Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ Hawk-Eye phát huy tác dụng ở NH Anh

Trong trận đấu giữa Chelsea và Hull City tối qua, nhờ công nghệ Hawk-Eye, đội khách đã tránh nhận bàn thua ở đầu hiệp 2…

Sau một thời gian dài thảo luận và thử nghiệm, cuối cùng LĐBĐ Anh (FA) cũng quyết định đưa hệ thống Hawk-Eye (xác định vị trí của bóng so với vạch vôi) vào sử dụng tại giải Ngoại Hạng Anh. Ngay ở vòng đầu tiên của mùa giải mới, hệ thống này đã phát huy tác dụng.

Tình huống Ivanovic đánh đầu sau cú đá phạt góc của Lampard.

Cụ thể trong trận đấu giữa Chelsea và Hull City đêm qua, đội bóng của Jose Mourinho được hưởng quả đá phạt góc ở phút 45+3 trong lúc họ đang dẫn trước 2-0. Sau cú treo bóng của Lampard, trung vệ Branislav Ivanovic đã bật cao đánh đầu khiến thủ thành Allan McGregor của Hull phải rất nỗ lực mới đẩy được bóng ra.

Những người chứng kiến trận đấu đều nghĩ bóng đã vào lưới, song họ không hề thấy trọng tài chính Jonathan Moss chỉ tay về phía giữa sân. Nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ Hawk-Eye, ông vua áo đen Moss đã xác định được một phần quả bóng vẫn còn nằm trên mặt phẳng của vạch vôi.

Tình huống này sau đó đã được kênh truyền hình Sky TV đem ra mổ xẻ. Sau khi xem lại tình huống quay chậm, họ khẳng định công nghệ Hawk-Eye đã cho hiệu quả tối ưu. Nhờ chúng, Hull City tránh khỏi bàn thua thứ 3, đồng thời trọng tài Moss cũng tránh khỏi sự chỉ trích không đáng có từ phía cầu thủ cũng như CĐV.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm