Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City muốn đoạt 5 danh hiệu trong 5 năm

Đó là mục tiêu mà BLĐ Man City đã đặt ra cho người sẽ kế nhiệm chiếc ghế HLV trưởng tại sân Etihad sau khi Mancini bị sa thải.

Man City muốn đoạt 5 danh hiệu trong 5 năm

Đó là mục tiêu mà BLĐ Man City đã đặt ra cho người sẽ kế nhiệm chiếc ghế HLV trưởng tại sân Etihad sau khi Mancini bị sa thải.

Manuel Pellegrini chưa đến tiếp quản đội bóng nhưng đã cảm thấy sức ép khủng khiếp từ các ông chủ. Man City giờ không còn quá chú trọng đến việc ồ ạt mua sắm như trước nữa. Họ đã có một bộ khung cầu thủ rất chất lượng. Cái đích họ muốn hướng đến là danh hiệu.

Manuel Pellegrini sẽ đối mặt với rất nhiều sức ép tại Man City.

"Chúng tôi muốn đoạt năm danh hiệu trong năm năm tới. Điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể trắng tay một mùa, nhưng bù lại, phải đoạt hai danh hiệu ở mùa khác. Trung bình, mỗi năm, chúng tôi muốn CLB có ít nhất một chiếc Cup trong số Champions League, Ngoại hạng Anh hay FA Cup", giám đốc điều hành Ferran Soriano cho biết.

Với tính cạnh tranh rất cao ở những giải đấu mà Man City tham dự, mục tiêu này không hề dễ dàng. Cũng trong cuộc nói chuyện này, Soriano đã tiết lộ việc Mancini bị sa thải đã nằm trong kế hoạch của BLĐ bất kể kết quả tại trận chung kết FA Cup (sau đó Man City đã thua Wigan 0-1). Vị HLV người Ý được cho là đã không giúp Man City có được tiến bộ về lối chơi cũng như kết quả đạt được là không như mong đợi.

Tuy muốn có 5 danh hiệu trong 5 năm tới, nhưng theo Soriano, Man City sẽ không gây sức ép lên HLV mới. Họ sẽ ủng hộ hết mình HLV kể cả khi không giúp đội bóng có được danh hiệu nhưng có tiến bộ về chuyên môn. Soriano cho biết: “Nếu năm tới, chúng tôi không đoạt danh hiệu nào, về nhì ở Ngoại hạng Anh và thua chung kết Cup FA một lần nữa, nhưng lại thi đấu tiến bộ, chẳng hạn như vào bán kết Champions League, chúng tôi sẽ vẫn ủng hộ HLV mới”.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm