Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City muốn biến Pep Guardiola thành phiên bản của Alex Ferguson

Với việc Pep Guardiola liên tiếp giúp Man City thi đấu thăng hoa trên mọi đấu trường, CLB không ngần ngại muốn giữ chân ông thêm nhiều năm nữa.

Theo nguồn tin từ AS, đội chủ sân Etihad đang chuẩn bị một bản hợp đồng mới cho chiến lược gia người Tây Ban Nha. Theo đó, nửa xanh thành Manchester thể hiện tham vọng trói chân Pep thêm 10 năm cùng với mức lương tương ứng. Họ muốn ông gắn bó lâu dài với CLB giống như Ferguson ở Man United.

Man City muon bien Pep Guardiola thanh phien ban cua Alex Ferguson anh 1
Man City tham vọng trói chân Pep thêm 10 năm nữa.

Thời điểm hiện tại, các nhà cầm quân thường không đặt mục tiêu dẫn dắt một CLB quá lâu. Alex Ferguson là HLV hiếm hoi dành cả cuộc đời để xây dựng một đế chế Man United hùng mạnh. Ông mang về 38 danh hiệu lớn nhỏ cho cho đội chủ sân Old Trafford, trong đó có 2 cúp Champions League và 13 danh hiệu Ngoại hạng Anh.

Giới chủ Man City không kỳ vọng Pep sẽ tạo ra chu kỳ thành công 26 năm như M.U của Sir Alex. Nhưng đặt niềm tin chiến lược gia 46 tuổi sẽ tạo dựng triều đại thành công cho đội bóng theo cách riêng của mình và thống trị Premier League ít nhất trong một thập niên.

Hợp đồng 3 năm của Pep với Man City sẽ kết thúc vào hè 2019. Và trước đó, cựu HLV Barca từng bóng gió ông sẽ chỉ gắn bó với đội bóng này tới khi hiệu lực ràng buộc giữa hai bên kết thúc.

Man City muon bien Pep Guardiola thanh phien ban cua Alex Ferguson anh 2
Man City đang thi đấu thăng hoa dưới sự dẫn dắt của Pep.

Quên đi mùa giải đầu tiên ra mắt thất bại, hiện tại Man City đang một mình một ngựa tiến về chức vô địch Premier League. Đội chủ sân Etihad có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử giải ngoại hạng với 17 trận thắng và 1 trận hòa.

Không những vậy, với việc vượt qua Spurs, thầy trò Pep Guardiola đã duy trì thành tích toàn thắng trước các đối thủ thuộc Top 6 trong giai đoạn lượt đi. Trước đó, nửa xanh thành Manchester cũng đã vượt qua kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp của Arsenal lập trong năm 2002.

Man City muon bien Pep Guardiola thanh phien ban cua Alex Ferguson anh 3
Man City muốn biến Pep Guardiola thành phiên bản của Alex Ferguson .

Mới đây, chiến lược gia 46 tuổi tháng thứ 3 liên tiếp chiến thắng giải huấn luyện viên hay nhất. Thành tích này giúp ông cân bằng kỷ lục của Antonio Conte. Rõ ràng, với khả năng cầm quân xuất sắc như hiện tại, đội chủ sân Etihad có lý do giữ chân Pep lâu dài.

Pep Guardiola lý giải khởi đầu bất bại của Man City

Man City trải qua 18 vòng đấu không thua ở Premier League. Đây là thành tích quá ấn tượng của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola tại giải quốc nội mùa này.

Hà Huyền Trân

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm