Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City sắp vượt mặt MU để chiêu mộ cựu trung vệ Chelsea

Nhằm gia cố hàng phòng ngự để chuẩn bị cho mùa giải mới, Man City sắp chiêu mộ trung vệ Nathan Ake từ Bournemouth.

Theo Guardian, Man City sắp đạt thỏa thuận chiêu mộ Ake với giá 35 triệu bảng. Đội chủ sân Etihad đã vượt mặt các đối thủ khác như Man United, Chelsea để chuẩn bị có được chữ ký của trung vệ người Hà Lan.

Hợp đồng giữa Ake và Bournemouth còn thời hạn đến năm 2022. Tuy nhiên, anh muốn tìm một thử thách lớn hơn sau khoảng thời gian chơi bóng khá tốt ở đội chủ sân Vitality.

man city sap mua ake anh 1

Ake (số 5) sắp trở thành đồng đội của Kevin De Bruyne. Ảnh: Getty.

Ake được Whoscored đánh giá có khả năng chơi chân tốt, thích đá bóng ngắn, phù hợp với triết lý của HLV Guardiola. Anh cũng nằm trong top 10 cầu thủ Premier League có nhiều pha chặn cú sút từ đối phương. Ake cũng có 2 mùa giải liên tiếp chơi trọn vẹn 38 trận cho Bournemouth. Điều đó cho thấy sự ổn định của cầu thủ này.

Thương vụ này được đánh giá có tính chất khá quan trọng đối với HLV Pep Guardiola bởi Man City đang thiếu những trung vệ chất lượng trong đội hình. Ở mùa giải trước, họ chia tay Vincent Kompany nhưng không có sự bổ sung nào. Trong khi đó, John Stones thường xuyên chấn thương và chơi thiếu ổn định.

Do đó, khi Aymeric Laporte dính chấn thương nặng, HLV Guardiola không còn nhiều sự lựa chọn. Ông buộc phải kéo những tiền vệ phòng ngự như Rodri hay Fernandinho về đá cặp với Nicolas Otamendi, một trung vệ cũng khá chậm.

Sự chậm chạp của họ khiến Man City thất bại trước những đối thủ có lối chơi tốc độ. Đoàn quân của HLV Guardiola thất bại ở trong cả 2 lượt khi đối đầu với Wolves và Man United. Hai tập thể đó đều có những cầu thủ giàu tốc tộ như Adama Traore, Raul Jimenez (Wolves) hay Anthony Martial, Marcus Rashford và Daniel James (Man United).

Ake chỉ mới 25 tuổi và có thể cống hiến cho Man City trong nhiều mùa giải tới.

HLV Guardiola: 'Tôi chẳng là gì nếu thiếu cầu thủ giỏi' HLV Pep Guardiola cho rằng Man City không đáng bị chỉ trích vì thói quen bạo chi. Ông lấy dẫn chứng về MU, đội bóng sở hữu tiềm lực tài chính mạnh không kém Man xanh.

Pep phản ứng khi Man City bị chỉ trích vì thoát án phạt

Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định những đội bóng hàng đầu châu Âu đều đầu tư nhiều tiền. Vì vậy, Man City cũng xứng đáng được dự Champions League.

Vì sao Man City vẫn bị phạt 10 triệu euro dù được xóa án?

Ngoài việc được xóa án cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa, Man City còn được giảm số tiền phạt từ 30 triệu euro xuống còn 10 triệu euro.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm