Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain: 'HLV Sarri biết cách khai thác phẩm chất tốt nhất của tôi'

Tiền đạo người Argentina trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, song dưới sự dẫn dắt của Maurizio Sarri, Higuain như hồi sinh và trở thành một cây săn bàn hàng đầu.

Ở trận đấu với Huddersfield tại vòng 25 Premier League, tân binh Gonzalo Higuain ghi dấu ấn khi lập cú đúp bàn thắng, giúp Chelsea đánh bại đối thủ với tỷ số 5-0 trong bối cảnh đội bóng đang tồn tại nhiều bất ổn.

Cựu tiền đạo Real Madrid thừa nhận Maurizio Sarri là người làm tốt nhất việc phát triển những kỹ năng của anh. Bằng chứng là 36 bàn thắng ở mùa giải 2015/16 trong màu áo CLB Napoli, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này.

Higuain,  Maurizio Sarri,  Chelsea,  Eden Hazard anh 1
Higuain là tân binh đầu tiên sau 19 năm lập cú đúp trong trận ra mắt sân Stamford Bridge. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ với báo chí sau lần đoàn tụ cùng người thầy cũ, Higuain cho biết: "Sarri là HLV có thể giúp tôi đạt được trạng thái tốt nhất của mình. Ông ấy biết cách để làm việc cùng tôi, đặc biệt ở khía cạnh tình cảm".

"Tôi vui khi được làm việc với Sarri một lần nữa tại một CLB lớn, nơi có những người đồng đội tuyệt vời. Tôi muốn trở lại và chơi ở đẳng cấp cao. Mọi thứ đang đi đúng hướng để Chelsea đạt được mục tiêu đề ra vào cuối mùa giải", anh nói thêm.

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa những giải đấu, cụ thể là Serie A và Premier League, cầu thủ người Argentina cho rằng hậu vệ ở xứ sở sương mù kèm chặt hơn mỗi khi tiền đạo nhận bóng đến chân. Đó là sự khác biệt lớn nhất, song không khiến Higuain cảm thấy khó khăn bởi cầu thủ này đã theo dõi Premier League từ khi còn bé.

Tiền đạo 31 tuổi cho biết: "Tôi nghĩ đây là giải đấu rất hấp dẫn. Đặc biệt là cách họ chơi tại đây, rất năng động và tuyệt vời. Các sân vận động luôn cháy với bầu không khí náo nhiệt. Bạn không phải lo lắng nhiều thứ và điều này quan trọng với các cầu thủ. Nó cho phép bạn được sống như một người bình thường".

Tối 10/2 tới, HLV Sarri cùng các học trò sẽ có chuyến làm khách quan trọng đến sân của đương kim vô địch Man City trước khi bước vào cuộc đối đầu với Malmo trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League 5 ngày sau đó.

Higuain,  Maurizio Sarri,  Chelsea,  Eden Hazard anh 2
Bảng xếp hạng Premier League tính đến nay.
Highlights Chelsea 3-0 Sheffield Willian và sao trẻ 18 tuổi Callum Hudson-Odoi giúp Chelsea nhẹ nhàng vượt qua Sheffield Wednesday với tỷ số 3-0 để bước vào vòng 1/8 cúp FA.

HLV Klopp thừa nhận bàn thắng của Liverpool việt vị

Vị chiến lược gia người Đức thừa nhận bàn thắng của Sadio Mane xuất phát từ tình huống việt vị, song kết quả hòa 1-1 trước West Ham là hoàn toàn xứng đáng.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm