Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới chủ MU khiến nhà đầu tư thất vọng

Giới đầu tư muốn thâu tóm MU tỏ ra không hài lòng khi nhà Glazer trì hoãn việc bán đội bóng trong vài tuần qua.

Nhà Glazer trì hoãn việc bán MU.

Daily Mail đưa tin hai ứng viên nặng ký mua lại "Quỷ đỏ", tỷ phú Sir Jim Ratcliffe và Hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani, cảm thấy thất vọng với cách làm việc chậm chạp của giới chủ MU.

Lời đề nghị thứ hai hỏi mua MU được gửi đến nhà Glazer vào ngày 23/3 nhưng chưa có bất kỳ phản hồi nào trong 2 tuần qua. Trước đó, giới chủ MU hứa hẹn sẽ đưa ra câu trả lời trong 7 ngày.

Dư luận cho rằng việc trì hoãn khi bán MU là vì nhà Glazer muốn xem xét kỹ càng những lời đề nghị và tìm cách đẩy giá lên cao nhất có thể. Còn Daily Mail nhận định đồng sở hữu Avram Glazer thực tế không muốn bán MU. Giới chủ Mỹ chỉ đơn thuần tạo một "mồi nhử" đối với những "con cá lớn" để xem gia đình ông có thể kiếm được bao nhiêu từ câu lạc bộ vào một thời điểm cụ thể nào đó trong tương lai.

Trước đó, nhà Glazer rao bán MU ở mức 6 tỷ bảng. Hoàng thân Qatar và phía doanh nhân Sir Jim Ratcliffe chỉ sẵn lòng trả 5 tỷ bảng. Ngoài hai ứng viên nói trên, Tập đoàn Elliott (Mỹ) là nhà đầu tư khác sẵn sàng mua lại cổ phần của "Quỷ đỏ".

Trong nhóm các nhà đầu tư muốn mua MU, Hoàng thân Sheikh Jassim cho thấy tham vọng lớn. Ông tuyên bố sẽ đầu tư mạnh tay để nâng cấp toàn diện đội bóng. HLV Erik ten Hag sẽ được cấp tiền để chiêu mộ những cầu thủ phù hợp với CLB.

Daily Mail đưa tin MU sẽ cần 1-2 tỷ bảng để nâng cấp sân Old Trafford hoặc thậm chí xây dựng sân vận động mới, đồng thời tiến hành cải tạo sân tập Carrington.

Hôm 8/4, truyền thông Anh cho biết sân Old Trafford không được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chọn cho chiến dịch đăng cai EURO 2028 do cơ sở hạ tầng không đáp ứng được yêu cầu.

Theo báo cáo tài chính mới nhất từ phía MU, "Quỷ đỏ" vẫn đang nợ hơn 969 triệu bảng (1,2 tỷ USD) bao gồm các khoản vay ngân hàng và phí chuyển nhượng chưa thanh toán.

Ten Hag: 'MU đã có rất nhiều trận sạch lưới' Sau khi trở lại top 4 Premier League với chiến thắng 1-0 trước Brentford, thuyền trưởng Man United tỏ ra rất hài lòng với hàng phòng ngự "Quỷ đỏ".

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tỷ phú Qatar tiếp tục gặp khó khi mua MU

Cuộc cạnh tranh giành quyền tiếp quản MU xuất hiện những biến cố mới liên quan tới ngân hàng của Hoàng thân Qatar, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani.

Kế hoạch bành trướng của Qatar với MU và PSG

Phía Qatar muốn hợp tác tạo ra một mạng lưới phát triển cầu thủ hàng đầu ở châu Âu để cung cấp nguồn lực cho MU và PSG.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm