Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klopp thừa nhận bàn thắng của Liverpool việt vị

Vị chiến lược gia người Đức thừa nhận bàn thắng của Sadio Mane xuất phát từ tình huống việt vị, song kết quả hòa 1-1 trước West Ham là hoàn toàn xứng đáng.

Để West Ham cầm hòa với tỷ số 1-1, khoảng cách giữa Liverpool và đội nhì bảng Man City giờ chỉ còn 3 điểm cùng hiệu số kém hơn. Sadio Mane và Antonio là người ghi bàn trong trận đấu này. Cả 2 đội sau đó tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Đáng chú ý là pha lập công của Mane xuất phát từ tình huống James Milner, cầu thủ kiến tạo cho anh, ở vào thế việt vị khi nhận đường chuyền của Adam Lallana. Trọng tài không phát hiện ra tình huống này và vẫn công nhận bàn thắng cho Liverpool.

Liverpool hoa West Ham,  Liverpool viet vi,  Liverpool va Man City anh 1
Sadio Mane đã ghi bàn khi James Milner ở vào thế việt vị trước đó. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ với báo chí, HLV Juergen Klopp cho biết: "Đây là trận đấu khó khăn. Rõ ràng, bàn thắng của chúng tôi đã việt vị và có lẽ trọng tài biết điều đó ở hiệp 2. Dù vậy, chúng tôi đã giành được 1 điểm công bằng. Có lẽ một số bài báo viết sai sự thật. Tôi không cảm thấy gì về sức ép mà bạn có thể hỏi trong những câu tiếp theo".

"Nếu muốn đứng đầu bảng vào cuối mùa, bạn phải đối phó với những tình huống khó khăn hơn lúc này nhiều. Đó là sự thật. Tất nhiên, bạn cần những cầu thủ phù hợp và sẵn sàng chiến đấu", ông nói thêm.

Liverpool đang phải đối mặt với bão chấn thương, đặc biệt là hàng thủ khi Dejan Lovren và Joe Gomez không thể thi đấu còn Joel Matip vừa bình phục. Virgil van Dijk buộc phải chơi với đối tác kém ăn ý, song HLV Klopp không còn lựa chọn nào khác.

Tuy nhiên, việc chỉ để thủng lưới 15 bàn tính đến nay (thành tích tốt nhất giải) cũng cho thấy khả năng phòng ngự chắc chắn của Liverpool ở mùa giải này. Trên hàng công, Sadio Mane đang có phong độ ổn định với 3 trận liên tiếp ghi bàn.

Liverpool hoa West Ham,  Liverpool viet vi,  Liverpool va Man City anh 2
Quân bài dự bị chiến lược Shaqiri không thể tỏa sáng giúp Liverpool giành 3 điểm. Ảnh: AP.

"Chúng tôi có 62 điểm và chỉ để thua một trận trong cả mùa giải, điều này rất tích cực. Tuy nhiên, dường như tôi thấy trên khuôn mặt bạn có chút gì đó tiếc nuối cho chúng tôi. Bạn không cần làm vậy. Chúng tôi vẫn ổn, và mọi thứ đều tốt", HLV Klopp chia sẻ.

Ông khẳng định: "Trận đấu này chỉ là một trong những khó khăn nhưng xét thấy những gì đã xảy ra, 1 điểm trước West Ham là kết quả khiến tôi cảm thấy hài lòng".

Tối 9/2, HLV Juergen Klopp cùng các học trò sẽ tiếp đón Bournemouth trên sân nhà trước khi bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich sau đó 11 ngày.

Liverpool hoa West Ham,  Liverpool viet vi,  Liverpool va Man City anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
Highlights Wolvehampton 2-1 Liverpool Liverpool bất ngờ bị loại khỏi cúp FA sau khi thầy trò HLV Juergen Klopp thua với tỷ số 1-2 trong chuyến làm khách trên sân của Wolvehampton tại vòng 3.

Liverpool bị Man City áp sát sau trận hòa West Ham

Bị West Ham cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận đấu muộn nhất vòng 25 Premier League diễn ra sáng 5/2, Liverpool chỉ còn hơn đội nhì bảng Man City 3 điểm.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm