Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trọng tài Anh đứng về phía David Luiz

Cựu trọng tài Mark Clattenburg cho rằng pha phạm lỗi của David Luiz với Willian Jose chỉ là vô tình và hậu vệ người Brazil không đáng phải nhận thẻ đỏ.

Phút 45+3 trong trận đấu giữa Arsenal và Wolves rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội), David Luiz nhận thẻ đỏ sau pha va chạm với Willian Jose. Tấm thẻ đỏ của hậu vệ người Brazil đóng vai trò bước ngoặt, thay đổi cục diện trận đấu. Arsenal đang dẫn 1-0, nhưng bị gỡ hòa trên chấm 11 m trước khi để thua 1-2 chung cuộc trong thế thiếu người.

Trong bài viết gửi Daily Mail, cựu trọng tài Mark Clattenburg cho biết: "Quyết định đuổi Luiz khỏi sân là không chính xác. Lẽ ra đó chỉ là một thẻ vàng. Hậu vệ Arsenal vô tình va chạm với Jose khi băng qua khung thành và khiến tiền đạo Wolves ngã xuống".

David Luiz the do anh 1

Trọng tài rút thẻ đỏ cho David Luiz mà không cần tham khảo VAR. Ảnh: Reuters.

Theo Opta, kể từ khi ra mắt Arsenal vào tháng 8/2019, Luiz đã nhận 3 thẻ đỏ và khiến đội nhà chịu 6 quả penalty. Đây cũng là tấm thẻ đỏ thứ 9 tại Premier League của Arsenal tính từ thời điểm HLV Mikel Arteta lên nắm quyền, nhiều hơn 6 thẻ so với bất cứ đội nào.

"Đó là một pha phạm lỗi. Quyết định thổi phạt đền là đúng đắn. Song, Luiz chỉ đang cố theo kèm Jose và đó là pha phạm lỗi vô tình. Với tình huống kiểu này, một quả phạt đền và một tấm thẻ vàng là hợp lý. Trọng tài Craig Pawson và trọng vài VAR Jon Moss đã sai. Arsenal và Luiz nên cảm thấy buồn phiền vì điều này", ông Clattenburg khẳng định.

Ở cuộc họp báo sau trận, HLV Arteta cũng thể hiện sự không hài lòng. Ông nói: "Nếu bạn hỏi về quyết định của trọng tài, tôi đã xem lại nó 10 lần, ở 5 góc quay khác nhau. Tôi ngồi đây và có thể nói với các bạn rằng tôi chẳng thấy bất kỳ tác động nào".

Goal cho rằng VAR phải vào cuộc trước khi tấm thẻ đỏ được rút ra, thay vì để trọng tài Pawson giữ nguyên quyết định và khiến Arsenal chịu thiệt. Tờ báo này cũng khẳng định đội chủ sân Emirates sẽ kháng cáo tấm thẻ đỏ của Luiz.

David Luiz the do anh 2

Arteta: 'Tôi xem lại tình huống đó 10 lần' Chiến lược gia người Tây Ban Nha thất vọng với quyết định đuổi David Luiz ra khỏi sân trong trận thua 1-2 của Arsenal trước Wolverhampton ở vòng 22 Premier League.

Terry bênh vực David Luiz sau tấm thẻ đỏ tranh cãi

Huyền thoại của Chelsea cho rằng trọng tài Pawson đã có quyết định nặng tay khiến Arsenal thua Wolves ở vòng 22 Premier League.

David Luiz nhận thẻ đỏ trong trận thua của Arsenal

Hai cầu thủ của Arsenal bị truất quyền thi đấu trong trận thua 1-2 trước Wolverhampton tại vòng 22 Premier League rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm