Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thắng 13 trận liên tiếp

Rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-0 trước Burnley giúp thầy trò Pep Guardiola xây chắc ngôi đầu bảng Premier League trước sự bám đuổi của Man Utd và Liverpool.

Man City lap ky luc anh 1

HLV Pep Guardiola cùng các học trò bước vào trận gặp Burnley khi đang sở hữu chuỗi 12 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Man City đang trở lại với hình ảnh nhà vô địch sau khi giải quyết những vấn đề hồi đầu mùa. Burnley không phải đối thủ khó chơi. Trong 7 lần chạm trán gần nhất, Man City toàn thắng trước đội bóng này với tổng tỷ số 28-1.

Man City lap ky luc anh 2

Sự tự tin giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha thoải mái thực hiện những thay đổi trong đội hình xuất phát. Ông xếp bộ ba trung vệ Ruben Dias, John Stones và Aymeric Laporte đá chính. Joao Cancelo (ảnh) thường xuyên dâng cao và bó vào đá tiền vệ trung tâm. Khi cầu thủ người Bồ Đào Nha lùi xuống đá hậu vệ phải sở trường, Laporte sẽ dạt sang cánh trái để chuyển thành sơ đồ 4 hậu vệ.

Man City lap ky luc anh 3

Man City chỉ mất 3 phút để xuyên thủng mành lưới đối phương. Hàng phòng ngự Burnley đã mất tập trung, tạo điều kiện để Bernardo Silva tung cú sút trái phá trong vùng cấm khiến thủ thành Nick Pope không thể bắt dính. Bóng bật ra đúng đà di chuyển của Gabriel Jesus để cầu thủ này đánh đầu cận thành ghi bàn.

Man City lap ky luc anh 4

Đây là pha lập công thứ 68 của tiền đạo người Brazil sau 107 trận đá chính cho đội chủ sân Etihad trên mọi đấu trường. Anh cũng ghi bàn ở 3 trận gần nhất của Man City. Việc Jesus lấy lại phong độ giúp HLV Guardiola tạm yên tâm với bài toán tiền đạo. Ông đã bỏ qua cơ hội chiêu mộ Diego Costa theo dạng tự do ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sau khi cầu thủ này rời Atletico Madrid.

Man City lap ky luc anh 5

Raheem Sterling nhân đôi cách biệt cho đội khách trước khi hiệp một khép lại bằng pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Ilkay Gundogan. Sterling góp dấu giày vào 154 bàn thắng, với 99 pha lập công và 55 đường kiến tạo, dưới thời HLV Guardiola, nhiều hơn 8 bàn so với đồng đội có thành tích tốt thứ nhì. Trong khi đó, Gundogan cũng góp dấu giày vào 8 pha lập công trong 10 trận gần nhất ở Premier League, bằng thành tích anh có được sau 61 lần ra sân trước đó cộng lại.

Man City lap ky luc anh 6

Các học trò của HLV Guardiola kiểm soát bóng 75%, tung 13 cú sút với 6 lần đưa bóng đi trúng đích. Đội chủ sân Etihad thực hiện 802 đường chuyền, áp đảo so với con số 268 của đối thủ và đạt tỷ lệ chính xác 91%. Man City thực hiện những pha tấn công bài bản như một cỗ máy được vận hành trơn tru. Kiểm soát bóng cũng là yếu tố giúp họ có được chuỗi trận sạch lưới ấn tượng tại Premier League.

Man City lap ky luc anh 7

Sang hiệp hai, Man City vẫn là đội chiếm giữ thế trận. Các học trò của HLV Guardiola tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Song, trong hiệp đấu thủ thành Pope chơi chắc chắn, đội chủ sân Etihad bị từ chối nhiều cơ hội, gồm cả pha đối mặt của Sterling và tình huống đưa bóng vào lưới trong thế việt vị của Riyad Mahrez.

Man City lap ky luc anh 8

Trái lại, đội bóng của HLV Sean Dyche thi đấu bế tắc. Burnley không sở hữu những tiền đạo chất lượng nên chỉ có thể tung ra vỏn vẹn 2 cú sút ở trận đấu này và đều đi chệch khung thành. Trong 2 trận gần nhất, đội chủ sân Turf Moor chỉ tung ra được 3 cú sút. Thành tích này bằng với Swansea City hồi tháng 3/2018, ít nhất trong số các đội tại Premier League tính từ mùa giải 2003/04.

Man City lap ky luc anh 9

Bộ đôi John Stones (trái) và Ruben Dias (phải) đóng góp không nhỏ vào thành công của Man City hiện tại. Đây là trận giữ sạch lưới thứ 6 liên tiếp của họ tại Premier League. Đội chủ sân Etihad cũng giữ thành tích để thủng lưới ít nhất giải và có nhiều trận sạch lưới nhất tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Man City lap ky luc anh 10

Với trận thắng thứ 13 liên tiếp trên mọi đấu trường, thầy trò HLV Guardiola thiết lập chuỗi thắng dài nhất của một đội bóng tại Premier League kể từ khi Arsenal làm được điều này hồi 2002. Trận thắng Burnley cũng giúp Man City xây chắc ngôi đầu, với 47 điểm sau 21 trận, trước sự bám đuổi từ Man Utd và Liverpool.

Man City lap ky luc anh 11
Man City thoát thua trong 13 phút Phil Foden, Gabriel Jesus và Ferran Torres lần lượt ghi bàn trong 13 phút cuối, giúp Manchester City thắng ngược Cheltenham Town 3-1 ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 24/1 (giờ Hà Nội).

Pep chỉ ra cầu thủ không thể thay thế ở Man City

HLV Pep Guardiola khẳng định Ruben Dias là cầu thủ đóng góp lớn vào thành tích giữ sạch lưới của Man City và giúp CLB vươn lên ngôi đầu tại Premier League chỉ trong hơn một tháng.

Man City làm đảo lộn cục diện Premier League

Cú bứt tốc ngoạn mục với 7 chiến thắng liên tiếp tại Premier League giúp Man City vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ hơn một tháng sau khi tụt xuống vị trí thứ 8 ở vòng 14.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm