man City anh 23

  • Ederson suýt trả giá

    Pha xử lý tai hại của Ederson suýt khiến Man City nhận bàn thua ở phút 20. Cú phá bóng chạm chân Smith Rowe bên phía Arsenal và đi cắt ngang khung thành. 

  • Chủ nhà khởi đầu như mơ

    Sau hơn 20 phút, Man City tạo thế trận áp đảo với tỷ lệ cầm bóng gấp đôi Arsenal. Các cầu thủ áo xanh vẫn chủ động kiểm soát tuyến giữa, dồn ép Arsenal để tiếp tục ghi bàn.

    Man City anh 24

  • Chuyên gia chỉ trích hàng thủ Arsenal

    Sue Smith của Sky Sports nhận định các hậu vệ Arsenal đang thi đấu như mơ ngủ. Họ không bao quát hết tầm di chuyển của tiền đạo Man City, do đó luôn rơi vào thế bị động. Hai bàn thua đều là những tình huống Arsenal dâng cho đối phương. 

    Man City anh 25

  • Không có phạt đền cho Arsenal

    Tierney ngã xuống sau pha tranh chấp với Walker ở khu vực 16,5 m. HLV Arteta phản ứng quyết liệt, nhưng trọng tài nói không khi đứng gần đó và quan sát rõ tình huống ở phút 32. 

  • Man City dứt điểm 2 lần sau 2/3 thời gian hiệp 1, ghi 2 bàn. Trong khi đó, Arsenal chỉ mới 1 lần dứt điểm. Trận đấu từ phút 20 diễn ra tẻ nhạt khi Man City chủ động giảm nhịp độ, cầm bóng chắc để gây khó chịu Arsenal. 

  • Arsenal chỉ còn 10 người

    Granit Xhaka nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng quyết liệt với Joao Cancelo ở phút 36. 

    Sau tình huống này, nhiều CĐV Arsenal trên sân Etihad đã bỏ về. 

  • Cầu thủ Man City phản ứng

    Các cầu thủ chủ nhà bức xúc khi chứng kiến Xhaka phạm lỗi Cancelo. Trọng tài đứng gần đó và dứt khoát rút thẻ đỏ trực tiếp.

    Man City anh 26

    Man City anh 27

  • 3-0 cho Man City

    Pha tấn công chuẩn mực của Man City ở phút 42 được kết thúc bằng tình huống Jesus dứt điểm chuẩn xác. Trước đó, Torres từ giữa sân mở cánh cho Grealish thoát xuống. Tân binh Man City cầm bóng khéo léo, rồi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn nâng tỷ số 3-0. 

  • Man City thăng hoa

    Man City anh 28

    Man City anh 29

  • Hết hiệp một

    Man City dẫn Arsenal 3-0.

  • Trận đấu sớm định đoạt?

    Tất cả thông số ở hiệp một đều nghiêng về Man City. Arsenal xứng đáng bị dẫn trước 0-3 vì màn trình diễn tệ ở cả mặt trận phòng ngự, ở giữa sân và tấn công. 

    "Pháo thủ" tự bắn vào sân khi nhận 2 bàn thua không đáng có trong 4 phút, để rồi hoàn toàn bị động trước khả năng kiểm soát bóng của Man City, do đó không thể vùng dậy tìm bàn gỡ. Trước khi thua bàn thứ 3, Arsenal tổn thất vì Xhaka nhận thẻ đỏ trực tiếp. Guardian cho rằng giờ đây, vấn đề của Arsenal là có nhận thêm bàn thua hay không? Mọi thứ coi như kết thúc với đội khách ở trận này. 

    Arsenal sau 3 trận ở Premier League đã thủng lưới 7 lần, chưa ghi nổi một bàn. Đây là sự khởi đầu rất tệ của "Pháo thủ".

    Man City anh 30

  • Trận đấu trở lại

    HLV Arteta đưa Mohamed Elneny vào sân thay Bukayo Saka. Zinchenko bên phía Man City vào thay Walker. Như vậy, Cancelo sẽ đổi sang cánh phải. 

  • Chưa có bàn thứ 4 cho Man City

    Silva, Rodri liên tiếp dứt điểm ở phút 50, nhưng bàn thắng chưa tới. Từ đầu hiệp 2, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình, dồn toàn bộ cầu thủ Arsenal phòng ngự. 

  • 4-0 cho Man City

    Rodri dứt điểm chuẩn xác từ khoảng cách gần 20 m, giúp Man City ghi bàn thứ 4 từ phút 52. 

    Man City anh 31

  • Suýt có bàn thứ 5

    Silva thực hiện cú căng ngang khó chịu ở phút 55. Bóng chạm người Chambers, loại bỏ hàng thủ Arsenal nhưng Torres không kịp lao vào tạo điểm cắt. Các cầu thủ Man City vẫn chưa muốn dừng lại. 

  • Man City thay người thứ 2

    Silva rời sân nhường chỗ cho Raheem Sterling từ phút 58.

  • Lacazette vào sân

    HLV Arteta níu kéo hy vọng ghi bàn bằng việc đưa Lacazette vào sân, rút Aubameyang ra nghỉ ở phút 59. 

  • Arsenal chịu trận

    "Pháo thủ" thua 4 bàn, nhưng không thể có bóng để tổ chức tấn công vì chơi 10 người. Man City đang kiểm soát hoàn toàn trận đấu và vẫn muốn ghi thêm bàn.

    Man City anh 32

  • Man City chuyền đến 523 quả sau 65 phút, trong khi con số của Arsenal chỉ là 132. Một trận đấu dưới cơ và chịu đựng đúng nghĩa của thầy trò HLV Arteta. 

    Man City anh 33

  • Leno cứu thua

    Phản xạ ấn tượng của Leno giúp Arsenal chưa nhận bàn thua thứ 5 sau khi Sterling đánh đầu ở phút 68. Ngay sau đó, Sterling cứa lòng, nhưng bóng chệch cột. 

  • Sterling bỏ lỡ cơ hội đối mặt

    Khoảng trống đã rộng mở cho Sterling dứt điểm ở phút 77, nhưng anh lại đưa bóng vào đúng vị trí Leno lao ra. 

  • Bộ mặt tệ hại của Arsenal

    Thầy trò HLV Arteta chỉ cầm bóng 9% trong hiệp 2. Một trận thua bạc nhược và không còn gì để bào chữa đối với Arsenal. Các CĐV của họ vẫn lần lượt rời sân Etihad khi trận đấu chưa kết thúc. 

  • 5-0 cho Man City

    Quả tạt ấn tượng, cùng pha chạy chỗ đánh đầu quyết đoán của Torres đưa Man City dẫn 5-0 từ phút 85. 

  • Hết giờ

    Man City 5-0 Arsenal.

    Man City anh 34

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm