Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City ngán Mane nhất

Tiền đạo Sadio Mane của Bayern Munich sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng mỗi khi chạm trán Man City trong quá khứ.

Man City phải cẩn trọng với khả năng săn bàn nhạy bén của Mane. Ảnh: Reuters.

Khi còn khoác áo Liverpool, chân sút người Senegal ghi 10 bàn sau 19 lần đối đầu Man City. Anh là cầu thủ sút tung lưới "The Cityzens" nhiều thứ hai sau đồng đội cũ Mohamed Salah (11 bàn).

Ở mùa 2022/23, Mane đầu quân Bayern với bản hợp đồng trị giá gần 40 triệu euro bao gồm phụ phí. Anh ghi 11 bàn và đóng góp 4 kiến tạo cho "Hùm xám". Mane vắng mặt ở World Cup 2022 vì phải phẫu thuật đầu gối. Chân sút này tịt ngòi trong 8 trận liên tiếp khi trở lại thi đấu hồi cuối tháng 2.

Ở trận tứ kết lượt đi Champions League trên sân Etihad của Man City vào ngày 12/4, "Hùm xám" thiếu vắng trung phong Eric Choupo-Moting vì không kịp bình phục chấn thương. Nhiều khả năng Mane sẽ được HLV Tuchel xếp đá cao nhất trên hàng công.

Dưới thời cựu HLV Chelsea, Mane được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ săn bàn. Tốc độ và khả năng chớp thời cơ của Mane vẫn là "vũ khí" lợi hại của Bayern.

Hỗ trợ cho Mane là những cái tên quen thuộc như Thomas Muller, Jamal Musiala hay Serge Gnabry. Bayern sở hữu một trong những hàng công đáng gờm nhất top 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu khi ghi 77 bàn sau 27 trận tại Bundesliga. Có 7 cầu thủ "Hùm xám" khác nhau ghi hơn 5 bàn/người tại giải quốc nội là Musiala (11 bàn), Choupo-Moting (10), Gnabry (9), Leroy Sane (7), Muller, Mane, Kingsley Coman (cùng 6 bàn).

HLV Tuchel vẫn tỏ ra thận trọng trước màn đối đầu Man City. Ông đánh giá cao tài năng của chân sút số một Erling Haaland bên phía đối thủ: "Thật ấn tượng và khó tin nếu bạn nhìn vào những thống kê, thể trạng và sự khao khát ghi bàn của cậu ấy. Haaland là độc nhất và khi chiêu mộ được cậu ấy, Man City sở hữu mẫu cầu thủ mà họ chưa từng có trong những năm gần đây. Rất khó để phòng ngự (trước Haaland), nhưng chúng tôi sẽ làm điều đó nhờ lối chơi tập thể. Bayern cần thể hiện tốt nhất ở trận đấu tới".

Highlights Bayern 1-2 Freiburg Huấn luyện viên Thomas Tuchel và các học trò tại Bayern dừng chân ở tứ kết Cúp Quốc gia Đức sau trận thua ngược Freiburg với tỷ số 1-2 rạng sáng 5/4 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tuchel tới Bayern là điều khó chịu với Guardiola

Sự kết hợp giữa HLV Thomas Tuchel và Bayern Munich là cơn ác mộng lớn nhất Pep Guardiola có thể tưởng tượng ra ở vòng tứ kết Champions League.

Kế hoạch cản Haaland của Bayern Munich

HLV Thomas Tuchel và trung vệ Matthijs de Ligt của Bayern Munich đều cho rằng Erling Haaland là mối nguy hại lớn ở hai lượt trận tứ kết Champions League sắp tới.

Bayern ra giá bán Sabitzer cho MU

Bild cho biết Bayern Munich sẵn sàng để Marcel Sabitzer rời đi khi tiền vệ này không nằm trong kế hoạch của HLV Thomas Tuchel.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm