Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City nhấn chìm Newcastle bằng chiến thắng 4-0

Man xanh thắng đậm Newcastle sau 4 pha lập công của Silva, Aguero, Yaya Toure và Nasri ở vòng 1 Premier League.

So với những trận giao hữu trước khi mùa giải 2013/14 khởi tranh, HLV Pellegrini có một chút điều chỉnh đội hình thi đấu của Man City. Trên hàng công, tiền đạo Sergio Aguero được tin dùng từ đầu sau khi bình phục chấn thương. Chân sút người Argentina đá cặp cùng Edin Dzeko trong đội hình 4-4-2 của Man City ở trận tiếp đón Newcastle trên sân nhà Etihad.

Điều bất ngờ dành cho khán giả theo dõi trận đấu giữa Man xanh và Chích chòe là việc hai đội thi đấu khá cởi mở, chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ở phút thứ 3, đội chủ nhà có cơ hội mở tỷ số, nhưng Sergio Aguero lại dứt điểm trúng người thủ môn Tim Krul sau đường chuyền vào của tân binh Navas.

Ngay sau đó, Newcastle đáp trả bằng cú dứt điểm từ xa nhưng không thành công của Ben Arfa. Bàn thắng phá vỡ thế cân bằng của trận đấu diễn ra ở phút thứ 6. Từ đường chuyền vào của Edin Dzeko, thủ môn Tim Krul đẩy bóng ra, và David Silva lao vào đánh đầu bồi mở tỷ số cho Man City. Bàn thắng dẫn trước giúp các học trò của HLV Pellegrini thi đấu tự tin hơn trong những phút sau đó.

Tỷ số của trận đấu được nâng lên thành 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 22. Tiền đạo Sergio Aguero có pha đi bóng và dứt điểm chéo góc đánh bại Tim Krul. Bị dẫn trước 2 bàn chỉ sau nửa thời gian của hiệp 1, Newcastle chơi rắn hơn nhằm hạn chế những pha tấn công của Man City. Trước khi hiệp đầu tiên khép lại, đội khách bị mất một người do Steven Taylor phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Aguero.

Sergio Aguero đóng góp 1 pha lập công vào chiến thắng 4-0 của Man City.

Chỉ còn thi đấu với 10 người trong hiệp 2, Newcastle nhận thêm bàn thua là kết quả không quá bất ngờ. Phút 51, Yaya Toure nâng tỷ số lên 3-0 từ cú đá phạt trực tiếp hiểm hóc. Đây là bàn thắng đánh dấu trận thứ 100 của tiền vệ người Bờ Biển Ngà ở Premier League. Tạo ra thế trận vượt trội, Man City ghi thêm bàn thắng vào lưới Newcastle là điều dễ hiểu. Phút 75, Samir Nasri dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Tim Krul, nâng tỷ số lên 4-0.

Do chơi thiếu người, nên Newcastle gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công và đành bất lực trước nhiệm vụ ghi một bàn thắng danh dự vào lưới Man City. Sau 90 phút ở trận ra quân tại giải Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Alan Pardew ra về trong cảnh trắng tay khi để thua với tỷ số 0-4 trước đội chủ sân Etihad.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Man City và Newcastle.
Ghi bàn và thẻ phạt.
Thông số trận Man City - Newcastle.
Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của David Silva.
Pha bóng Sergio Aguero nâng tỷ số lên 2-0.
Pha bóng dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 của Samir Nasri.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm