Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City lên ngôi đầu bảng Premier League sau trận thắng Everton

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola tạm thời vượt Liverpool trên BXH sau chiến thắng 2-0 trên sân của Everton ở trận đấu sớm vòng 27 giải Ngoại hạng Anh, diễn ra rạng sáng 7/2.

Hành quân đến Goodison Park ở trận đấu sớm vòng 27, nhà ĐKVĐ Premier League đang có phong độ cao cùng tâm lý hưng phấn khi đối thủ cạnh tranh Liverpool liên tiếp để mất điểm ở 2 vòng đấu gần nhất.

Phải chơi trên sân khách nhưng Man City vẫn chứng tỏ sức mạnh vượt trội. Đội bóng của Pep Guardiola có rất nhiều phương án để uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Có thể là những cú sút xa, những pha không chiến của Aymeric Laporte và những pha xuống biên, căng ngang dựa trên tốc độ của bộ đôi chạy cánh Bernardo Silva và Leroy Sane.

Man City vuot Liverpool anh 1

Man City chơi lấn lướt nhưng lại thiếu đi sự sắc bén ở những pha bóng quyết định.

Khung gỗ đã 2 lần cứu Everton khỏi bàn thua trông thấy sau tình huống băng vào dứt điểm ở cự ly gần của Ilkay Gundogan ở phút 19 và David Silva ở phút 43.

Tưởng chừng hiệp một sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0, Aymeric Laporte tỏa sáng với cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 45+1 làm bó tay thủ môn Jordan Pickford. Người kiến tạo để trung vệ người Pháp lập công không ai khác chính là thủ quân David Silva với một pha treo bóng mẫu mực từ chấm đá phạt bên cánh trái.

Thế chủ động vẫn thuộc về Man City trong hiệp đấu thứ hai. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola liên tục làm chao đảo khung thành của đội chủ nhà bằng những pha dứt điểm của Sergio Aguero hay Raheem Sterling. 

Everton phòng ngự số đông ở phần sân nhà và cũng tạo ra một vài pha phản công khá nguy hiểm nhưng chỉ dừng ở mức cơ hội.

Man City vuot Liverpool anh 2

Aguero sau cú hat-trick vào lưới Arsenal được hàng thủ Everton "chăm sóc kỹ" ở trận đấu rạng sáng nay.

CĐV Man City tỏ rõ sự lo lắng khi hiệp hai có tận 7 phút bù giờ. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Kevin De Bruyne có pha xử lý khéo léo loại bỏ một cầu thủ chủ nhà trước khi chọc khe cho Gabriel Jesus băng xuống.

Tiền đạo người Brazil phải mất 2 nhịp dứt điểm, một bằng chân, một bằng đầu mới có thể kết liễu chủ nhà Everton.

Với 3 điểm giành được trên sân Goodison, Man City vươn lên vị trí dẫn đầu BXH Premier League với cùng 62 điểm với Liverpool nhưng hơn hiệu số (+48 so với +41) nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Man City vuot Liverpool anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
Man City vuot Liverpool anh 4
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.

Chuyện gì đang xảy ra với Liverpool?

Hai trận mất điểm liên tiếp trước Leicester City và West Ham đang tạo ra không ít hoang mang tại Liverpool, nơi mà ám ảnh thất bại luôn có thể quay về bất kỳ lúc nào.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm