Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng vì Messi

Man xanh gây chú ý khi hỏi mua Lionel Messi với mức phí 250 triệu bảng. Lời đề nghị hấp dẫn của Man City có thể khiến Barca cân nhắc lại việc giữ chân ngôi sao số 1 của CLB.

Kênh Esport3 (Tây Ban Nha) đăng tải thông tin CLB xứ Catalan sẵn sàng lắng nghe đề nghị hỏi mua Messi từ các đội bóng ở châu Âu. Ngay sau đó, gã nhà giàu chịu chơi thành Manchester, Man City lên tiếng sẽ chi 250 triệu bảng nhằm thuyết phục Barca nhượng lại tuyển thủ người Argentina.

Barca có thể bán Messi với giá 250 triệu euro

Bế tắc trong việc thương lượng gia hạn hợp đồng khiến Barcelona sẵn sàng chuyển nhượng ngôi sao số 1 Messi với giá 250 triệu euro.

 

Thông tin đã được đăng tải trên trang Manchestereveningnews. Đây không phải là lần đầu CLB chủ sân Etihad đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Lionel Messi. Ở những kỳ chuyển nhượng gần đây, Man City nhiều lần hỏi mua cầu thủ từng 4 lần giành Quả bóng vàng, nhưng Barca khẳng định Leo không phải là ngôi sao đem bán.

Tuy nhiên, tương lai của chân sút khoác áo số 10 có thể không còn gắn với đội chủ sân Nou Camp, bởi quá trình thương thảo hợp đồng mới giữa anh và CLB hiện rơi vào bế tắc. Trong những lần gặp ban lãnh đạo Barca, người đại diện cho Messi đưa ra yêu cầu muốn thân chủ của mình hưởng trọn giá trị hợp đồng quảng cáo, và mức lương phải là cao nhất thế giới.

Man City có thể giúp Messi trở thành ngôi sao đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Mirror.

Trong bối cảnh Barca gặp rất nhiều khó khăn sau vụ rắc rối liên quan đến Neymar, những đòi hỏi của Messi khiến các nhân vật chóp bu của Barca không vui. Đây chính là lý do gã khổng lồ xứ Catalan có ý định để tuyển thủ người Argentina ra đi nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn. Cụ thể, đội chủ sân Nou Camp sẽ cân nhắc đến chuyện bán Messi trong trường hợp có đối tác chồng 250 triệu bảng lên bàn đàm phán.

Về phía Lionel Messi, tuyển thủ người Argentina có thể xem xét đến sự quan tâm của Man City, bởi anh sẽ có cơ hội đá cặp với bạn thân Sergio Aguero khi đầu quân cho Man xanh. Hơn nữa, Leo sẽ được đáp ứng mức lương cao nhất thế giới trong trường hợp về với CLB chủ sân Etihad.

Sau khi Barca bị loại khỏi Champions League và cúp nhà Vua, Messi đang đứng trước nguy cơ trắng tay mùa giải năm nay. Dù Leo cùng đồng đội vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga, nhưng khả năng lên ngôi của gã khổng lồ xứ Catalan rất khó xảy ra do không nắm quyền tự quyết so với hai đội bóng thành Madrid, Atletico và Real.

Ở thời điểm Barca không còn là cỗ máy chiến thắng, việc Messi tính chuyện ra đi là chuyện dễ hiểu. Nếu gia nhập đội bóng đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng hàng đầu châu Âu như Man City, Leo sẽ có cơ hội bổ sung danh hiệu tập thể và cá nhân.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm