Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tiêu biểu vòng 1 NH Anh: Điểm sáng Persie

Dù thắng đậm Swansea, song nhà ĐKVĐ Man United chỉ có duy nhất tiền đạo Van Persie được xướng tên trong đội hình tiêu biểu vòng 1 NH Anh.

Dưới đây là 11 gương mặt tiêu biểu của vòng 1 Ngoại Hạng Anh theo sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1.

Thủ môn: Asmir Begovic (Stoke City)

Begovic có rất nhiều pha cứu thua xuất thần.

Mặc dù Stoke bại trận trước Liverpool, Asmir Begovic vẫn được đánh giá là thủ thành xuất sắc nhất vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới. Bởi nếu không có những pha truy cản tuyệt vời của thủ thành người Bosnia, mành lưới của Stoke có thể rung không dưới 5 lần. Trong đó không thể không nhắc tới hai pha cản phá của Begovic sau cú sút của Jordan Henderson và Iago Aspas.

Xem chi tiết trận Liverpool - Stoke

Hậu vệ phải: Seamus Coleman (Everton)

Khả năng công thủ của Seamus Coleman là rất toàn diện.

Coleman đã gây ấn tượng mạnh đối với tân HLV Roberto Martinez nhờ vào lối chơi toàn diện của mình. Không chỉ truy cản thành công rất nhiều pha lên bóng của Norwich, tuyển thủ người Ireland còn kiến tạo để Ross Barkley gỡ hòa ở phút 61 và tự mình lập công ở phút 65. Nếu thủ thành Tim Howard chơi tốt, Everton đã không phải chia điểm ở trận xông đất.

Trung vệ: Dejan Lovren (Southampton)

Lovren - lá chắn thép của Southampton.

Chiến thắng 1-0 của Southampton trên sân của West Brom không thể không nhắc đến công của trung vệ Dejan Lovren. Nhờ những pha ngăn chặn hữu hiệu của cựu cầu thủ Lyon, gánh nặng dành cho thủ thành Athur Boruc đã được giảm tải rất nhiều. Chưa hết, những đường chuyền của Lovren còn có độ chính xác rất cao, lên tới 80%.

Trung vệ: Ciaran Clark (Aston Villa)

Khả năng đeo bám của Nathan Bake (áo trắng tím) là cực tốt.

Sau khi vào thay Nathan Baker ở phút 17, Clark đã tỏa sáng rực rỡ. Sự đeo bám cực tốt cùng những cú tắc bóng chuẩn xác của Clark khiến Olivier Giroud, Theo Walcott chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán. Sẽ không quá nếu nói rằng tuyển thủ Bắc Ailen chính là điểm tựa vững chắc giúp Aston Villa tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Pháo thủ.

Xem chiến thắng ấn tượng của Aston Villa

Hậu vệ trái: Luke Shaw (Southampton)

Tiền vệ 18 tuổi Luke Shaw chơi rất chững chặc.

Chứng kiến Luke Shaw thi đấu chắc chắn không ai nghĩ anh mới 18 tuổi. Lối chơi tự tin và chắc chắn của Shaw khiến các các chân sút của West Brom hoàn toàn tắt điện. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện nay, Shaw sẽ trở thành hậu vệ hàng đầu Premier League trong tương lai.

Tiền vệ phòng ngự: Ross Barkley (Everton)

Khả năng che chắn bóng của Barkley là cực tốt.

HLV Roberto Martinez đã gây ngạc nhiên khi điền tên Barkley vào đội hình xuất phát trong trận gặp Norwich. Tuy nhiên, Martinez đã đúng, bởi tiền vệ 19 tuổi này thi đấu tuyệt hay. Sở hữu thể lực cực tốt chẳng kém gì Wayne Rooney, Barkley được ví như lá chắn thép chắn ngang hàng hậu vệ của Everton.

Tiền vệ phòng ngự: Fabian Delph (Aston Villa)

Delph khiến các tiền vệ của Arsenal phải tắt điện.

Phong độ của Delph bắt đầu được cải thiện đáng kể từ 6 vòng đấu cuối của mùa giải trước. Nhưng đến trận gặp Arsenal ở màn ra mắt mùa giải mới, Delph mới đạt đến ngưỡng đỉnh cao. Sự đeo bám cùng những pha truy cản cực tốt của cầu thủ 23 tuổi này khiến các Pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận vòng cấm của Aston Villa.

Tiền vệ phải: Kevin De Bruyne (Chelsea)

Bruyne tỏa sáng rực rỡ trong ngày xông đất mùa giải mới.

Trong ngày Juan Mata không thể ra sân, De Bruyne đã được bố trí đá chính. Và tuyển thủ trẻ người Bỉ đã tận dụng rất tốt cơ hội này để chứng tỏ tài nghệ trước HLV Jose Mourinho. Trong 67 phút có mặt trên sân, De Bruyne không ngừng quấy phá hàng thủ của Hull, mà còn kiến tạo để Oscar mở tỷ số cho The Blues ở phút 13.

Xem chiến thắng của Chelsea

Tiền vệ trung tâm: Philippe Coutinho (Liverpool)

Coutinho gây rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ của Stoke.

Trong trận gặp Stoke, Coutinho được bố trí đá cánh trái. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian cầu thủ người Brazil thường xuyên bó vào giữa thi đấu như một tiền vệ trung tâm. Coutinho đã tỏa sáng rực rỡ ở vị trí này khi liên tục kiến tạo mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Rất tiếc là Iago Aspas và Jordan Henderson đã không tận dụng được những đường chuyền của Coutinho.

Tiền vệ trái: Gabby Agbonlahor (Aston Villa)

Agbonlahor chính là cơn ác mộng của Pháo thủ.

Không một lần lập công trong chiến thắng 3-1 của Aston Villa trước Arsenal, nhưng Agbonlahor vẫn là người chơi hay nhất bên phía đội khách. Những pha đi bóng rất tốc độ của cầu thủ 26 tuổi này khiến Pháo thủ gặp vô vàn khó khăn. Agbonlahor cũng chính là người đem lại hai quả penalty, giúp Benteke hoàn thành cú đúp trên chấm 11m.

Tiền đạo cắm: Robin Van Persie (Manchester United)

Pha làm bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của Persie.

MU không được đánh giá cao trong chuyến làm khách trên sân của Swansea do phong độ kém cỏi trước mùa giải mới. Tuy nhiên, nhờ Van Persie, Quỷ đỏ đã có màn ra mắt mùa giải mới trên cả mong đợi. Cựu thủ quân của Arsenal đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp giúp nhà ĐKVĐ đè bẹp Thiên nga đen với tỷ số 4-1.

Xem màn trình diễn của Van Persie

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm